20 địa điểm thần tiên trên trái đất, không phân biệt nổi đâu là ảo đâu là thật

Trên trái đất có rất nhiều địa điểm không khác gì thần tiên.

Mạch nước phun Fly Geyser, Navada, Mỹ

Ấn tượng đầu tiên khi xem những bức ảnh này, bạn có thể nghĩ đây là một hành tinh khác hay phim khoa học viễn tưởng nào đó. Nhưng đây là một địa điểm có thật trên trái đất, được tạo ra nhờ một sự kiện tình cờ. Mạch nước phun Fly Geyser này được tạo thành khi chủ trang trại khoan giếng để lấy nước nơi sa mạc khô hạn này.

20 địa điểm thần tiên trên trái đất, không phân biệt nổi đâu là ảo đâu là thật - Ảnh 1.

Các khoáng chất theo nước phun trào lên từ điểm khoan giếng và tích tụ thành khối hình nón trên bề mặt. Màu của khoáng chất kết hợp với tảo và cyanobacteriae (vi khuẩn có màu xanh lá cây và xanh da trời ) đã tạo thành khung cảnh siêu thực quanh mạch nước phun này trông như ở bề mặt sao Hỏa.

Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ

Nằm ở phía Tây nam Thổ Nhĩ Kỳ, Pamukkale là khu vực gồm các nhũ đá vôi cùng các mạch suối nước ngầm trong xanh. Trong khu vực này có khoảng 17 suối nước nóng có tác dụng chữa nhiều loại bệnh khác nhau.

20 địa điểm thần tiên trên trái đất, không phân biệt nổi đâu là ảo đâu là thật - Ảnh 2.

Không chỉ mang vẻ đẹp của cấu trúc địa chất độc đáo mà danh thắng Pamukkale cũng mang giá trị lịch sử rất đáng trân trọng. Từ thế kỷ thứ II trước Công nguyên, người Roma đã tiến hành xây dựng thành phố ngay trên đỉnh đồi Pamukkale mang tên Hierapolis nhằm tận dụng tác dụng chữa bệnh của các suối khoáng này.

Băng Ngọc lục bảo trôi trên hồ Baikal, Nga

Baikal nổi tiếng là hồ nước ngọt sâu nhất và có trữ lượng nước ngọt lớn nhất thế giới. Không chỉ có vậy, lớp nước hồ khi đóng băng tạo nên những hình ảnh đẹp tuyệt vời khiến du khách rất thích thú.

20 địa điểm thần tiên trên trái đất, không phân biệt nổi đâu là ảo đâu là thật - Ảnh 3.

Hồ Baikal được xem là một trong những hồ có nước trong nhất thế giới, thậm chí lượng khoáng chất cũng rất thấp khiến nó gần như nước cất, tạo nên những khối băng tinh khiết và tỏa sáng với vẻ đẹp hoàn mỹ.

Monte Roraima, Venezuela

20 địa điểm thần tiên trên trái đất, không phân biệt nổi đâu là ảo đâu là thật - Ảnh 4.

 Núi Roraima, cũng được biết đến với tên Tepuy Roraima và Cerro Roraima, là điểm cao nhất của chuỗi cao nguyên tepui Pakaraima thuộc Nam Mỹ. Đây được xem là một trong những ngọn núi lâu đời nhất trên thế giới, có niên đại khoảng 2 tỉ năm trước trong thời kì tiền Cambri. Ngọn núi Roraima và thác nước Angel còn là ý tưởng hình ảnh cho "thác Thiên Đường" trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Up đã đoạt 2 giải Oscar năm 2009 ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất và Nhạc phim hay nhất.

Núi Thiên Tử, Trung Quốc

20 địa điểm thần tiên trên trái đất, không phân biệt nổi đâu là ảo đâu là thật - Ảnh 5.

 Thiên Tử Sơn là một khu vực núi đá thuộc khu danh thắng Vũ Lăng Nguyên, nằm trong khu vực công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc. Với chiều dài khoảng 40km và che phủ rộng 5400ha, Thiên Tử Sơn là một khuôn viên rộng lớn, với những dãy núi trù phú uốn lượn chạy dài.

Đây là một khu vực núi đá độc đáo được hình thành trong quá trình dứt gãy và kiến tạo của địa chất. Những dải núi dài trùng điệp, những khối núi đá mang vẻ bằng phẳng trên đỉnh, không có độ nhấp nhô bao quanh thung lũng sâu thẳm. Núi Thiên Tử Sơn là tên gọi được đặt để tưởng nhớ vị tướng Đại Khôn của tộc người Tujia đã chiếm đóng xưng vương ở ngọn núi này.

Vịnh Người khổng lồ, Bắc Ireland

20 địa điểm thần tiên trên trái đất, không phân biệt nổi đâu là ảo đâu là thật - Ảnh 6.

 Vịnh Người Khổng lồ (Giant's Causeway) là một trong những thắng cảnh tự nhiên nổi tiếng nhất của Bắc Ireland. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng tạo tác của thiên nhiên, ngắm các loài chim hay thong thả tổ chức một ngày dã ngoại trong bầu không khí trong lành.

Vịnh Người Khổng lồ là kỳ quan tự nhiên được hình thành từ khoảng 40.000 cột đá bazan nổi lên từ lòng đất dọc vùng bờ biển Bắc Ireland và đã được công nhận là một Di sản Thế giới.

(Còn tiếp....)