Game nông trại nổi tiếng Stardew Valley sắp ra mắt phần 2

Stardew Valley 2 sẽ sớm ra mắt.

Vào năm 2016, nhà phát triển ConcernedApe đã tự mình đứng ra tựa phát hành tựa game nhập vai trồng trọt Stardew Valley khi mà nhà phát hành Harvest Moon đánh giá không cao tựa game. Quyết định đó đã giúp cộng đồng game thủ có được một tựa game nhập vai trồng trọt hay nhất trong một thập kỷ qua. Tính đến năm 2020, Stardew Valley đã bán được hơn 10 triệu bản trên nhiều nền tảng khác nhau. Với thành công đó, nhà phát triển ConcernedApe đang tính đến phiên bản tiếp theo của tựa game.

Game nông trại nổi tiếng Stardew Valley sắp ra mắt phần 2 - Ảnh 1.

Vào thứ 7 vừa qua, cha đẻ của Stardew Valley là nhà phát triển Eric Barone đã đứng lên tổ chức Stardew Valley Cup, một giải đấu esport dành riêng cho những người chơi Stardew Valley hàng đầu trên thế giới. Khi có 4 đội tham gia bao gồm 100 người chơi khác nhau phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ nhất có thể trong game. Trong buổi khai mạc Stardew Valley Cup, nhà phát triển Eric Barone đã cho biết rằng anh đang phát triển phần tiếp theo của Stardew Valley.

Theo Barone, anh ấy đang nghiên cứu một thứ hoàn toàn mới. Tuy nhiên Barone lại chưa sẵn sàng chia sẻ nhiều thứ về tựa game mới nhất mà cho biết rằng fan hâm mộ Stardew Valley có thể kỳ vọng đây là một tựa game cực hay và nhà phát triển ConcernedApe có thể công bố nó trong thời gian tới.

Game nông trại nổi tiếng Stardew Valley sắp ra mắt phần 2 - Ảnh 2.

Hiện chưa biết tựa game mà Barone chia sẻ có phải là Stardew Valley 2 hay không, nhưng theo mô tả thì đây là một tựa game có đồ họa pixel góc nhìn từ trên xuống dưới tương tự như Stardew Valley. Tuy nhiên, Barone nói rõ rằng đây không phải là một tựa game nông trại đơn thuần, nhưng anh cũng thừa nhận rằng "về mặt nào đó, nó tương tự như Stardew Valley", nhưng là một cái gì đó khác biệt.

biết, Stardew Valley là sản phẩm của nhà phát triển game độc lập có tên Eric Barone. Sau khi được phát hành vào tháng 2/2016, game đã nhận được vô số lời tán thưởng từ giới phê bình và cộng đồng game thủ. Với mức đánh giá lên đến 95%, Stardew Valley hiện đang là một trong những tựa game được yêu thích nhất trên Steam.

Game nông trại nổi tiếng Stardew Valley sắp ra mắt phần 2 - Ảnh 3.

Là một tựa game nông trại, bạn sẽ phải quản lý việc làm vườn, trồng cây hoa màu và nuôi trồng gia súc. Không chỉ vậy bạn còn có thể tiến hành nhiều hoạt động hơn nữa như chế tạo hàng thủ công và tham gia vào các hoạt động xã hội, bao gồm cả hôn nhân. Tất cả đều vì mục đích kiếm tiền để mở rộng trang trại. Trò chơi có kết thúc mở, do vậy người chơi có thể thực hiện nhiều hành động mà họ cho là phù hợp với bản thân và bối cảnh hiện tại.