"Hút máu", nhiều hack nhưng vẫn lag, PUBG mất một nửa lượng người chơi Steam chỉ trong 6 tháng

Đây quả thực là một con số thất thoát khá lớn cho PUBG, một trong những trò chơi Battle Royale được yêu thích nhất hiện nay.

Cho tới giờ, PUBG vẫn là một trong nững trò chơi Battle Royale được yêu thích nhất hiện nay, không muốn nói là xét trên nhiều thế loại. Kể từ khi ra mắt phiên bản Early Access vào tháng 3 năm 2017, trò chơi đã tạo nên một cơn sốt khổng lồ trong cộng đồng. PUBG đã xô đổ hàng loạt kỷ lục và tạo nên một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp game.

Tuy nhiên, sang tới năm 2018, mọi chuyện dường như đã quay lưng lại với PUBG. Các đối thủ cạnh tranh lần lượt lên ngôi, điển hình là Fortnite: Battle Royale. Và nửa đầu năm 2018 đã trôi qua, số lượng người chơi PUBG ngày càng sụt giảm nghiêm trọng. Cụ thể hơn, tính từ tháng 1 năm 2018 cho tới nay, PUBG đã bị giảm 50% lượng người chơi trên Steam. Đây quả thực là một con số đáng báo động.

Tháng 1 năm 2018, game có số lượng người chơi cao nhất là hơn 3,2 triệu người, đây là khoảng thời gian đỉnh cao của tựa game này. Nhưng tới tháng 2, con số này đã giảm xuống còn 2,9 triệu. Và số liệu cứ thế tụt giảm theo thời gian. Tính tới tháng 6 này, số lượng người chơi cao nhất bất ngờ chỉ còn có hơn 1,7 triệu người. Giảm 50% chỉ trong vòng 6 tháng qua.

Việc giảm số lượng người chơi theo thời gian của một tựa game không có gì đáng ngạc nhiên. Nhưng với PUBG, điều này có thể gây ra một chút thất vọng. Nó đã gây kinh ngạc cho toàn thể cộng đồng game thủ theo cách mà không ai có thể nghĩ tới.

Tuy nhiên, số lượng 1,7 triệu người chơi vẫn là con số khủng khiếp, rất nhiều trò chơi chỉ mơ được 10% trong số này. Và có lẽ nó cũng sẽ không ảnh hưởng gì tới những hướng đi mà PUBG sẽ update cho người hâm mộ trong tương lai.

Nhưng rõ ràng, PUBG không còn chiếm vị trí độc tôn của thể loại Battle Royale nữa, ngay cả khi nó vẫn là game được chơi nhiều nhất trên Steam hiện tại. Và lý do cho việc này chính là sự thành công không thể phủ nhận của đối thủ Fortnite.