Cốt truyện Doom – P.6: Ác quỷ phục sinh - PC/Console

Trong bài viết này, mời các bạn cùng Mọt tìm hiểu các sự kiện xảy ra trong bản Doom 3: Resurrection of Evil được phát hành vào năm 2005.

Đi vào vết xe đổ

Sau thảm kịch ngày 15/11/2145, căn cứ của UAC trên sao Hỏa đã bị tàn phá gần như hoàn toàn. Những con ác quỷ tràn ra từ cánh cổng không gian mà các nhà khoa học của UAC đang thử nghiệm đã hủy diệt thành quả của nhiều năm nghiên cứu cũng như giết chết toàn bộ nhân sự của UAC bao gồm cả những nhân vật quan trọng như ủy viên Elliot Swann và cận vệ của ông ta là Jack Campbell. Các binh sĩ Marine đổ bộ lên UAC 4 ngày sau đó chỉ có thể tìm được một người sống sót duy nhất là một viên hạ sĩ thuộc đội ngũ bảo vệ Swann trên con tàu Darkstar. Trong khi đó, người đứng đầu trung tâm nghiên cứu UAC là tiến sĩ Malcolm Betruger lại mất tích.

Cốt truyện Doom – P.6: Ác quỷ phục sinh

Nữ tiến si Elizabeth McNeil.

Những tưởng cuộc điều tra của Trái đất về những sự kiện đã xảy ra sẽ đi vào ngõ cụt thì vào ngày 1/5/2146, một vệ tinh bay quanh sao Hỏa bất ngờ ghi nhận được một tín hiệu lạ phát ra từ khu nghiên cứu đã bị bỏ hoang. Không rõ tín hiệu này có vai trò gì nhưng chỉ ba tháng sau đó, vào ngày 8/8/2146, UAC bất ngờ công bố tái khởi động chương trình khai phá sao Hỏa của mình, với một người dẫn đầu mới là nữ tiến sĩ Elizabeth McNeil, một đồng nghiệp cũ của Betruger và may mắn thoát nạn khi rời khỏi sao Hỏa chỉ vài ngày trước khi lũ ác quỷ xâm nhập. Elizabeth cũng là người đã yêu cầu UAC đưa nhân sự cấp cao lên sao Hỏa để điều tra các hành động đáng ngờ của Betruger, và giờ đây bà quyết tâm tiếp tục những thực nghiệm cũ để tìm hiểu xem Betruger đã làm gì.

Mục đích thì tốt, nhưng bản thân cách để đạt được mục đích đó lại sai lầm. Một lần nữa, những hiện tượng lạ trở lại ám ảnh khu nghiên cứu, nhưng giờ viên hạ sĩ Marine không biết sợ hãi không còn ở đây để giải quyết vấn đề. Thay vào đó, bạn sẽ được điều khiển một nhân vật mới – anh cũng là binh sĩ Marine, nhưng là một kỹ sư công binh.

Đánh giá Moisac, khi hư vô và hiện sinh kết hợp dưới hình hài kỹ thuật số
Đánh giá Moisac, khi hư vô và hiện sinh kết hợp dưới hình hài kỹ thuật số
Moisac mang lại ý nghĩa tồn tại cho những điều vô nghĩa, nói một cách vi diệu hơn tác phẩm của Krillbite giống như hai phái triết học song kiếm hợp bích.

Thảm họa tái diễn

Thứ 6 ngày 17/3/2147, nhân vật chính của chúng ta cùng đồng đội được trao nhiệm vụ thăm dò một khu vực bí mật vừa được khám phá trong lòng sao Hỏa, bên dưới khu phức hợp phòng thí nghiệm Erebus. Cả đội mở được đường vào khu vực bí mật này và tìm thấy một cổ vật nữa bị phong ấn từ nhiều thiên niên kỷ trước. Khi chàng kỹ sư chạm tay vào vật thể lạ này, nó phát ra một nguồn năng lượng mạnh mẽ giết chết các đồng đội của anh, nhưng vì một lý do nào đó anh lại sống sót. Chưa hết, sóng năng lượng đó còn vươn tới một cánh cổng không gian cũ do các cư dân sao Hỏa xây dựng nên, và kích hoạt nó trở lại.

Sự kích hoạt của cánh cổng không thoát khỏi tầm mắt của Maledict, con ác quỷ mà Betruger hóa thành sau khi Doom 3 kết thúc. Hắn ra lệnh cho ba tên đàn em là các Hell Hunter thu hồi món cổ vật đó, và một lần nữa Địa ngục lại trỗi dậy trên sao Hỏa. Thật ra, có lẽ việc cánh cổng được kích hoạt hoàn toàn nằm trong kế hoạch của Maledict bởi khi nhận ra điều này, hắn đã nói rằng “chúng đã tới, các con của ta… như ta đã hứa.”

Cốt truyện Doom – P.6: Ác quỷ phục sinh

Maledict, hình hài mới của Betruger.

Trên sao Hỏa, tiến sĩ Elizabeth nhận ra rằng cổ vật mà bạn tìm thấy có liên hệ với sự xuất hiện của ác quỷ và vì thế ra lệnh cho bạn mang nó đến phòng thí nghiệm Phobos cho bà. Trong quá trình trốn chạy khỏi khu vực bí mật đang sụp đổ, nhân vật chính nhặt được một khẩu súng Ionized Plasma Levitator và nhờ sự giúp đỡ của khẩu súng này, anh sẽ tiêu diệt được một trong ba đàn em của Maledict là Helltime Hunter. Món cổ vật trên tay bạn hấp thu năng lực của hắn ta và đem lại cho bạn khả năng làm chậm thời gian, nhưng “nhiên liệu” cho nó hoạt động là linh hồn của người khác. Sau đó không lâu, tay sai thứ hai của Maledic là Berserk Hunter cũng gục ngã trước mặt bạn, cống nộp khả năng cận chiến siêu phàm cho chàng kỹ sư của chúng ta.

Khi đến được phòng thí nghiệm của Elizabeth trên Phobos, bạn trao một phần món cổ vật – được nhận dạng là “Heart of Hell” – trái tim địa ngục – cho bà. Đây là một món vũ khí được lũ ác quỷ tạo ra để chống lại cư dân sao Hỏa, nhưng vì lý do nào đó đã rơi vào tay người sao Hỏa và bị phong ấn cho đến hiện tại. Bởi trái tim này cũng có thể hoạt động như một cánh cổng không gian, nên cách duy nhất để chặn đứng cuộc xâm lăng đang xảy ra là ném nó trở về địa ngục. Tuy nhiên vào thời điểm này, cách duy nhất để bạn có thể an toàn (tương đối) đến địa ngục là sử dụng cánh cổng không gian đã bị niêm phong cũ ở Delta Lab, nơi khởi nguồn của cuộc xâm lăng hai năm trước.

Elizabeth đưa ra một kế hoạch liều lĩnh: bằng cách tắt các hệ thống quan trọng trên phòng thí nghiệm Phobos để tập trung năng lượng cho thiết bị dịch chuyển tức thời tại đây, bạn sẽ được dịch chuyển đến Delta Lab. Nhưng trong quá trình thực hiện kế hoạch này, tay sai cuối cùng của Maledict là Invulnerability Hunter tìm đến với bạn. Bởi con ác quỷ này có thể miễn nhiễm sát thương, bạn rơi vào một cuộc ác chiến với nó và chỉ có thể chiến thắng bằng trí tuệ. Bằng cách sử dụng xung điện từ để vô hiệu hóa khả năng miễn nhiễm sát thương của con quái vật, bạn đánh bại con trùm này và thu nhận năng lực của nó vào Heart of Hell.

Cốt truyện Doom – P.6: Ác quỷ phục sinh

Từ trái sang phải: Berserk, Helltime và Invulnerability Hunter.

Sau khi đến được Delta Lab, bạn nhận ra rằng Địa ngục đã ăn mòn không gian tại đây đến mức các khu vực trên Delta Lab liên tục chuyển đổi từ sao Hỏa đến địa ngục và ngược lại. Bạn phải tiêu diệt những làn sóng ác quỷ liên tục tấn công trong quá trình tìm đến với mục tiêu của mình: Địa ngục.

Cuộc chiến của bạn chưa kết thúc ở đó. Chàng kỹ sư Marine sẽ tiếp tục băng qua hàng núi xác quân thù để gặp mặt tiến sĩ Betruger – nay là Maledict – nhằm giải quyết gốc rễ của vấn đề. Thật không may là anh bị đánh bại và ngất đi trong miệng của con quái vật, nhưng vì lý do nào đó nó không giết anh mà lại đòi hỏi anh giao nộp Heart of Hell dưới hình dạng Betruger. Anh thỏa mãn nguyện vọng của hắn ta bằng cách nhét trái tim này vào miệng Betruger, gây ra một vụ nổ phá hủy thân xác của Maledict lẫn Heart of Hell, nhưng cái đầu của Betruger vẫn còn sót lại. Cái kết của game được thiết kế để game thủ tự do đồn đoán, bởi tất cả những gì bạn được thấy chỉ là màn hình dần chuyển sang màu trắng, và câu nói của tiến sĩ Elizabeth “chào mừng anh về nhà.”

Như vậy là bạn đã biết được tất cả những gì xảy ra trong các phiên bản Doom mà id Software cho ra mắt. Dù hơi tiếc là phiên bản reboot Doom 3 đã bị cắt ngang để nhường chỗ cho đợt reboot thứ 2 vào năm 2016, phiên bản Doom mới thừa sức hấp dẫn để khiến game thủ nguôi ngoai. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết về Doom Eternal, tựa game “bá cháy” đã được ra mắt vào ngày 20/3 vừa qua!

id Software tiết lộ thiết kế gameplay lạ lùng của Doom Eternal

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.