5 game cho phép bạn đi gặp ‘chị Hằng’ dịp Trung Thu

Nếu bạn chưa có ké hoạch nào cho dịp Trung Thu hãy thử qua các game sau biết đâu nó sẽ giúp các bạn đỡ cô đơn hơn.

Ngày tết trung thu đã gần kề nhưng nếu bạn không có gấu để ôm, chán thủ trụ cùng đám bạn và phát ngấy lời giả dối trong Among Us sao bạn không thử tìm chị Hằng trong mùa thu với các game sau:

1. No Man’s Sky

Game Trung Thu

Không có gì đảm bảo rằng chị Hằng vẫn còn ở trên mặt trăng của chúng ta cả vì thế nhân dịp Trung Thu chúng ta hãy thử tìm kiếm chị trong các dãy ngân hà khác trong game No Man’s Sky, nơi bạn sẽ có cơ hội thám hiểm rất nhiều mặt trăng tại các hệ ngân hà khác nhau nhờ vào thuật toán của game. Có thể nhiều bạn sẽ ngại với mức đánh giá Mixed trên steam hay nhiều bài đánh giá tiêu cực về game tràn ngập trên internet. Đúng là game đã có một khởi đầu rất tệ khi nhà phát hành đã cho ra mắt khi game còn chưa hoàn thiện, nhưng may thay Hello Games đã không bỏ rơi đứa con của mình, họ vẫn liên tục tung ra các bản patch để sửa lỗi cũng như cập nhật nội dung mới cho game và giờ đây chúng ta có thể làm được rất nhiều thứ khác bên cạnh việc thám hiểm không gian đơn thuần.

2. Star Conflict

Sẽ ra sao nếu bạn bị cản đường trong lúc tìm kiếm chị Hằng? Đó là lúc mà bạn cần lên vũ trang cho chiếc phi thuyền của bạn rồi dạy cho những kẻ bất trị đó một bài học như cách bạn chơi Star Conflict. Đây là một tựa game không chiến online miễn phí, nơi bạn sẽ có những cuộc đối đầu nảy lửa với những người chơi khác. Tuy đa phần thời lượng game bạn sẽ dùng để tham gia các trận chiến PvP nhưng bạn vẫn có thể nhận thêm các nhiệm vụ thám hiểm các di tích, tìm kiếm các mảnh phụ kiện bị thất lạc để hoàn thiện con tàu của mình.

3. Star Wars Squadron

Tuy là một game trong vũ trụ nhưng các bạn sẽ không thấy nhiều sự xuất hiện của Jedi cùng thanh light saber nổi danh của họ. Thay vào đó là bạn sẽ chiến đấu ở một mặt trận khác đó chính là các trận không chiến giữa các thế lực trong dải ngân hà. Bạn sẽ có dịp đi khám phá các mặt trăng, chạm trán, chiến đấu với các kẻ thù khác nhau để bảo vệ các cứ điểm. Hoành tráng nhất có thể là các trận chiến có sự góp mặt của các chiến hạm Star Destroyer, thứ mà chỉ cần vài phát bắn là hủy diệt cả một hành tinh. Chỉ có điều game hiện chưa ra mắt nên mong các shop lớn tại Việt Nam sẽ kịp nhập game trước khi lễ Trung Thu tới

4. Outer Wilds

Game Trung Thu

Xin các bạn đừng nhầm tựa game này với Outer Worlds, tựa game nhập vai siêu đỉnh hồi năm ngoái. Trong Outer Wilds bạn sẽ vào vai một phi hành gia đi khám phá các tàn tích của một nền văn minh cổ xưa để lại trên nhiều hành tinh khác nhau trong hệ mặt trời. Bạn sẽ có rất nhiều nơi cần khám phá nhưng mỗi lần chơi bạn chỉ có khoảng thời gian là 20 phút mà thôi. Mỗi lần như vậy bạn sẽ phải đi hết ngạc nhiên này tới những ngạc nhiên khác về những bí mật mà mình có thể khám phá được.

5. Astroneer

Game Trung Thu

Không chiến, khám phá thế là đã đủ ta hãy quay lại với tựa game Astroneer trong dip Trung Thu. Cũng vào vai một phi hành gia nhưng lần này nhiệm vụ của bạn sẽ nhiều hơn rất nhiều vì tựa game này có thêm yếu tố sinh tồn bên trong. Khi bạn được điều tới một thế giới nào đó nhiệm vụ của bạn sẽ là cải tạo, khám phá, khai thác tài nguyên trên hành tinh này nhằm biến nó thành một thiên đường của riêng cho bạn. Để hoàn thành được mục tiêu đó bạn cần phải xây các khu vực khai khoáng, dựng các tấm panel năng lượng để cung cấp điện cho toàn bộ khu căn cứ, rồi phải lập những nhà máy lọc không khí nếu không làm như vậy nhân vật của bạn sẽ rất dễ lên bảng đếm số khi bị những sinh vật trên các thế giới này tấn công hoặc đơn giản hơn là không có đủ không khí để hít thở.