20 tuổi – Với người là thanh niên với game là thượng thọ - PC/Console

Năm 2020 đánh dấu một loạt siêu phẩm game đình đám bước sang 20 tuổi, một số tạo cảm hứng cho đời sau, một số vẫn còn hậu bản đến bây giờ.

Năm nay có thể nói sẽ là một 1 năm vô cùng sôi động của làng game khi hàng loạt các siêu phẩm game được mong chờ sẽ ra mắt như The Last of Us Part II, Cyberpunk 2077, Doom Eternal, Final Fantasy VII Remake,… Nhưng vào thời điểm những năm 2000, cũng chứng kiến nhiều siêu phẩm ra đời và tính đến nay chúng đã bước sang mốc 20 tuổi và chưa hế có dấu hiệu bị “chìm”. Mặc dù một số đã không được tiếp tục nữa nhưng lại trở thành bài học cho những tựa game khác kế thừa. Một số khác vẫn được tiếp nối bởi những phần hậu bản kéo dài đến ngày nay.

10 năm sau khi ra mắt người ta vẫn còn nhắc đến những game sau đây
10 năm sau khi ra mắt người ta vẫn còn nhắc đến những game sau đây
Trong khi háo hức đón chờ các siêu phẩm năm nay, bạn có nhớ 10 năm trước làng game cũng sôi động không kém với những tượng đài tồn tại đến bây giờ?

Hãy cùng điểm qua một vài gương mặt tiêu biểu nhé!

The Sims

20 tuổi – Với người là thanh niên với game là thượng thọ

Được phát triển bởi Maxis và phát hành bởi EA năm 2000, The Sims đã thành công vang dội về nhiều mặt, được đánh giá là một trong những game có tầm ảnh hưởng lớn nhất khi đó. Đây là một thương hiệu có lịch sử lâu đời và kéo dài tới tận bây giờ của hãng game EA. Với gameplay mô phỏng chân thực cuộc sống con người, game đã thu hút một lượng lớn game thủ là nữ, cho thấy sức hấp dẫn của tựa game này tới người ở mọi giới tính, lứa tuổi.

Tony Hawk’s Pro Skater 2

20 tuổi – Với người là thanh niên với game là thượng thọ

Tiếp nối thành công của phần 1, Neversoft và Activision tiếp tục tung ra Tony Hawk’s Pro Skater 2 vào năm 2000. Sở hữu điểm số 98/100 trên Metacritic, Tony Hawk’s Pro Skater 2 được cho là 1 trong những game hay nhất trên PS1 cũng như mọi thời đại, là đỉnh cao của game thể thao. Thật không may là sau này dưới tay Activision, dòng game Tony Hawk’s Pro Skater dần xuống dốc, để lại một phần 5 thảm họa.

Thief II: A Metal Age

20 tuổi – Với người là thanh niên với game là thượng thọ

Những năm đầu 2000, nhắc tới game stealth, người ta sẽ nghĩ ngay đến Metal Gear Solid, Splinter Cell, Hitman và đặc biệt là Thief, tựa game lén lút góc nhìn thứ nhất kinh điển 1 thời trên PC. Sau thành công của phần 1, năm 2000 Eidos tiếp tục tung ra Thief II: The Metal Age. Phần 2 được đánh giá là phiên bản hay nhất cả dòng game, đồng thời cùng phần 1 truyền cảm hứng cho những tựa game lén lút trong tương lai, điển hình nhất là Dishonored. Thật đáng tiếc là phiên bản Thief 2014 bị cho là đáng thất vọng, khiến cho dòng game lừng danh 1 thời này không được tiếp tục.

Dino Crisis 2

20 tuổi – Với người là thanh niên với game là thượng thọ

Khi mà dòng game Resident Evil đang trên đỉnh cao của thể loại kinh dị sinh tồn thì Capcom tiếp tục tung ra người anh em của nó mang tên Dino Crisis. Sở hữu rất nhiều nét tương đồng với Resident Evil khi đó, Dino Crisis 2 được đón nhận nhiệt liệt bởi game thủ nhờ vào gameplay hành động với tiết tấu nhanh. Trong khi dòng game Resident Evil tiếp tục vươn xa hơn cho tới tận bây giờ thì Dino Crisis dường như đã phải dừng bước sau phần 3 đáng thất vọng. Thế nhưng hi vọng cho các fan đã tới khi gần Capcom ngỏ ý sẽ remake Dino Crisis 1 và 2 tương tự Resident Evil hiện tại.

Legend of Zelda:  Majora’s Mask

20 tuổi – Với người là thanh niên với game là thượng thọ

Ra mắt 2 năm sau The Legend of Zelda: Ocarina of Time, tựa game đến nay được coi là hay nhất mọi thời đại, Majora’s Mask không được đánh giá tốt bằng. Thế nhưng đây vẫn là 1 tựa game cực kì xuất sắc với nhiều cải tiến so với phần trước. Majora’s Mask chắc chắn là 1 phiên bản không thể thiếu trong dòng game Zelda.

Project I.G.I

20 tuổi – Với người là thanh niên với game là thượng thọ

Nói là siêu phẩm thì cũng không hẳn đã chính xác với Project I.G.I. Ra mắt năm 2000, tựa game nhận được những đánh giá không mấy tích cực từ các trang phê bình game. Thế nhưng với các thủ thì Project I.G.I vẫn đủ lôi cuốn để bỏ ra hàng giờ thưởng thức. Với không ít người, tựa game này là 1 phần tuổi thơ của họ. Gần đây, việc phần 3 của I.G.I đã chính thức được công bố giúp tựa game này lại càng đươc nhiều người nhớ lại và ước mơ một bản reboot thành công hơn nữa.

Deus Ex

20 tuổi – Với người là thanh niên với game là thượng thọ

Được phát triển bởi Ion Storm Inc và phát hành bởi Eidos vào năm 2000, Deus Ex là một cuộc cách mạng trong cả thể loại bắn súng lẫn nhập vai với gameplay cho phép người chơi lựa chọn hướng đi riêng cho nhân vật của mình. Đây cũng là bước khởi đầu cho dòng game Deus Ex phát triển tới tận bây giờ. Dù phiên bản Mankind Divided ra cách đây chưa lâu nhưng phần 1 vẫn tiếp tục được cộng đồng fan gắn bó và tiếp tục tung ra nhiều bản mod mới.

Hitman: Codename 47

20 tuổi – Với người là thanh niên với game là thượng thọ

Ra mắt lần đầu năm 2000, Hitman Codename 47 còn nhận phải nhiều ý kiến trái chiều, thế nhưng sau đó giới game thủ hoàn toàn bị cuốn hút bởi gameplay lén lút cho phép người chơi tiếp cận và giải quyết mục tiêu theo nhiều phương pháp khác nhau. Cũng từ đây, dòng Hitman tiếp tục tung ra nhiều phiên bản chất lượng hơn, không ngừng chuẩn hóa gameplay cốt lõi kiểu “ám sát bằng nhiều cách” của mình và trở thành 1 phần không thể thiếu đối với thể loại game lén lút.

Final Fantasy IX

20 tuổi – Với người là thanh niên với game là thượng thọ

Là phiên bản cuối cùng trước khi dòng game Final Fantasy chính thức bước chân sang hệ máy PS2, Final Fantasy IX xếp vào top các game hay nhất trên PS1 cũng như hay nhất dòng game FF nhờ vào đồ họa, nhân vật và gameplay được cải tiến đáng kể so với các phần trước. Tựa game cùng nhiều game FF kinh điển khác tiếp tục được đưa lên next-gen console, cho thấy giá trị không phai mờ của của dòng game này.

Command and Conquer: Red Alert 2

20 tuổi – Với người là thanh niên với game là thượng thọ

Ra mắt năm 2000, Red Alert 2 có thể coi là đỉnh cao của dòng game chiến thuật Command and Conquer. Đã từng có thời tựa game này cùng những Age of Empires và Counter-Strike là những tựa game không thể thiếu trong mọi chiếc máy tính, dù là máy tính cá nhân hay tại quán net. Đến nay dù đã có phần 3 nhưng cộng đồng game thủ vẫn gắn bó với Red Alert 2 hơn cả, đặc biệt là các modder. Có thể thấy tầm ảnh hưởng của Red Alert 2 là vượt thời gian. Cùng với tuyên bố sẽ làm lại đồ họa (remaster) cho Red Alert phần đầu của EA, cộng đồng đang khấp khởi mong chờ phần 2 cũng sẽ được xem xét làm lại.

Diablo II

20 tuổi – Với người là thanh niên với game là thượng thọ

Nếu được hỏi rằng tựa game Diablo nào là hay nhất, có lẽ phần đông các fan sẽ trả lời đó là phần 2. Nhờ vào sự tiếp nối những gì đã làm nên thành công của phần 1 cũng như mở rộng và cải tiến chúng mà Diablo II có được 1 cộng đồng fan khổng lồ, trở thành tựa game có ảnh hưởng lớn và lâu dài bậc nhất trên PC cho tới tận bây giờ. Blizzard đồng thời cũng không ngừng hỗ trợ và patch cho Diablo sau hàng chục năm, cho thấy rằng dù có ra thêm bao nhiêu phiên bản Diablo nữa thì Diablo II vẫn sẽ trường tồn.

Counter-Strike

20 tuổi – Với người là thanh niên với game là thượng thọ

Vốn là một bản mod của Half-Life được tung ra vào năm 1999, Valve đã nhận ra tiềm năng không thể chối cãi của Counter-Strike và quyết định mua lại nó. Năm 2000, Counter-Strike chính thức được phát hành như 1 tựa game thực sự. Cũng từ đây CS đã thay đổi căn bản bộ mặt của thể loại FPS, đặc biệt là trong lĩnh vực esports. Phiên bản mới nhất của nó là Counter Strike: Global Offensive vẫn đang tiếp tục phát triển là lớn mạnh cho đến ngày nay, trở thành 1 tượng đài bất hủ trong lòng gamer và là một trong những game thuộc top nhiều người chơi nhất trên Steam.

Và còn đó những tựa game như Soldier of Fortune, The Operative: No One Lives Forever, Perfect Dark, TimeSplitter, Spider-man, American McGee’s Alice, Escape from Monkey Island, Dragon Quest VII,… Với bạn thì siêu phẩm năm 2000 nào đáng nhớ nhất ?

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.