15 tựa game nhập vai trực tuyến được game thủ Việt chơi nhiều nhất trên Steam (P2)

Game nhập vai trực tuyến vẫn là thể loại được game thủ Việt cực kỳ yêu thích.

Black Desert

Black Desert là tựa game online giới thiệu đến người chơi một thế giới mở rộng lớn, cho phép game thủ có thể tự do khám phá, di chuyển qua lại giữa tất cả các vùng đất. Điều đặc biệt hơn là nhờ nền đồ họa đẹp, bản đồ trong Black Desert được thiết kế rất đẹp, kĩ lưỡng với nhiều đặc điểm để người chơi có thể khám phá, ví dụ như các loại nguyên liệu phân bố rải rác trên bản đồ, thứ mà người chơi có thể thu thập để chế đồ, trang bị hay thực hiện nhiệm vụ.

Black Desert cung cấp cho người chơi hệ thống semi non-target cho người chơi, có những skill bạn có thể non-target, nhưng có một số skill lại yêu cầu người chơi phải target vào mục tiêu để thực hiện.

15 tựa game nhập vai trực tuyến được game thủ Việt chơi nhiều nhất trên Steam (P2) - Ảnh 1.

Trong Black Desert, nhân vật có thể được được trang bị tới 12 đồ, bao gồm 2 loại vũ khí, 4 loại giáp và 6 đồ phụ (khuyên tai, nhẫn, vòng cổ...). Tuy nhiên, Black Desert lại không cung cấp tính năng cường hóa trang bị mà thay vào đó, người chơi sẽ chỉ có thể "socket" ép thêm ngọc tăng chỉ số phụ cho trang bị của mình, vốn được biết đến là các "Black Stone".

Ngoài việc tăng thêm các điểm stats cho trang bị (sức mạnh, HP, giáp...), các Black Stone còn có thể tăng thêm tỷ lệ rơi đồ, rơi tiền từ quái vật, giảm thiểu khả năng bị đánh lùi, choáng... Các loại Black Stone này người chơi có thể kiếm được từ việc đánh quái, làm nhiệm vụ...

Cửu Long Tranh Bá

Cửu Long Tranh Bá là một thế giới võ hiệp dựa trên lịch sử, văn hóa của Trung Quốc dùng bối cảnh rối ren vào thời nhà Minh được thể hiện qua sự cảm thụ của Jwa Baek hay còn gọi là Tả Bách - tác giả võ hiệp hàng đầu Hàn Quốc. Lãng mạn, ân oán, tranh bá, đại hội võ lâm, nội công, ngoại công, khai môn lập phái,… được tái tạo bằng kỹ thuật đồ họa ba chiều hiện đại và hệ thống âm thanh ba chiều sống động sẽ khiến bạn cảm thấy như đang đắm mình vào thế giới võ lâm.

Nếu để ý kỹ câu chữ từ những nhiệm vụ đã kinh qua trong game, người chơi sẽ được dẫn dắt và hòa nhập vào một thế giới võ hiệp, những ân oán giang hồ một cách rất tự nhiên không thiếu phần chân thật. Đó chính là nét hay của Cửu Long Tranh Bá.

15 tựa game nhập vai trực tuyến được game thủ Việt chơi nhiều nhất trên Steam (P2) - Ảnh 2.

Tại thị trường Việt Nam, sự phát triển của Cửu Long Tranh Bá cũng đã để lại nhiều nốt thăm trầm đáng nhớ. Sau khi được VNG phát hành vào năm 2007, game nhanh chóng chiếm được cảm tình và sự yêu thích một lượng lớn game thủ nước nhà. Tuy nhiên do tình trạng hack/cheat tràn lan, VNG đã phải đóng cửa tựa game này vào năm 2010. Hai năm sau đó, 9D được mở cửa trở lại và trụ vũng đến tận giữa năm 2016 mới chính thức chia tay cộng đồng game thủ Việt Nam.

So với các sản phẩm cùng thời tại thị trường Việt Nam, có thể nói Cửu Long Tranh Bá sở hữu cốt truyện, nội dung và nền tảng đồ họa thuộc hạng top đầu. Tuy nhiên, game lại không hợp với thị hiếu chung của đại bộ phận game thủ Việt. Việc gameplay đỏi hỏi kỹ năng và tư duy cao khiến lại chính là điểm yếu của Cửu Long Tranh Bá. Không những vậy, việc bị hack/cheat tràn làn cũng là một nguyên nhân lớn khiến cho 9D sớm "chết yểu".

Với sự xuất hiện trên Steam, Có thể nói, đây là một cơ hội không thể tốt hơn để người hâm mộ Cửu Long Tranh Bá có thể được tiếp tục gắn bó với tựa game yêu thích của mình.

Lord of the Rings Online

Đây là game online lấy cốt truyện Lord of the Rings rất nổi tiếng, trò chơi ra mắt từ khá lâu và trải qua nhiều bản update lớn, trò chơi luôn nằm trong top các game online đáng để thử qua.

15 tựa game nhập vai trực tuyến được game thủ Việt chơi nhiều nhất trên Steam (P2) - Ảnh 3.

Điểm nổi bật nhất trong Lord of the Rings Online chính là sự đa dạng trong gameplay. Trên đường đi, bạn sẽ phải đối mặt với hơn 2.500 chủng loại quái vật, hơn 22.000 nhiệm vụ để thực hiện, hơn 10.000 bảo bối để thu thập và nhiều chỗ để khám phá.

Skyforge

Kể từ khi ra mắt, Skyforge luôn được đánh giá là một trong những tựa game online cực kỳ hấp dẫn. Thậm chí, sau nhiều năm thì đây vẫn là một trong những MMORPG đáng chơi nhất hiện nay.

15 tựa game nhập vai trực tuyến được game thủ Việt chơi nhiều nhất trên Steam (P2) - Ảnh 4.

Như đã biết Skyforge là sản phẩm do hãng Mail.ru của Nga từng làm nên thành công của Allods hợp tác với công ty Obsidian Entertainment đến từ Bắc Mỹ cùng phát triển và là một trong những game online đáng mong chờ nhất trên thế giới thời gian gần đây.

15 tựa game nhập vai trực tuyến được game thủ Việt chơi nhiều nhất trên Steam (P2) - Ảnh 5.

Skyforge có bối cảnh viễn tưởng hấp dẫn, thế giới ảo trong trò chơivốn được bảo vệ bởi thần Aeli trong hòa bình. Tuy nhiên vào một ngày "đẹp trời", vị thần bảo hộ này bỗng biến mất và hành tinh Aelion đã chìm vào khói lửa chiến tranh giữa các phe phái đối lập.

Kể từ khi được giới thiệu, Skyforge gây ấn tượng mạnh bởi nền tảng đồ họa tuyệt đẹp của mình và đặc biệt hơn là gameplay mang nhiều tình mở vô cùng hấp dẫn. Kết hợp với đó là rất nhiều tính năng đặc biệt khác, đủ để khiến game thủ phải háo hức mong chờ.

15 tựa game nhập vai trực tuyến được game thủ Việt chơi nhiều nhất trên Steam (P2) - Ảnh 6.

Cơ chế chiến đấu trong Skyforge đi theo hướng hành động, và hoàn toàn là non-target. Người chơi sẽ phải tự căn để điều chỉnh hướng của các skill tung ra. Điều đáng chú ý hơn là các skill tấn công trong Skyforge thường đi theo nhiều nhịp, và đặc biệt là các nhịp combo đòn đánh cuối thường gây ra nhiều sát thương hơn.

Albion Online

Trong Albion Online, game thủ có thể chiếm đất, tạo ra đồ đạc cũng như các toà nhà, cướp bóc của người khác, tiến hành PvP hay tự tạo ra lớp nhân vật của riêng mình... Bên cạnh tính năng tuỳ biến thoải mái, Sandbox Games khẳng định rằng MMO này sẽ không có chuyện "pay-to-win" (chi nhiều tiền sẽ thắng), ai chăm chỉ, may mắn và khôn khéo sẽ mạnh hơn.

15 tựa game nhập vai trực tuyến được game thủ Việt chơi nhiều nhất trên Steam (P2) - Ảnh 7.

Thế giới nguy hiểm trong Albion Online là nơi ngự trị của ma thuật và phù thủy với bối cảnh trung cổ xa xưa. Tinh luyện hay chế tạo là một tính năng cực quan trọng của trò chơi, nơi mà bạn có thể tạo ra các loại vũ khí và khả năng phòng thủ độc đáo cho riêng mình để bảo vệ lãnh thổ trước sự xâm lấn, cướp bóc từ những người chơi khác.

15 tựa game nhập vai trực tuyến được game thủ Việt chơi nhiều nhất trên Steam (P2) - Ảnh 8.

Tham gia Albion Online, người chơi sẽ được lựa chọn một trong số các nhân vật như Lính đánh thuê, Thợ thủ công, Nông dân, Thương Nhân, Chiến binh hoặc bất cứ là ai bạn muốn. Bên cạnh đó, trò chơi còn chia ra làm các phe cánh cạnh tranh nhau như Disciples of Morgana, The Heretics, Keepers of Albion, The Undead, và Demons of Hell.

Tree Of Savior

Game online bom tấn Tree of Savior đã mở cửa trên Steam từ cách đây vài năm tuy nhiên số lượng người chơi vẫn khá đông đảo. Thực tế cũng có rất nhiều người Việt đã và đang tham gia vào sản phẩm này kể từ khi mở cửa cho tới nay.

15 tựa game nhập vai trực tuyến được game thủ Việt chơi nhiều nhất trên Steam (P2) - Ảnh 9.

Tree of Savior được xây dựng theo phong cách thế giới mở (Open World). Chính vì vậy, các bản đồ trong game đều được thiết kế khá lớn và chi tiết. Đặc biệt, trong quá trình di chuyển trên bản đồ, người chơi còn có thể khám phá và đánh bại những con Boss ẩn để tăng điểm thành tựu cho bản thân cũng như kiếm tiền và vật phẩm.

Cơ chế chiến đấu trong Tree of Savior là sự kết hợp giữa cả target và non-target. Dẫu vậy, đa phần thì người chơi sẽ chỉ cần click chuột vào mục tiêu, sau đó bấm phím skill là nhân vật sẽ tự động tấn công mà không sợ bị miss. Thậm chí, một số skill còn tự định hướng sẵn khá tiện lợi, người chơi cũng không cần phải click chuột thật chuẩn xác.