EA Sports WRC - Game đua xe đường trường của EA ấn định lịch phát hành

EA đã chính thức tiết lộ EA Sports WRC, một series mới được cấp phép chính thức bởi Giải đua xe địa hình lớn nhất thế giới (FIA World Rally Championship).

EA Sports WRC được phát triển bởi studio chuyên làm game đua xe kỳ cựu Codemasters, đội ngũ đằng sau loạt game Colin McRae và Dirt Rally. EA Sports WRC sẽ có mặt trên PlayStation 5, Xbox Series X và S cũng như PC vào ngày 3 tháng 11 năm 2023 (hoặc ngày 31 tháng 10 năm 2023 đối với những người chơi đặt trước). Giám đốc sáng tạo của Codemasters, ông Ross Gowing cho biết: “EA Sports WRC là hình thức đua xe thể thao thuần túy nhất, trong đó mỗi chặng là một cuộc chiến cạnh tranh với thời gian, địa hình và chính bạn. Đây là trò chơi đua xe mà chúng tôi luôn muốn thực hiện, kết hợp kiến thức và chuyên môn của studio với sức mạnh từ giấy phép của WRC để đại diện cho đỉnh cao của môn đua xe thể thao. Công cụ mới đã cho phép chúng tôi đẩy cuộc đua đến giới hạn tận cùng và các tính năng bổ sung, bao gồm Builder và Moments sẽ mang đến cho người chơi nhiều cách hơn nữa để tương tác với môn thể thao mà họ yêu thích.”

Theo Codemasters, EA Sports WRC vẫn giữ nguyên yếu tố vật lý của dòng Dirt Rally nhưng việc chuyển sang Unreal Engine sẽ khiến các chặng đua dài và chi tiết hơn trước đây. EA Sports WRC bao gồm 18 địa điểm chính thức của Giải vô địch đua xe thế giới FIA (giải đua ở khu vực Trung Âu sẽ ra mắt dưới dạng bản cập nhật sau khi ra mắt) và hơn 600 km chặng đua. Mười xe đua từ các giải WRC, WRC2 và Junior WRC hiện tại sẽ xuất hiện cùng với 68 xe đua mang tính biểu tượng khác trong lịch sử 60 năm của môn thể thao này. Trò chơi cũng sẽ có chế độ 'Builder', cho phép người chơi "chọn khung, vỏ thân xe và các bộ phận cơ khí quan trọng trước khi tùy chỉnh nội thất và ngoại thất của chiếc xe. EA Sports WRC cũng có chế độ nhiều người chơi, đa nền tảng, hỗ trợ đến 32 người chơi. Chế độ Moments cho phép người chơi “sống lại những khoảnh khắc quan trọng từ mùa giải 2023 cùng với các sự kiện kinh điển của môn thể thao này”. Codemasters đã giành được giấy phép WRC chính thức vào tháng 6 năm 2020, mặc dù hợp đồng độc quyền có thời hạn 5 năm phải đến năm nay mới bắt đầu. Nhà phát triển Codemasters đã được EA mua lại chỉ hơn sáu tháng sau đó.