5 tựa game mới đáng chú ý mà bạn không nên bỏ qua trên Steam

Với những tháng ngày nghỉ hè thì chắc hẳn, nhiều game thủ luôn muốn tìm kiếm các tựa game khác nhau để trải nghiệm, chinh phục và “phá đảo”. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đến với danh sách này nhỉ?

Sky Noon

Phát hành: 15 tháng 6

Nhà phát triển: Lunar Rooster

Nhà xuất bản: Reverb Triple XP

Giá: $ 14,99

5 tựa game mới đáng chú ý mà bạn không nên bỏ qua trên Steam

Sky Noon là trò chơi bắn súng đối kháng góc nhìn thứ nhất, với sự tập trung cao độ trong những pha combat và sử dụng súng bắn lao móc. Game được lấy bối cảnh tại một vùng miền tây hoang dã trong mơ "không có thật". Studio Lunar Rooster đã đưa người chơi đến với miền tây hoang dã trên những hòn đảo trôi nổi, với phong cách nghệ thuật đó, người chơi có cảm giác hồi tưởng về phong cách truyện tranh Bioshock Infinite. Ngoài ra còn có thêm một số công cụ và sức mạnh được thêm vào phần chơi đối kháng: bạn sẽ có thêm dây thừng và jetpack, đồng thời bản đổ được trải những "tấm thảm nhảy cao" và các cổng dịch chuyển. Game hỗ trợ online lên tới 6 người chơi và qua 7 bản đồ trong game, và đương nhiên chế độ chơi 1 người sẽ có phần time-trial nữa. Chúng tôi đã xem một số đoạn gameplay ở PAX Australia năm ngoái và thực sự nó rất là vui.

Cuisine Royale

Phát hành: 16 tháng 6

Nhà phát triển: Darkflow Software

Nhà xuất bản: Gaijin Distribution KFT

Giá: Hiện tại đang miễn phí

5 tựa game mới đáng chú ý mà bạn không nên bỏ qua trên Steam

Vâng, lại là một trò chơi battle royale tiếp nối trào lưu của PUBG. Và tất nhiên, bạn có thể che chắn bản thân bằng những dụng cụ nhà bếp như nồi, chảo... tất cả các công cụ nhà bếp mà bạn có thể nghĩ để che chắn bản thân. Nhìn chung thì game được làm khá tốt, được tạo ra như một trò đùa bởi studio chịu trách nhiệm cho game bắn súng chiến thuật WWII Enlisted. Cuisine Royale hỗ trợ 30 người chơi mỗi trận, với những vật phẩm được rải khắp bản đồ. Rất ít người biết đến trò chơi này trong thời điểm hiện tại, với 1290 đánh giá thì game đang đứng trên top của bảng đánh giá "có tính tích cực" trên Steam.

Budget Cuts

Phát hành: Ngày 14 tháng 6

Nhà phát triển: Neat Corporation

Nhà xuất bản: Neat Corporation

Giá: $ 29,99

5 tựa game mới đáng chú ý mà bạn không nên bỏ qua trên Steam

Budget Cuts là trò chơi dành riêng cho VR, hứa hẹn đưa bạn trở thành 1 nhân viên văn phòng, nhưng không phải để làm các công việc trong văn phòng. Bạn phải tham gia cuộc đấu tranh với các người máy để dành lại công việc của mình. Tại sao bạn phải tham gia cuộc chiến này, đơn giản vì bạn không muốn mất việc vào tay những tên người máy này, chúng muốn cướp công việc của bạn. Lấy bối cảnh chiến đấu ở văn phòng làm việc, từ khi ra bản demo năm 2016, Budget Cuts không làm người chơi thất vọng mà còn đem lại sự hấp dẫn cho họ. Cho đến khi bản chính thức được tung ra, game thực sự hoàn chỉnh và tốt hơn bao giờ hết, hiện game đang được đánh giá "rất tích cực" trên Steam.

Overwhelm

Phát hành: 12 tháng 6

Nhà phát triển: Ruari O'Sullivan

Nhà xuất bản: Untitled Publisher

Giá: $ 9,99

5 tựa game mới đáng chú ý mà bạn không nên bỏ qua trên Steam

Overwhelm là một platformer kiểu arcade với trọng tâm là bắn súng. Với gameplay gồm 3 mạng và khi bạn chết hết 3 mạng đó bạn phải bắt đầu lại từ đầu cho nên đây là một trò chơi rất cần sự kiên nhân của người chơi. Một điều khá đặc biệt và quan trọng của trò chơi này là một khi bạn giết boss của màn trước, thì tất cả những quái vật của các màn sau sẽ được thừa hưởng sức mạnh của con boss trước đó bạn đã tiêu diệt. Cho nên bạn cần phải suy nghĩ thấu đáo trước khi tiêu diệt "trùm cuối" của màn đó. Game sẽ tăng dần độ khó và độ khó sẽ phụ thuộc vào số quái vật bạn hạ gục trước đó.

Protolife

Phát hành: 16 tháng 6

Nhà phát triển: Volcanic Giraffe

Nhà xuất bản: Volcanic Giraffe

Giá: $ 11,99

5 tựa game mới đáng chú ý mà bạn không nên bỏ qua trên Steam

Protolife là một trò chơi bảo vệ "nhà chính" bằng việc chống lại các quái vật với các yếu tố thời gian thực. Bạn được giao nhiệm vụ quản lý một thuộc địa trên Gagarin-5, và nhiệm vụ phải chống lại đám giun đất khổng lồ. Theo những gì mà studio Giraffe Volcanic miêu tả, kẻ thù này là một "thực thể sống, đang phát triển và được thiết kế để thích nghi và khai thác mọi điểm yếu trong hệ thống phòng thủ của bạn". Nói cách khác, nó không chỉ lao đến pháo đài của bạn mà còn tấn công rất mạnh để tiến vào bên trong. Nói chung, phong cách thiết kế của game rất tốt, chỉ với 12$, bạn sẽ được trải nghiệm công việc tuy vô cùng phực tạp nhưng vẫn mang lại cảm giác thỏa mãn này.