Activision Blizzard vừa công bố báo cáo tình chính cho giai đoạn tháng 7 tới tháng 9, trong đó đáng chú ý nhất là tổng số lợi nhuận mà công ty kiếm được, trong đó có tới hơn 50% đến từ việc kinh doanh đồ ảo trong game (microtransaction). Cụ thể chỉ trong thời gian 3 tháng vừa rồi Activision Blizzard đã có lợi nhuận lên tới 1,2 tỷ USD (hơn 23 ngàn tỉ VNĐ) chỉ từ microtransaction, con số này cao hơn cùng kì năm ngoái tới 69% (709 triệu USD).
Bạn có thể nói microtransaction đang là con gà đẻ trứng vàng của Activision Blizzard trong những năm trở lại đây, khi mà tổng lợi nhuận từ tất cả các nguồn trong 3 tháng vừa rồi là 1,95 tỷ USD, trong khi đó chỉ riêng việc bán đồ trong game đã là 1,2 tỷ USD – tức chiếm hơn 50% lợi nhuận của toàn công ty. Call of Duty tiếp tục là tựa game kiếm tiền nhiều nhất của Activision Blizzard, đặc biệt với việc Warzone ra đời thì con số này đã tăng phi mã, bạn có biết rằng tổng số giao dịch bằng tiền thật của Call of Duty đã tăng hơn 4 lần so với năm ngoái không.
Call of Duty: Modern Warfare cũng là game có doanh số bán ra trong năm đầu tiên cao nhất trong lịch sử của hãng (tính cùng seri Call of Duty), các phiên bản digital chiếm 2/3. Thậm chí Activision Blizzard vẫn còn một nguồn thu khác đến từ Candy Crush (vì Activision Blizzard là chủ sở hữu của King – cha đẻ Candy Crush), cho nên nguồn thu của hãng còn có thể lớn hơn mặc dù dù Activision Blizzard không công bố con số cụ thể từ Candy Crush.
Với những số liệu kể trên, không lạ khi vài tuần trước các giám đốc của Activision Blizzard rất hào hứng về việc sẽ đem toàn bộ game của mình lên mobile và phát triển song song với phiên bản gốc. Bất chấp việc gần đây danh tiếng của Blizzard không được tốt cho lắm, thì những gì trong báo cáo đã cho thấy điều ngược lại và năm 2021 sẽ còn là thời điểm để game thủ “bất ngờ” dài dài.