11 nhiệm vụ cực kỳ xuất sắc khiến bạn phải mê mệt series game Hitman (p1)

Với người yêu thích dòng game hành động, lén lút, Hitman chắc chắn là một series không thể bỏ qua

St Petersburg Stakeout — Hitman 2: Silent Assassin

Nhiệm vụ đầu tiên ở St. Petersburg của Hitman 2: Silent Assassin là một nhiệm vụ cổ điển, đưa lại cho chúng ta cảm giác về một Hitman truyền thống. Có rất ít chỗ cho sự thử nghiệm. Tuyến đường hiệu quả nhất để di chuyển là thông qua các cống rãnh. Bạn buộc phải mang theo một khẩu súng trường bắn tỉa qua một nhà ga xe lửa, tránh để lộ trước mặt công chúng.

11 nhiệm vụ cực kỳ xuất sắc khiến bạn phải mê mệt series game Hitman (p1) - Ảnh 1.

Nó không phải là một nhiệm vụ mà bạn sẽ bị buộc phải làm đi làm lại nhiều lần, nhưng như một nỗ lực để bắt chước một khoảnh khắc điện ảnh cụ thể, nó vô cùng căng thẳng và áp lực.

The King of Chinatown — Hitman: Absolution

11 nhiệm vụ cực kỳ xuất sắc khiến bạn phải mê mệt series game Hitman (p1) - Ảnh 2.

Chuyến đi của 47 đến Khu Phố Tàu của Chicago là một trong những chuyến đi đáng nhớ nhất. Không giống như Absolution, The King of Chinatown diễn ra như một nhiệm vụ điển hình của Hitman. Bạn không chạy trốn khỏi các nhóm SWAT hoặc di chuyển trong một không gian chật hẹp. Bạn sẽ phải tìm cách thông qua một ô vuông nhỏ để có thể để giết tên gangster mà bạn đang kiếm tìm.

Chasing a Ghost — Hitman 2

11 nhiệm vụ cực kỳ xuất sắc khiến bạn phải mê mệt series game Hitman (p1) - Ảnh 3.

Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất của các nhiệm vụ trong Hitman 2 là tiêu diệt một trong những mục tiêu không được xác định. Trước khi bạn có thể giết chúng, bạn phải tìm ra chúng là ai. Đó là một bước bổ sung cho những hành động truyền thống của Hitman— chỉ cung cấp đủ thử thách mà không bắt buộc người chơi phải chơi đi chơi lại nhiều lần.

Mumbai nổi bật với đám đông của nó - và cách làm thế nào để hệ thống che giấu mới cho phép bạn di chuyển lén lút qua các đường phố. Bất kể bạn mặc bộ đồ gì để ngụy trang, luôn luôn có vẻ là một thách thức thú vị để đi vòng quanh thành phố đông đúc này. Ở đây sự cân bằng giữa lén lút và lừa dối là hoàn toàn tuyệt vời.

Anathema — Hitman 2: Silent Assassin

11 nhiệm vụ cực kỳ xuất sắc khiến bạn phải mê mệt series game Hitman (p1) - Ảnh 4.

Silent Assassin là nguyên mẫu cho việc series game này đang hướng tới việc sẽ trở thành như thế nào. Nó có rất nhiều khoảnh khắc nổi bật của riêng mình, từ Tracking Hayamoto cho đến sự phức tạp của Terminal Hospitality. Và trên hết, nhiệm vụ đầu tiên của trò chơi là nhiệm vụ mạnh nhất — một tuyên bố hiệu quả về ý định, và là một khoảnh khắc trong trò chơi sẽ luôn tồn tại mãi trong tâm trí của những người hâm mộ series này.

Không có phương pháp giết người cụ thể nào đặc biệt thú vị, nhưng biệt thự Sicilia của Giuseppe Guillani vẫn mang lại nhiều cơ hội để bạn có thể thử nghiệm ra phương pháp đặc biệt cho riêng mình.

The Meat King's Party — Hitman: Contracts

11 nhiệm vụ cực kỳ xuất sắc khiến bạn phải mê mệt series game Hitman (p1) - Ảnh 5.

47 là một kẻ sát thủ lạnh lùng, anh ta giết chết mục tiêu mà không có chút hối hận hay cảm xúc nào. Đó là điều hoàn toàn trái ngược với những mục tiêu của 47, những người luôn có bản chất tham lam và mong muốn trở thành một cái gì đó kỳ cục. Điều này không bao giờ là công khai hơn trong bữa tiệc tình dục của Campbell Sturrock.

Đặt trong bối cảnh một nhà máy đóng gói thịt, đây là một không gian kỳ lạ, ớn lạnh, nơi những người tham gia háo hức trong các phòng tràn ngập màu máu và những xác chết treo. Cả Contracts và Blood Money đều muốn sử dụng mong muốn - đặc biệt là tình dục - để làm nổi bật cách 47 giết người vô nhân đạo và bị xa lánh khỏi xã hội như thế nào.

Curtains Down — Hitman: Blood Money

11 nhiệm vụ cực kỳ xuất sắc khiến bạn phải mê mệt series game Hitman (p1) - Ảnh 6.

Một số nhiệm vụ của Hitman trở nên tuyệt vời bởi vì môi trường và thiết kế nghệ thuật của nó. Một số là tuyệt vời bởi vì chúng là những hộp cát thú vị để khám phá. Và một số, như Curtains Down, là tuyệt vời bởi vì nó phô diễn hoàn toàn một khía cạnh cụ thể của những gì làm cho loạt Hitman trở nên độc đáo.

Nhà hát opera của Blood Money có một trong những cách triển khai tốt nhất cho hệ thống tai nạn của nó - cho phép bạn thao túng NPC làm công việc của mình cho bạn. Bằng cách hoán đổi một khẩu súng lục giả với một mô hình thực, một diễn viên sẽ giết một trong hai mục tiêu của bạn trong suốt buổi diễn tập của một cảnh opera. Nó cũng là một mức độ cho thấy bề rộng của những sự kiện này. Bạn có thể chọn không trao đổi khẩu súng lục, và thay vào đó sử dụng súng trường bắn tỉa - định thời gian bắn vào đúng thời điểm khẩu súng giả khai hỏa.

(Còn tiếp)