Top 10 tựa game sinh tồn được yêu thích nhất trên Steam 2021 (P.2)

Những tựa game sinh tồn cho đến nay vẫn có sức hút lạ kỳ...

Thể loại game sinh tồn luôn cuốn hút dù đôi khi nó bắt người chơi phải đối mặt với những khó khăn còn đáng sợ hơn trong thực tế. Đây không chỉ là thể loại game giải trí đơn thuần mà nó còn giúp chúng ta biết cách tính toán, quyết đoán và sử dụng tài nguyên... một cách thông minh để có thể sống sót trong một thế giới đầy rẫy những hiểm nguy.

Sau đây là top 10 tựa game sinh tồn được yêu thích nhất trên Steam năm 2021, mời anh em cùng tham gia chinh chiến.

Rust

Đây là một tựa game sinh tồn đang rất được ưa chuộng trên Steam 2021 nhờ gameplay thực tế và mới lạ, kết hợp từ 3 tựa game đình đám là Dayz, Arma 2 và chế độ "chế đồ" của Minecraft.

Nhiệm vụ chính là bạn là sống sót trong môi trường hoang dã bằng tài nguyên thu thập được hoặc là đi... ăn trộm từ người chơi khác. Nếu không thích trộm thì bạn có thể lao vào choảng nhau rồi lấy hết đồ của đối phương cũng được. Ngoài ra, bạn còn phải để ý đến những yếu tố sinh tồn cơ bản của con người như nước, thức ăn, sức khỏe và cả những mối đe dọa khác đang rình rập, chẳng hạn như những cơn rét về đêm.

Top 10 tựa game sinh tồn được yêu thích nhất trên Steam 2021 (P.2) - Ảnh 1.

Tuyệt vời hơn nữa là bạn có thể làm mọi cách sinh tồn cùng những người chơi khác. Game thủ sẽ có rất nhiều trò để làm và nhiều thứ để vọc vạch: Từ chế tạo vật dụng, xây dựng công trình, săn bắn thú hoang hay hợp tác và liên minh cùng người chơi khác… Mọi thứ bạn làm đều là để sống sót qua con trăng. Vì có gameplay thực tế, hấp dẫn và sáng tạo như thế nên Rust đã khiến rất nhiều người mê mẩn cho đến tận bây giờ.

Apex Legends

Tựa game Battle Royale bắn súng góc nhìn thứ nhất này hẳn cũng không còn xa lạ gì với game thủ Việt nữa rồi. Nhờ bàn tay của Respawn Entertainment, Apex Legends đã mang đến cho người chơi một không gian trải nghiệm rộng lớn với các con tướng "chất chơi người dơi" cùng hệ thống kỹ năng riêng biệt và phong cách chiến đấu đặc trưng. Vì thế nên cả 3 người trong đội sẽ phải phối hợp chặt chẽ với nhau ngay từ khâu chọn nhân vật để đạt hiệu quả chiến đấu cao nhất.

Top 10 tựa game sinh tồn được yêu thích nhất trên Steam 2021 (P.2) - Ảnh 2.

Bên cạnh chế độ Battle Royale quen thuộc thì trong game còn có chế độ Arena khá là độc đáo, cho phép game thủ "đọ skill" với nhau theo kiểu 3vs3 Team Deathmatch, không cần phải quan tâm nhiều đến chuyện chạy bo loot đồ nữa. Với gameplay lôi cuốn, lối chơi đa dạng, đồ họa tươi sáng, nhịp độ trận đấu nhanh... Apex Legends đã thu hút được lượng lớn game thủ gắn bó đến tận bây giờ. Và nó vẫn nằm trong top những trò được game thủ Việt chơi nhiều nhất. Ngoài ra, Apex Legends còn được tối ưu rất tốt, có nhiều mức tùy chỉnh cấu hình để phù hợp với đại đa số cấu hình máy của game thủ Việt.

ARK: Survival Evolved

Cơ bản thì đây là một tựa game xây thành kết hợp sinh tồn, và để thu hút được người chơi đến tận năm 2021 thì ARK đã bổ sung một yếu tố rất đáng đồng tiền bát gạo: Đó là khủng long. Bạn sẽ điều khiển một nhân vật bị mắc kẹt trên một hòn đảo đầy khủng long và những loài động vật thời tiền sử khác. Không những thế, môi trường khắc nghiệt cộng với những người chơi khác luôn tìm cách làm khó dễ càng khiến mục tiêu sinh tồn của bạn trở nên chông gai và trắc trở.

Top 10 tựa game sinh tồn được yêu thích nhất trên Steam 2021 (P.2) - Ảnh 3.

ARK đem đến một trải nghiệm săn bắn rất độc đáo: Bạn không chỉ săn thú rừng mà còn săn luôn cả khủng long; từ đó mang lại trải nghiệm đầy thử thách, hồi hộp mỗi khi đối đầu với những con quái thú nguy hiểm để giành lấy chiến lợi phẩm giá trị. Bên cạnh việc săn bắn, xây dựng doanh trại riêng thì bạn còn có thể cưỡi thú, sử dụng vũ khí tự chế để phòng vệ khi có người khác hoặc thú dữ tấn công. Trong mục chơi mạng, người chơi có thể kết nối với nhau, tạo thành bộ lạc trong một server, cùng nhau sử dụng doanh trại và những con khủng long đã được thuần hóa.

Valheim

Dù chỉ mới ra mắt đầu năm 2021 dưới dạng Early Access, tựa game sinh tồn này đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo game thủ trên Steam. Trong game, các bạn sẽ vào vai những người chiến binh Viking mạnh mẽ và cơ bắp cuồn cuộn tìm cách sống sót trong một thế giới hoang dã, đầy rẫy những loài vật nguy hiểm. Tương tự như các tựa game sinh tồn khác, bạn sẽ phải chặt cây, đốt lửa để có ánh sáng và xây nhà. Bên cạnh đó, người chơi cũng sẽ đi săn thú, hái trái cây để ăn uống và sinh sống qua ngày.

Top 10 tựa game sinh tồn được yêu thích nhất trên Steam 2021 (P.2) - Ảnh 4.

Tất nhiên, đã gọi là game sinh tồn thì cuộc sống không thể nào đơn giản như thế được. Các sinh vật nguy hiểm luôn rình rập trong khu rừng để tấn công bạn; thậm chí đôi lúc chúng còn kéo hội đồng theo đợt để áp đảo người chơi. Valheim không chỉ bó buộc bạn trong một hòn đảo nhất định mà bạn hoàn toàn có thể đốn gỗ, xây thuyền, giăng buồm ra khơi để khám phá những hòn đảo khác và kiếm thêm tài nguyên mới. Thêm vào đó, một số hòn đảo còn có những con trùm khác nhau mà khi đánh bại, bạn sẽ có thêm kỹ năng ưu việt. Nhờ sở hữu nhiều tính năng hay ho như vậy nên cũng không quá lạ khi Valheim thu hút được rất nhiều game thủ trên Steam.

Raft

Đúng như tên gọi, Raft (bè) mang đến cho bạn một cuộc phiêu lưu bất tận giữa đại dương bao la. Bạn sẽ khởi đầu với một chiếc bè nhỏ nhỏ xinh xinh, phiêu lưu đến những hòn đảo thơ mộng. Song song đó, bạn sẽ phải kiếm thêm tài nguyên để nâng cấp chiếc bè và khám phá những điều thú vị mà thế giới Raft đem lại cho bạn, cả trên biển, trên đất liền và dưới mặt nước.

Top 10 tựa game sinh tồn được yêu thích nhất trên Steam 2021 (P.2) - Ảnh 5.

Raft có gameplay tương đối nhẹ nhàng và không quá căng thẳng, đồ họa kiểu hoạt hình và dĩ nhiên cấu hình phần cứng rất nhẹ nhàng. Nhờ vậy mà tựa game sinh tồn này được kha khá người chơi yêu thích trong năm 2021. Đây sẽ là tựa game phù hợp cho những ai muốn thư giãn, trải nghiệm cảm giác sinh tồn mà không quá kịch tính như những game khác. À mà nhớ để ý mấy con cá mập nhé, bị bọn nó đớp cái là toang đó!

Theo GVN360