Among Us và những tựa game có thể khiến tình cảm bạn bè bị chia rẽ

Việc những người bạn bị sứt mẻ tình cảm với nhau khi chơi các game như Among Us là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Among Us

Cái tên đầu bảng trong danh sách này chính là Among Us, tựa game đang làm mưa làm gió trong thời gian qua. 

Among Us và những tựa game có thể khiến tình cảm bạn bè bị chia rẽ - Ảnh 1.

Among Us đưa người chơi vào các đội gồm 4-10 người chơi sửa chữa một trạm vũ trụ bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau, trong khi tất cả cố gắng hoàn thành nhiệm vụ thì có những kẻ giết người trà trộn vào những người chơi khác để bí mật giết họ. Tựa game ban đầu được phát hành vào năm 2018, nhưng ở thời điểm ra mắt có rất ít người chơi tựa game này trong suốt nhiều năm. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, Among Us bất ngờ phổ biến trở lại trên Steam khi gần đạt 1,5 triệu người chơi đồng thời trên các phiên bản khác nhau của game, theo nhà phát triển InnerSloth.

Chính lối chơi theo dạng "ma sói" của Among Us đã khiến mọi người phải "lừa lọc" nhau để giành chiến thắng. Và với phong cách như vậy, việc những người bạn bị sứt mẻ tình cảm với nhau khi chơi tựa game này là điều hoàn toàn dễ hiểu. 

Cuphead (phần chơi co-op)

Ra mắt chính thức vào năm 2017, Cuphead lập tức trở thành một hiện tượng đặc biệt của ngành game thế giới. Không có đồ họa 3D đẹp mắt như GTA V, không có anh hùng cực ngầu như The Witcher, cũng chẳng có hot girl nóng bỏng như NieR: Autimata, Cuphead đơn giản chỉ là những nét vẽ hoạt hình nhiều màu sắc. Tuy nhiên, sự đơn giản đến tinh tế đó lại ấn chứa một sức hút kỳ lạ, một sự hấp dẫn không thể cưỡng lại với mức đánh giá cao ngất ngưởng: 96%.

Among Us và những tựa game có thể khiến tình cảm bạn bè bị chia rẽ - Ảnh 2.

Trong Cuphead, người chơi sẽ được đắm chìm vào một thế giới hoạt hình của những năm 1930. Phần hình ảnh và âm thanh mang nhiều nét cổ điển độc đáo với hình vẽ tay, nền màu nước, nhạc Jazz… tất cả đã tạo ra một sự thú vị, độc đáo và vô cùng khác biệt với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Điểm nhấn lớn nhất của trò chơi này chính là gameplay cực khó và nhiều thử thách. Chơi một mình đã rất mệt, chơi hai người thì độ khó còn tăng lên nhiều hơn. Chính vì thế, nếu có nhỡ tay mà "bóp nhau" thì đôi bạn chơi game này rất dễ xảy ra cãi vã và đổ lỗi.

Deceit

Among Us và những tựa game có thể khiến tình cảm bạn bè bị chia rẽ - Ảnh 3.

 Trong Deceit, bạn sẽ cùng 5 game thủ khác thức dậy trong một căn nhà rộng lớn. Hai trong số 6 người đã bị nhiễm một thứ virus nguy hiểm biến họ thành những sinh vật đầy nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn sẽ không hề biết ai trong số những người đồng hành của mình là quái vật. Họ sẽ lén lút hành động và kết liễu bạn khi bạn sơ ý.

Trong vai người chơi, nhiệm vụ cuối cùng của bạn là sống sót và thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Ngược lại, trong vai quái vật, bạn sẽ phải diễn sâu hết mức có thể để giành lấy niềm tin của những người chơi khác, với mục tiêu cuối cùng là lây nhiễm virus chết người cho họ trong mỗi màn chơi.

Overcooked 1& 2

Among Us và những tựa game có thể khiến tình cảm bạn bè bị chia rẽ - Ảnh 4.

"Overcooked" là series game mô phỏng nấu nướng được phát hành cho nhiều hệ máy. Nó có thể khiến bạn thay đổi suy nghĩ về thể loại game này và mang đến một cơ chế gameplay hỗ trợ nhiều người chơi đồng lúc hết sức hấp dẫn. Công việc chính của bạn là điều hành một nhóm đầu bếp chế biến thực ăn cho khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định, nhưng chuyện đó không hề đơn giản chút nào cả. Có lẽ cái cảm giác chuẩn bị nguyên liệu thực phẩm để nấu món ăn chưa bao giờ trở nên hỗn loạn và bắng nhắng đến thế.

Với tính chất là một game co-op đòi hỏi sự chính xác, tốc độ và ăn ý đến từ tất cả các thành viên trong đội, Overcooked thực sự là thước đo chuẩn mực cho tình bạn của các game thủ. Nếu các bạn là một đội đoàn kết, các thử thách trong game sẽ lần lượt bị vượt qua. Ngược lại, sẽ là những cuộc cãi vã không ngớt nếu các thành viên trong đội cứ liên tục "bóp nhau".

Những game MOBA

Among Us và những tựa game có thể khiến tình cảm bạn bè bị chia rẽ - Ảnh 5.

 Những tựa game MOBA 5vs5 như Liên Minh Huyền Thoại, DOTA 2 hay Liên Quân Mobile đều đòi hỏi sự phối hợp vô cùng ăn ý giữa cả đội. Khi đội bạn chiến thắng, mọi người sẽ dành cho nhau những lời khen có cánh. Những sai lầm cá nhân đều có thể được bỏ qua khi chiến thắng.

Ngược lại, nếu thua cuộc (đặc biệt là thua cuộc quá nhiều hoặc vì một vài thành viên "quá tạ" khiến cả đội không thể gánh) thì các tranh cãi bắt đầu nổ ra. Khi đó, nếu mọi người không giữ được cái đầu lạnh, việc tình cảm bạn bè rạn nứt là điều khó tránh khỏi.