Đánh giá Agrou: Uốn lưỡi bảy lần bởi họa từ miệng mà ra - Đánh Giá

Không giống những tựa game sinh tồn khác, Agrou sẽ rèn luyện khả năng giao tiếp cũng như hướng dẫn cho game thủ nhận biết sức mạnh của ngôn ngữ.

Không giống những tựa game sinh tồn khác, Agrou sẽ rèn luyện khả năng giao tiếp cũng như hướng dẫn cho game thủ nhận biết sức mạnh của ngôn ngữ.

Agrou là tựa game sinh tồn thú vị được Osmose Studio phát triển và phát hành bởi Bingames, mặc dù chỉ vừa ra mắt nhưng Agrou ngay lập tức thu hút game thủ bởi lối chơi mô phỏng boardgame Ma Sói. Qua đó Agrou không yêu cầu kỹ năng nhảy dù bắn giết như các game sinh tồn khác mà tập trung vào cách game thủ lắng nghe sau đó phản biện mới là quy tắc quan trọng nhất của game. Hãy cùng Kênh Tin Game mổ xẻ và phân tích tựa game thú vị này nhé.

Đồ họa âm thanh đơn giản

Do mô phỏng lối chơi boardgame Ma Sói nên đồ họa của Agrou khá đơn giản so với những tựa game nhập vai thế giới mở, thậm chí game thủ cũng dễ dàng nhận thấy nhiều nét tương đồng giữa đồ họa hoạt hình của Agrou và Minecraft. Tuy nhiên nếu so với những tựa game thẻ bài Ma Sói trước đây thì đồ họa nhân vật của Agrou lại tiến bộ vượt bậc và xứng đáng được đánh giá là game Ma Sói hay nhất hiện nay.

Đánh giá Agrou: Uốn lưỡi bảy lần tránh họa từ miệngĐánh giá Agrou: Uốn lưỡi bảy lần tránh họa từ miệng

Bên cạnh đồ họa nhân vật đơn giản, Agrou cũng đem đến sự khác biệt về môi trường với nhiều sàn đấu khác nhau như ngôi làng, lửa trại, nghĩa trang… Và hiệu ứng âm thanh chính là gia vị quan trọng góp phần tạo nên không khí hồi hộp và nghi ngờ lẫn nhau của người chơi khi cái chết đến bất ngờ vào sáng hôm sau. Một số hiệu ứng âm thanh như tiếng gió lùa ở nghĩa trang, tiếng suối chảy róc rách đều khá thật và tạo điểm nhấn quan trọng khiến game thủ tập trung vào cuộc nói chuyện nhiều hơn để tìm ra sơ hở trong lập luận đối thủ đồng thời đoán được lũ sói có bao nhiêu con và kế hoạch của chúng trong đêm.

Lối chơi thú vị khai thác khả năng phản biện

Bối cảnh của game sinh tồn Agrou diễn ra giữa một nhóm từ 4-12 người trong một ngôi làng (game thủ có thể mời bạn bè chơi cùng hoặc tạo phòng tùy chọn cho phù hợp). Lẫn trong số người chơi là ma sói khát máu chuyên đi săn người hàng đêm, nhiệm vụ của dân làng là phải xác định được lũ Ma Sói đang ẩn mình vào ban ngày và tiêu diệt khi chúng yếu nhất. Ngoài việc suy đoán dựa trên lập luận của người chơi, game thủ còn có thể tận dụng một số kỹ năng đặc biệt của các nhân vật như Tiên Tri, Thợ Săn, Thần Tình Yêu… để xác định chính xác kẻ thù và kêu gọi dân làng treo cổ chúng. Ở chiều hướng ngược lại nếu ma sói sẽ thắng nếu có thể thuận lợi lừa gạt lòng tin của dân làng và tiêu diệt họ đến khi số sói bằng số người.

Đánh giá Agrou: Uốn lưỡi bảy lần tránh họa từ miệngĐánh giá Agrou: Uốn lưỡi bảy lần tránh họa từ miệngĐánh giá Agrou: Uốn lưỡi bảy lần tránh họa từ miệngĐánh giá Agrou: Uốn lưỡi bảy lần tránh họa từ miệng

Được xây dựng trên lối chơi phản biện do đó Agrou là tựa game đòi hỏi sự tập trung cao độ của game thủ chứ không thuần chỉ là phản xạ cơ thể như những tựa game khác. Do đó đây cũng là tựa game giúp người chơi trau dồi những kỹ năng sống quan trọng như: khả năng giao tiếp, đặt câu hỏi cũng như tranh luận… Tuy nhiên do thời gian tranh luận có hạn, nên nếu game thủ nhà mình có ý định sử dụng những chiến thuật phức tạp như “ngậm máu phun người” hoặc “giương Đông kích Tây” thì hãy suy nghĩ nhanh và tóm tắt gọn, nếu không muốn bị treo cổ khi bài diễn văn còn chưa đọc hoặc chưa viết xong đoạn chat.

Tiềm năng và hạn chế của Agrou

Về cơ bản lối chơi Agrou không mấy khác biệt so với boardgame Ma Sói truyền thống ở luật chơi nhưng cùng với việc biến boardgame thành game sinh tồn trực tuyến, Agrou giờ đây càng hấp dẫn hơn khi mở ra cơ hội tranh tài và sân chơi cùng các giải đấu dành cho những game thủ yêu thích tranh luận. Đặc biệt cùng với cơ chế tranh luận qua voice chat, Agrou cũng đồng thời tăng độ khó của boardgame Ma Sói lên nhiều lần khi người chơi phải thận trọng hơn trong từng lời nói, không thể nhìn mặt bắt hình dong và đoán mò chức năng nhân vật như cuộc chơi thông thường.

Đánh giá Agrou: Uốn lưỡi bảy lần tránh họa từ miệngĐánh giá Agrou: Uốn lưỡi bảy lần tránh họa từ miệng

Tiềm năng phát triển là thế, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại Agrou vẫn cần cải thiện thêm nhiều chỗ để dàng đem đến một cuộc chơi công bằng hơn cho game thủ. Dễ thấy nhất là việc game mặc dù khá cân bằng nhưng nếu chỉ cần một game thủ đang stream và một đối thủ của anh chàng nhận ra thì ngay lập tức kẻ xấu đã biết rõ danh phận cùng năng lực đặc biệt của anh chàng streamer và những người khác là gì (nếu là sói thì dân dàng sẽ dễ dàng chiến thắng hơn khi biết rõ danh tính của những con sói còn lại).

Lời kết

Cùng với lối chơi boardgame quen thuộc, Agrou không chỉ đem đến luồng gió mới cho thể loại game sinh tồn và đồng thời giúp game thủ có thêm kỹ năng sống hay rèn luyện khả năng phán đoán để có thể vận dụng trong đời sống hàng ngày. Về cơ bản có thể người chơi sẽ cảm thấy khó làm quen với dạng sinh tồn dạng “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói” nhưng dù sao đây cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà game thủ có thể tìm đến đổi gió sau những trận xếp hạng căng thẳng.

Ưu điểm:

  • Không yêu cầu cấu hình quá cao, đồ họa thân thiện với game thủ, âm thanh tốt.
  • Lối chơi thú vị, giúp game thủ rèn luyện kỹ năng hùng biện.
  • Có tính giải trí cao khi tạo phòng chơi cùng bạn bè.
  • Có tiềm năng phát triển giải đấu trong tương lai.

Nhược điểm:

  • Hiện tại game chỉ hỗ trợ 2 ngôn ngữ Anh và Pháp. Do đó game thủ Việt nếu muốn giao lưu và chơi cùng bạn bè quốc tế cần vốn tiếng Anh kha khá.
  • Khó tiếp cận với game thủ chưa từng chơi Boardgame Ma Sói
  • Dễ bị gian lận với hình thức “địa stream”

Theo ý kiến của Mọt Lang Thang: Với mức giá có thể chấp nhận được (140.000 Đồng) trên Steam Store thì Agrou là sự lựa chọn hoàn hảo để game thủ giải trí cùng bạn bè sau một ngày làm việc căng thẳng. Đặc biệt do không quá chú trọng về kỹ năng phản xạ, Agrou có thể là lựa chọn hoàn hảo để game thủ nhà mình tìm hiểu và lấy lòng bạn gái đấy nhé (tất nhiên bạn phải tinh ý lắng nghe kỹ cách bạn gái phản biện).

Link Tải Game

Nếu bạn cảm thấy thích bài viết của Kênh Tin Game hãy tiếp tục theo dõi thêm các kênh của Mọt để xem thêm nhiều nội dung hay nữa nhé!
  • Like page ngay nào:
  • 8 cùng Gia Đình Mọt:
  • Xem nhiều hơn nữa: