Trứng phục sinh trong game và những xác chết quái đản nhất mà người ta có thể tạo ra - PC/Console

Trí tưởng tượng của các NSX game là vô hạn, có lúc đó là điều tuyệt vời nhưng đôi khi Fristi lại bay quá xa và để lại những thứ khiến người ta muốn nổi da gà.

Dù có khá nhiều những giả thuyết khác nhau về nguồn gốc của easter eggs đầu tiên được áp dụng, thế nhưng tựa game Adventure của hãng sản xuất Atari ra đời năm 1979 vẫn thường được biết đến rộng rãi như là tác phẩm đầu tiên có ẩn chứa chi tiết trứng phục sinh. Ngày xưa những lập trình viên trực tiếp tạo ra trò chơi không được phép ghi danh mình trong đoạn credit như chúng ta thường thấy bây giờ. Ông Warren Robinett, một nhân viên kỳ cựu của Atari cho rằng thế là không vui nên nghĩ ra việc tạo một căn phòng bí mật, trong đó ghi dòng chữ CREATED BY WARREN ROBINETT. Đó là trứng phục sinh đầu tiên của ngành công nghiệp game.

Chơi game để giải trí vô tình phát hiện những bí ẩn khiến người ta nhức đầu trong nhiều năm - P.1
Mọi người đều ưa thích sự bí ẩn, đặc biệt là những bí ẩn lâu năm vẫn chưa có lời giải đáp. Trong thế giới game cũng vậy khi có những sẵn lòng dành cả đời để khám phá mớ trứng phục sinh được NSX cài vào trò chơi.

Ngày nay những bí ẩn trong game có thể tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau, một số đơn thuần là các trứng phục sinh easter eggs vô nghĩa, số khác lại là những nhân vật xuất hiện rồi biến mất nhưng không có lời giải thích cụ thể. Mỗi khi có một bí ẩn được giải quyết, cộng đồng game thủ lại xúm vào tung hô người đó như một vị anh hùng vừa giải quyết đại ma vương nhưng cũng có nhiều bí ẩn đến giờ vẫn không tìm được lời giải thích thỏa đáng. Nhưng có một vấn đề là đôi khi trí tưởng tượng của các NSX lại bay bổng đâu đó giữa dải ngân hà, trong lúc đang feeling đó họ đã để lại cho đám game thủ nhiều cái trứng phục sinh kỳ quặc, thậm chí là những xác chết quái đản nhất mà mỗi khi nghĩ lại người ta vẫn còn muốn nổi da gà.

Grand Theft Auto V mà màn vinh danh các giá trị xưa cũ đầy kinh dị

Đứng đầu danh sách xác chết quái chiêu này có lẽ không ai xứng đáng hơn con hàng Grand Theft Auto V của Rockstar. Đám lập trình của sao đá thì độ bệnh cao khỏi bàn bởi nếu không có những đầu óc “thiên tài” như vậy thì vụ án Hot Coffee làm gì có cơ hội bị khám phá ra cơ chứ. Hôm nay không nói về vụ chịch xoạc và cái vụ lột đồ bạn gái trong thương hiệu này, chỉ nói vài ba cái xác mà nhỡ ai đó tìm thấy sẽ rất khó hiểu về dụng ý của các NSX. Đặt mấy cái xác ở nơi bí ẩn đó cho vui? Nếu thế thì cái trứng phục sinh này quá kém, hơn nữa nhìn bộ dạng của chúng là thấy quạu nhiều hơn là vui rồi. Còn nhằm mục đích gì khác thì đến giờ vẫn chưa ai lý giải được. Cái xác kiểu easter eggs quỷ ám đầu tiên nằm dưới đáy biển ngoài khơi vùng Fort Zancudo. Buộc phải dùng thiết bị lặn hoặc tàu ngầm để tìm ra cái trứng phục sinh này vì nó nằm ở một bờ dốc khá sâu.

Khi tìm đến địa điểm chính xác, game thủ sẽ thấy một phụ nữ bị dùng bao bố trùm kín đầu, quanh cổ là một sợi thòng lọng đã bị cắt. Điểm đặc biệt nhất của caí xác là hai chân nạn nhân bị đổ một khối bê tông vừa to vừa nặng nhằm mục đích cho nó bị chìm vĩnh viễn dưới đáy biển. Nếu ưa thích các tác phẩm văn học lấy đề tài trinh thám dạng noire bạn sẽ nhận ra đây là thủ pháp hủy thi diệt tích rất thịnh hành của các băng đảng xã hội đen tại những vùng duyên hải vào thập niên 40. Có lẽ các NSX của Rockstar muốn gợi nhớ về thời hoàn kim của loại tiểu thuyết này nhưng thật sự nó quá ớn lạnh. Nhắc tới thời kỳ này tại Great Chaparral của GTA5 cũng có một hầm mỏ bỏ hoang gọi là Abandoned Mine Shaft. Khám phá kỹ sẽ nhận ra trong này có xác của một khứa xã hội đen đã chết khô nhưng bộ suit mạc trên người thì vẫn mới tinh tươm.

Dựa theo phong cách ăn bận và một băng đạn của khẩu Thompson gần đó, rất có thể đây là một thành viên của băng đảng Irish Mob, một tổ chức mafia nổi tiếng ngoài đời thật từng hoạt động khá năng nổ tại các vùng duyên hải miền Đông Hoa Kỳ vào giai đoạn đó. Còn lý do vì sao cái xác đã chết héo queo như khô gà lá chanh nhưng bộ suit đen kẻ sọc trắng đầy tinh tế vẫn còn trông như mới thì phải đợi đến khi kẻ nào đó làm ra cái trứng phục sinh quái đản này giải thích thì thiên hạ mới biết được.

Không có cái xác nào quái đản nhất, chỉ có thứ càng quái đản hơn

Nếu bạn nghĩ màn vinh danh các giá trị huy hoàng hồi thập niên 40 thông qua hai cái xác, một chết chìm, một chết khô của của GTAV đã đủ quái dị. Xin chia buồn rằng, đám viết kịch bản game là những tên có đầu óc khá bệnh khi luôn nghĩ ra những trứng phục sinh với những cái xác ngày càng quái đản hơn và thậm chí chúng còn được dùng để vinh danh lẫn nhau theo cách khủng khiếp và tởm bựa nhất. Duke Nukem là thương hiệu trò chơi nổi tiếng của hãng phần mềm Apogee, ra đời vào năm 1991. Trong hơn hai thập kỷ qua, đã có tổng cộng 19 tựa trò chơi được phát triển, và mới nhất là Duke Nukem 3D: 20th Anniversary World Tour vào năm 2016. Vậy cái game mà phần sau tuyệt đối dở hơn phần trước này có màn tri ân những ai thông qua các xác chết của trứng phục sinh?

Đầu tiên bạn sẽ không ngờ mình lại được gặp tay kỹ sư Isaac Clarke trong bộ dạng của một xác chết đã bị loài quái vật nào đó cắt đứt đầu trong The Hive của Duke Nukem Forever. Khi phát hiện ra cái xác Duke chỉ nói gọn lỏn: “That’s one dead space marine”. Trong Duke Nukem 3D người ta cũng sẽ hơi choáng lúc phát hiện ra DoomGuy đã chết thảm. Thanh niên thích bán hành cho loài quỷ không hiểu vì lý do gì lại nằm chết trước bệ thờ và cái chết đến với nhân vật chính của thương hiệu Doom cũng không dễ chịu cho lắm khi anh ta chỉ còn sót lại nửa phần thân trên. Nếu cảm thấy hành động đó không có gì là xúc phạm, người còn có thể sử dụng shotgun bắn vào cái xác sau đó chứng kiến nó nổ tan thành từng mảnh vụn. Thật bái phục ai nghĩ được cái trứng phục sinh quái đản này.

Thích cà khịa các thương hiệu khác là vậy nhưng bản thân của Duke Nukem cũng không thoải mái hơn là bao khi bị thiên hạ cà khịa lại. Gương mặt nổi bật nhất ở đây là Serious Sam II, tựa game run and gun của Croteam đã có một trong những màn chơi xỏ lá phải nói là đỉnh nhất khi đặt bộ xương của Duke Nukem tại khu vực Forsaken Compound. Nếu chỉ là một bộ xương khô quéo với mái tóc húi cua vàng óng đặc trưng thì nó cũng chỉ như kiểu cà kịa dạng phổ thông mà thôi, vấn đề là các NSX lại nhét một quả tên lửa vào ngay “lỗ nhị” của bộ xương. Chưa hết lúc phát hiện ra cái di tích kỳ cục này, hệ thống còn rất nhân tính hóa khi có một em gái khẽ thốt lên rằng: “Secret duke’s skeleton has been found!”. Làm như sợ người ta không biết đây là bộ xương của Duke Nukem không bằng ấy. Tui chỉ có thắc mắc một chuyện là chết vì bị nhét nguyên một quả tên lửa vào cúc hoa hẳn là trải nghiệm khủng khiếp lắm.

Trong hàng tá các tựa game khác còn nhiều xác chết quái đản dưới dạng trứng phục sinh mà có ngồi đây kể cả một ngày cũng chưa hết như vụ vinh danh cảnh phim gây ám ảnh trong Hàm Cá Mập của Fallout 4, cảnh hoạt kê nhất của Star Wars: Episode V – The Empire Strikes Back tái hiện trong Skyrim hay hai kiểu chết cháy như T-800 và chết cóng như T1000 trong Terminator 2 cũng được Doom nhại lại. Trong game còn nhiều kiểu trứng phục sinh kỳ lạ được thể hiện qua từng xác chết quái đản mà người chơi phải dày công tìm hiểu mới rõ được ẩn ý của NSX. Thậm chí nhiều bí ẩn trong số đó đến giờ coi như mất luôn đầu mối vì đã mấy chục năm trôi qua, các NSX cũng tạch hết rồi mà không ai chịu hé lộ những cái xác ấy có ý nghĩa gì.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.