10 tựa game có điểm số đánh giá cao nhất trong thập kỷ qua (phần 1)

Dựa trên tổng hợp điểm số trên Metacritic, đây là 10 trò chơi được đánh giá cao nhất trong thập kỷ qua.

10. Dragon Age Inquisition

Điểm Metacritic: 89/100

10 tựa game có điểm số đánh giá cao nhất trong thập kỷ qua (phần 1) - Ảnh 1.

" Dragon Age: Inquisition " là một game nhập vai thế giới mở đỉnh cao khác trong vài năm trở lại đây và nó cho bạn làm gần như mọi điều mà mình mong muốn. Ở đây, bạn là một nhân vật quyền lực, sở hữu một sức mạnh đặc biệt và trở thành một vị chỉ huy có sức ảnh hưởng đến toàn bộ lục địa rộng lớn. Mỗi quyết định bạn đưa ra đều có ảnh hưởng đến nội dung game, một nhiệm vụ sẽ có nhiều hướng giải quyết, cộng thêm đó là một cơ chế chiến đấu lôi cuốn và cả chất lượng đồ họa cao nữa.

9. Sekiro: Shadows Die Twice

Điểm Metacritic: 90/100

Cái tên tiếp theo trong bản danh sách này không phải ai khác ngoài Sekiro: Shadows Die Twice, trò chơi hay nhất thế giới năm 2019 do The Game Awards bình chọn.

10 tựa game có điểm số đánh giá cao nhất trong thập kỷ qua (phần 1) - Ảnh 2.

Với lời hứa hẹn sẽ có độ khó "gấp bội lần Dark Souls", Sekiro: Shadows Die Twice đã không khiến ai thất vọng khi trình làng một gameplay độc đáo, có chiều sâu và quan trọng nhất là sự kết hợp hoàn hảo giữa cốt truyện cùng lối chơi đầy mê hoặc.

So với những người tiền nhiệm như Dark Souls hay Bloodborne, tựa game đã thay đổi về nhiều mặt nhằm lột xác hoàn toàn phong cách chiến đấu, cũng như bổ sung thêm cơ chế parkour và stealth. Việc thay đổi cơ chế chiến đấu sẽ khiến các trận đấu Boss trong Sekiro: Shadows Die Twice hoàn toàn khác với các tựa game cũ của From Software. Nhân vật chính trong Sekiro: Shadows Die Twice được biết đến với cái tên là The Wolf (Sói) và hành trình hồi tưởng lại đất nước Nhật Bản cổ xưa đã đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới lạ cho game thủ.

8. Overwatch

Điểm Metacritic: 91/100

10 tựa game có điểm số đánh giá cao nhất trong thập kỷ qua (phần 1) - Ảnh 3.

Tháng 5/2016, Overwatch xuất hiện như một vụ nổ làm rung chuyển làng game thế giới. Ở thời điểm bấy giờ, sản phẩm của Blizzard đã tạo ra một làn sóng mạnh mẽ càn quét tất cả những nơi mà nó xuất hiện. Có thể nói rằng, sau thời của Warcraft, chưa tựa game nào của Blizzard lại gây được tiếng vang đến vậy.

Trong vòng chỉ 36 giờ đồng hồ thử nghiệm (từ 8/5 đến 10/5/2016), Overwatch đã thu hút tổng cộng 9,7 triệu người chơi trên toàn thế giới. Đây hiện vẫn đang là kỷ lục về đợt thử nghiệm thành công nhất mọi thời đại của một tựa game. Trong tuần đầu tiên ra mắt, Overwatch đã bán được 7 triệu bản cho tất cả các nền tảng, biến game trở thành một trong những tựa game mới ra mắt thành công nhất mọi thời đại.

7. The Witcher 3: Wild Hunt

Điểm Metacritic: 93/100

10 tựa game có điểm số đánh giá cao nhất trong thập kỷ qua (phần 1) - Ảnh 4.

Thật không ngoa khi nói The Witcher 3 là tựa game truyền cảm hứng và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lịch sử ngành game trong thập kỷ qua. Là một sự kết hợp hoàn hảo giữa cách kể chuyện đậm tính điện ảnh, lối chơi nhập vai thuần chất, một thế giới mở đa dạng, chi tiết và một những nhân vật gây ấn tượng sâu đậm trong lòng người chơi, The Witcher 3 chính là kỳ tích suất sắc của ngành công nghiệp này và sẽ là mẫu hình lý tưởng cho rất nhiều tựa game nhập vai của tương lai.

6. The Last of Us Part II

Điểm Metacritic: 93/100

Ngay từ khi bắt đầu mùa giải The Game Awards 2020, sự xuất hiện của Last of Us Part II tại rất nhiều các hạng mục đề cử có thể coi là một tín hiệu "chiến thắng" cho trò chơi này. Với 10 lần nhận được đề cử, Last of Us Part II đã san bằng kỷ lục mà Death Stranding làm được năm 2019.

10 tựa game có điểm số đánh giá cao nhất trong thập kỷ qua (phần 1) - Ảnh 5.

Và rồi cuối cùng, kết quả như một lời khẳng định, The Last of Us Part II chính là tựa game xuất sắc nhất năm nay. Bên cạnh đó, bom tấn độc quyền PS4 này còn chiến thắng ở 7 hạng mục giải thưởng phụ khác gồm: Game có chỉ đạo tốt nhất, cốt truyện hay nhất, âm thanh hay nhất, diễn viên xuất sắc nhất, nhà phát hành tốt nhất, game phiêu lưu hay nhất.

(Còn tiếp....)