15 Custom Map huyền thoại nên xuất hiện trong Warcraft III Remastered (p2)

Với việc Warcraft III chuẩn bị được làm lại, các bản Custom Map huyền thoại này chắc chắn sẽ tái xuất với một diện mạo hấp dẫn hơn

Hero Arena

Có lẽ đây là custom map thân quen nhất với cộng đồng game thủ WarCraft III, khi ở nó có những nét khá giống với các map đang được ưa chuộng thời bấy giờ như DDAY và DOTA. Mỗi người chơi lựa chọn cho mình một vị tướng với những chiêu thức cũng như chỉ số khác nhau. Sau đó, tất cả sẽ quy tụ ở một đấu trường rộng lớn, nơi có cả những quái vật trung lập để nâng cấp cấp độ cũng như kiếm thêm gold và đồ.

15 Custom Map huyền thoại nên xuất hiện trong Warcraft III Remastered (p2) - Ảnh 1.

Và đó cũng là nơi sẽ xảy ra những trận giao tranh trực tiếp giữa các người chơi với chế độ Deathmatch, tiêu diệt được tướng của người chơi khác, bạn sẽ có thêm rất nhiều kinh nghiệm và gold. Sau đó, cứ đều đặn sau một quãng thời gian, sẽ có một vòng võ đài khép kín, nơi diễn ra những trận đấu solo 1vs1 đầy hấp dẫn để tìm ra ai mới là ông vua thực sự của đấu trường.

Hero Line Wars

15 Custom Map huyền thoại nên xuất hiện trong Warcraft III Remastered (p2) - Ảnh 2.

Custom map này đòi hỏi tính đồng đội cũng như ít mang tính đối kháng trực tiếp giữa các người chơi. Khi mà những người chơi sẽ chia ra 2 đội riêng biệt và đều phải chịu những đợt tấn công điên loạn của những con quái vật tương đương. Lượng gold kiếm được khi tiêu diệt quái vật có thể được sử dụng theo nhiều cách như mua máu, trang bị, dùng skill tùy vào chiến thuật của mỗi người chơi. Mỗi bên chỉ có 200 mạng thôi nhé, nên nếu để 200 con quái vật lọt vào vòng tròn cần bảo vệ của bên bạn thì cũng là lúc game đấu kết thúc.

Pudge Wars

15 Custom Map huyền thoại nên xuất hiện trong Warcraft III Remastered (p2) - Ảnh 3.

Tựa game đầy thú vị cũng như được hâm mộ nhất trong những custom map của WarCraft III. Người chơi sẽ chia làm hai bên và cố gắng dùng những chiếc móc của mình để câu đối phương sang sông để "thịt" cũng như cứu đồng đội trở về từ cõi chết.

Không yêu cầu nhiều về kỹ năng hay chiến thuật, sự hỗn loạn cũng như hài hước từ custom map này là quá đủ để thu hút các game thủ. Có thể nói đây là một trong những custom map mang tính giải trí cao nhất của WarCraft III.

Warlock Brawl

15 Custom Map huyền thoại nên xuất hiện trong Warcraft III Remastered (p2) - Ảnh 4.

Không cần phải nói quá nhiều về custom map huyền thoại này, đây là một trong những bản mods lâu đời và được yêu thích nhất của thế giới WC3. Theo những thông tin được hé lộ, gần như chắc chắn Warlock Brawl (WB) sẽ có mặt trong Warcraft 3 Remastered.

DDay

Không phải DotA, DDay mới thực sự là ông tổ của dòng game MOBA hiện nay. Với sự ra đời của Custom map này, một khái niệm bản đồ thi đấu được phân chia làm 3 lane: top, mid, bot đã bắt đầu được hình thành. Đây là viên gạch cơ bản nhất xây dựng nên nền móng MOBA huy hoàn như ngày hôm nay. 

15 Custom Map huyền thoại nên xuất hiện trong Warcraft III Remastered (p2) - Ảnh 5.

Với một quá khứ huy hoàng, những trận đánh so tài cao thấp kinh điển, những game thủ nổi danh và những chiến thuật khó lường, DDay đã thu hút hết phần đông game thủ eSport thời ấy. Nếu có một custom map nào đó buộc phải có trong phiên bản Warcraft III Remastered thì đó không thể khác ngoài DDay.

DotA

15 Custom Map huyền thoại nên xuất hiện trong Warcraft III Remastered (p2) - Ảnh 6.

Nếu như DDay là ông tổ của MOBA thì DotA lại là kẻ tiên phong đưa thể loại game này lên đỉnh cao của vinh quang. Nhờ sự cân bằng đáng ngạc nhiên dưới bàn tay ma thuật của Icefrog, DotA đã có một thời gian dài phát triển hoàng kim.

Những đội tuyển eSport của Việt Nam hồi đó cũng khá có tiếng nói trong làng DotA, đặc biệt Starsboba là một thương hiệu khó có thể lu mờ trong lòng fan hâm mộ. Đây cũng là một trong những đội tuyển đầu tiên đưa Thể Thao Điện Tử Việt lên tầm châu lục và tranh tài tại các giải quốc tế nổi tiếng.

Legion TD

15 Custom Map huyền thoại nên xuất hiện trong Warcraft III Remastered (p2) - Ảnh 7.

Là một trong những custom map "chống cổng" được yêu thích nhất ở Warcraft III, sẽ thật là thiếu sót nếu Legion TD không có mặt trong phiên bản Remastered. Trong quá trình phòng thủ, người chơi có thể dùng tiền mà những "công trình sống" của họ last hit được quái vật để nâng cấp, giúp tăng sát thương, tăng khả năng AoE... Dĩ nhiên để một mình hoàn thành những wave creep đông như kiến cỏ, bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều công sức. Thay vào đó là chế độ chơi co-op 4 người. Bản thân đối thủ cũng rất "khôn", biết cách thay đổi để khắc chế lại hệ thống "công trình" bạn xây nên ở những wave trước đó.