20 tựa game nhập vai hay nhất mọi thời đại (Phần cuối)

Đây là những cái tên không thể bỏ qua với người yêu thích game nhập vai.

20 tựa game nhập vai hay nhất mọi thời đại (Phần 1)

20 tựa game nhập vai hay nhất mọi thời đại (Phần 2)

7. Divinity Original Sin: Enhanced Edition

Điểm số: 94/100

Divinity Original Sin: Enhanced Edition là một phiên bản nâng cấp từ trò chơi gốc ra đời năm 2014. Nó cung cấp hàng loạt những cải tiến, cân bằng đáng giá cả trong hình ảnh, lối chơi và cả cốt truyện, giúp cho game trở nên hoàn thiện hơn trong mắt người chơi.

20 tựa game nhập vai hay nhất mọi thời đại (Phần cuối) - Ảnh 1.

Các trận chiến trong Divinity Original Sin: Enhanced Edition được thiết kế theo dạng turn-based (theo lượt), khi bạn gặp kẻ địch, thời gian trong game sẽ chuyển từ dạng real-time (thời gian thực) sang theo lượt để bạn bắt đầu trận đánh của mình. Nó khá tương đồng với các game nhập vai của Nhật Bản, tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất là game không chuyển cảnh và các nhân vật có thể tự do di chuyển. Độ khó của game tương đối cao, quái rất mạnh, đòi hỏi bạn phải hiểu rõ điểm mạnh yếu của kẻ địch và tận dụng được môi trường xung quanh.

6. The Elder Scrolls IV: Oblivion

Điểm số: 94/100

Khi nhắc đến dòng game nhập vai nổi tiếng The Elder Scrolls, người ta dễ dàng nhận thấy nó thừa hưởng một cốt truyện thần thoại ly kỳ và thần bí, hấp dẫn người chơi ngay từ những lời dẫn truyện đầu tiên. Bắt đầu Oblivion bạn vào vai một tù nhân của hoàng đế Uriel Septim VII.

20 tựa game nhập vai hay nhất mọi thời đại (Phần cuối) - Ảnh 2.

Đột nhiên, hoàng đế xuất hiện trước cửa phòng giam, nói rằng bạn rất may mắn khi phòng giam này có con đường bí mật dẫn đến khu lăng mộ của hoàng gia. Trong thời gian hộ tống hoàng đế, bạn lại một lần nữa ngạc nhiên khi được biết mình là người may mắn được chọn, và có trách nhiệm hoàn thành sứ mệnh cuối cùng là mang chiếc dây chuyền phép thuật, biểu tượng của hoàng đế đến cho hoàng tử.

Hoàng đế Uriel Septim VII trị vì xứ Tamriel suốt 65 năm đã qua đời, cùng lúc đó có đến 3 vị hoàng tử bị ám sát. Cuộc hành trình đi tìm hoàng tử Martin bí ẩn bắt đầu, nhưng bạn đâu biết rằng cánh cửa tới Oblivion đã được mở và Daedre đang gieo rắc cái chết mọi nơi, con đường phía trước của bạn còn nhiều thử thách và hiểm nguy.

5. Mass Effect 2 

Điểm số: 94/100

20 tựa game nhập vai hay nhất mọi thời đại (Phần cuối) - Ảnh 3.

Ngay từ ban đầu, BioWare đã có kế hoạch thực hiện ba phần "Mass Effect" và xây dựng nên một series RPG khoa học viễn tưởng đậm tính sử thi. Với phiên bản đầu tiên làm nền, "Mass Effect 2" là nơi mọi thứ cất cánh thực sự. Cải tiến engine đồ họa, âm nhạc hay, nhân vật đáng nhớ và sự thay đổi của cơ chế chiến đấu đã khiến "Mass Effect 2" trở thành một bản sequel hoàn hảo, có sự kế thừa và phát huy tốt nhất những gì vốn có từ trước đó.

4. The Elder Scrolls V: Skyrim

Điểm số: 94/100

20 tựa game nhập vai hay nhất mọi thời đại (Phần cuối) - Ảnh 4.

Cốt truyện của Skyrim xoay quanh hành trình nhân vật của người chơi đánh bại Alduin, một con rồng được tiên đoán là sẽ hủy diệt thế giới. Xảy ra 200 năm sau Oblivion, trò chơi lấy bối cảnh tại khu vực Skyrim hư cấu nằm trên lục địa Tamriel của hành tinh Nirn. Lối chơi thế giới mở của loạt trò chơi The Elder Scrolls tiếp tục trở lại ở Skyrim; người chơi có thể bỏ qua hoặc trì hoãn cốt truyện để tự do khám phá. Skyrim đã đạt được thành công về mặt thương mại với 7 triệu bản được bán ra trong tuần đầu tiên.

3. Divinity: Original Sin II - Definitive Edition

Điểm số: 95/100

20 tựa game nhập vai hay nhất mọi thời đại (Phần cuối) - Ảnh 5.

Divinity: Original Sin II - Definitive Edition là bản nâng cấp từ trò chơi gốc phát hành năm 2017. Trò chơi sẽ mang lại cho bạn sự tự do của một game nhập vai thế giới mở, khuyến khích sự ngẫu hứng và thử nghiệm, với các luật lệ được đặt ra là để luần lách thay vì nhất mực tuân theo. Game diễn ra ở thế giới Rivellon, nơi người chơi có thể đi bất kỳ đâu, nói chuyện với bất kỳ ai (người sống, người chết, hoặc không phải người), và tương tác với toàn bộ thế giới xung quanh, không giống với bất kỳ game RPG nào trước đây.

2. Baldur's Gate II: Shadows of Amn

Điểm số: 95/100

20 tựa game nhập vai hay nhất mọi thời đại (Phần cuối) - Ảnh 6.

Lấy bối cảnh trong Vương quốc bị lãng quên hư cấu, phần lớn Baldur's Gate II diễn ra trong và xung quanh Athkatla, một thành phố thuộc vương quốc Amn. Xảy ra ngay sau sự kiện của Baldur's Gate I, trò chơi tiếp tục câu chuyện của nhân vật chính, Gorion Ward, người sở hữu sức mạnh to lớn và lọt vào tầm ngắm của Jon Irenicus, một pháp sư mạnh mẽ và nham hiểm. Cốt truyện xoay quanh mưu đồ của Irenicus và cuộc gặp gỡ của người chơi với anh ta.

Baldur's Gate II: Shadows of Amn đã nhận được sự hoan nghênh của cả giới phê bình và cộng đồng game thủ. Trò chơi được ca ngợi về gameplay, tính nghệ thuật và những đột phá mang tính cách mạng. Baldur's Gate II: Shadows of Amn thường xuyên góp mặt trong danh sách những tựa game hay nhất mọi thời đại.

1. Disco Elysium: The Final Cut

Điểm số: 97/100

Vị trí số một trong bảng xếp hạng này là Disco Elysium: The Final Cut, một trò chơi mang đầy đủ yếu tố trinh thám, nhập vai. Game đưa người chơi vào vai một thám tử mất trí nhớ, quên mất mình là ai. Dù vậy, anh ta vẫn được giao cho nhiệm vụ là điều tra một vụ giết người. Game hoàn toàn không có cơ chế chiến đấu và tất cả mọi thứ đều dựa vào các kỹ năng và các lựa chọn đối thoại. Game có tổng cộng 24 kỹ năng mà người chơi có thể sử dụng để phá đảo. Ngoài ra bạn còn phải kiểm soát cảm xúc và biểu cảm của nhân vật để tìm ra con đường phá án của mình.

20 tựa game nhập vai hay nhất mọi thời đại (Phần cuối) - Ảnh 7.

Cốt truyện trong game có nhiều điểm twist, tạo hình nhân vật vô cùng ấn tượng, cơ chế đưa ra lựa chọn được đầu tư rất kỹ lưỡng. Tất cả đã kết hợp lại để tạo ra một trải nghiệm vô cùng độc đáo và sáng tạo, có thể nói là thuộc hàng kinh điển trong thể loại trinh thám, nhập vai.