12 địa điểm gây ảm ảnh nhất trên trái đất, không khác gì bối cảnh game kinh dị (Phần 1)

Với những người yêu thích game kinh dị, hẳn cũng cảm thấy quen thuộc với những bối cảnh rùng rợn như kiểu khách sạn ma, trại tâm thần hay bệnh viện điên...

Có một sự thật là rất nhiều trong số những bối cảnh đấy là lấy cảm hứng từ những địa điểm có thật trên thế giới. Sau đây, mời các bạn đến với 12 địa điểm gây ảm ảnh nhất trái đất.

Khách sạn Fairmont Banff Springs (Canada)

12 địa điểm gây ảm ảnh nhất trên trái đất, không khác gì bối cảnh game kinh dị (Phần 1) - Ảnh 1.

 Nằm vị trí cực kỳ thơ mộng bên sườn núi Rocky trong Vườn Quốc gia Banff, Fairmont Banff Springs được xem là một trong những "khách sạn ma" nổi tiếng nhất khu vực Bắc Mỹ. Rất nhiều tin đồn về những điều quái dị của khách sạn này đã được truyền tài nhau, thậm chí một số vụ việc nổi bật còn được đưa hẳn lên mặt báo.

Nhà tù\viện bảo tàng Eastern State Penitentiary (Mỹ)

12 địa điểm gây ảm ảnh nhất trên trái đất, không khác gì bối cảnh game kinh dị (Phần 1) - Ảnh 2.

 Với mục đích ban đầu là giam giữ phạm nhân, tuy nhiên sau này Eastern State Penitentiary lại được chuyển đổi thành một viện bảo tàng. Theo nhiều người kể lại, họ đã nghe thấy nhiều tiếng cười, bóng mờ đi dọc hành lang và những tiếng bước chân văng vẳng từ xa.

Lâu đài Château de Brissac (Pháp)

12 địa điểm gây ảm ảnh nhất trên trái đất, không khác gì bối cảnh game kinh dị (Phần 1) - Ảnh 3.

 Lịch sử lâu đài này gắn liền với Charlotte, người con gái của vua Charles VII. Sau khi bị phát hiện ngoại hình, Charlotte đã bị chồng sát hại. Sau này, nhiều người đã truyền tai nhau về hồn ma của bà trong lâu đài Château de Brissac. Bên cạnh đó, người ta cũng nghe thấy nhiều tiếng rên rỉ, thảm thiết văng vẳng trong lâu đài.

Tháp London (Vương quốc Anh)

12 địa điểm gây ảm ảnh nhất trên trái đất, không khác gì bối cảnh game kinh dị (Phần 1) - Ảnh 4.

 Được xây dựng vào năm 1066 và nổi tiếng với lịch sử đẫm máu, nơi giam giữ, hành quyết nhiều tội phạm và nhân vật nổi tiếng. Tại đây, vua Henry VIII đã ra lệnh xử tử hai người vợ của mình là Anne Boleyn và Catherine Howard. Không những vậy, đây cũng là nơi cầm tù 2 hoàng tử trẻ của vua Edward IV. Sau khi nhà vua băng hà, 2 vị hoàng tử trên cũng biến mất không có lý do.

Đồi Thánh Giá (Litva)

12 địa điểm gây ảm ảnh nhất trên trái đất, không khác gì bối cảnh game kinh dị (Phần 1) - Ảnh 5.

 Từ đầu thế kỷ 14, người dân Litva đã đặt nhữn cây thành giá lên ngọn đồi này để cầu mong hòa bình và kết thúc chiến tranh. Sau này, đến năm 1831 khi các cuộc khởi nghĩa nông dân bùng lên, dân Litva đã đặt thêm nhiều cây thánh giá ở đây để tưởng niệm những chiến sĩ hy sinh. Đến nay, có hơn 100.000 cây thành giá đã được để lại. Mỗi khi hoàng hôn buông xuống, với không khí rùng rợn, cùng với đó là những âm thanh leng keng kỳ lạ phát ra từ những cây thành giá, tất cả đã tạo nên một khủng cảnh vừa ma mị, vừa ấn tượng như đưa người xem đến một thế giới khác.

(Còn tiếp...)