Alan Wake 2 lộ gameplay 11 phút giới thiệu nhân vật chính và bối cảnh cốt truyện mới

Alan Wake 2 sẽ ra mắt ngày 27.10.2023, video gameplay dài 11 phút mới nhất của Alan Wake 2 vừa được công bố. Alan Wake 2 sẽ có nhân vật và gameplay mới cùng những nâng cấp về chất lượng.

Sau những thông tin đầu tiên tại The Game Award 2021, Alan Wake 2 đã công bố gameplay đầu tiên dài 11 phút độc quyền trên IGN – Kênh trang báo mạng về công nghệ và video games lớn nhất thế giới. Thông qua trailer gameplay Alan Wake 2, người theo dõi tựa game này đã có một số thông tin đầu tiên về nhân vật chính, cơ chế chiến đấu và bói cảnh câu chuyện. Bên cạnh đó, các yếu tố về đồ họa hình ảnh và âm thanh cũng được đánh giá cao về mức độ chi tiết và chân thật.

Trailer gameplay Alan Wake 2 dài 11 phút

Vào đúng 00 giờ sáng ngày 07.09.2023, cộng đồng game thủ nước ngoài bất ngờ trước một đoạn video được cho là gameplay của Alan Wake 2. Trong đó, người chơi sẽ được đặt dưới góc nhìn là một nữ nhân viên FBI đang điều tra tại một thị trấn có thể là Bright Falls, Washington. Đây cũng là nơi mà các diễn biến chính của phần game tiền nhiệm Alan Wake đã diễn ra.

Cơ chế Gameplay quen thuộc trong Alan Wake 2

Alan-Wake-2-gameplay-11-phút,-nhân-vật-chính-và-bối-cảnh-cốt-truyện-mới-chiến-đấu.jpg

Không khó để nhận ra các cơ chế gameplay quen thuộc trong Alan Wake 2 vẫn giữ nguyên chất đặc trưng của phần game tiền nhiềm. Khi muốn tiêu diệt một kẻ địch, người chơi phải rọi đèn Pin vào để làm yếu chúng mới có thể dễ dàng gây sát thương. Hoặc khi gặp kẻ địch quá đông và mạnh mẽ, người chơi có thể núp dưới những nơi có nguồn sáng mạnh để kẻ địch không thể lại gần.

Alan-Wake-2-gameplay-11-phút,-nhân-vật-chính-và-bối-cảnh-cốt-truyện-mới-điều-tra.jpg

Một điểm cải tiến trong gameplay Alan Wake 2 được đánh giá cao chính là ở yếu tố Detective (điều tra). Khác với phần 1 thuần về hành động, Alan Wake 2 sẽ cho người chơi nhập vai vào nhân vật và câu chuyên hơn khi đầu tư mạnh về khía cạnh điều tra và thu thập manh mối. Dưới góc nhìn của nhân vật chính là một nữ nhân viên FBI, người chơi có thể dễ dàng liên kết các diễn biến câu chuyện lại với nhau.

Bối cảnh cốt truyện của Alan Wake 2

Alan-Wake-2-gameplay-11-phút,-nhân-vật-chính-và-bối-cảnh-cốt-truyện-mới-main.jpg

Alan Wake 2 sẽ có thể cho người chơi nhập vai vào 2 nhân vật chính, nhân vật đã quá quen thuộc từ phần 1 là Alan và nhân vật hoàn toàn mới xuất hiên trong video gameplay dài 11 phút mới đây. Bên cạnh đó, qua các thông tin và trailer cách đây 3 tháng, bối cảnh cốt truyện của Alan Wake 2 sẽ nối tiếp các sự kiện của phần đầu tiên.

Alan-Wake-2-gameplay-11-phút,-nhân-vật-chính-và-bối-cảnh-cốt-truyện-mới-kết-thúc-phần-1.jpg

Alan Wake 1 kết thúc khá khó hiểu khi cảnh cuối cùng là nhân vật chính Alan ngồi trong một căn phòng dưới đáy hồ ở trung tâm thị trấn Bright Falls. Kết thúc này đã đặt ra nhiều dấu chấm hỏi trong cộng đồng game thủ nhiều năm về trước, thắc mắc đó sẽ được trả lời trong Alan Wake 2. Người chơi cũng sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về thế lực bóng tối tại Bright Falls trong phần game này, các câu hỏi khác cũng có thể sẽ được trả lời.

Alan Wake 2 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 27.10.2023. Để theo dõi và cập nhật tin tức mới nhất về các tựa game hãy theo dõi: https://motgame.vn/