Những kẻ địch “nhìn thấy là phải chạy” trong thế giới Resident Evil - PC/Console

Là một game dạng kinh dị cho phép gặp trùm sớm, Resident Evil đã đưa người chơi vào cảnh thấy là phải chạy khi gặp boss “cứng” ở thời gian đầu game.

Từ lần đầu ra mắt năm 1996 cho tới nay, dòng game Resident Evil đã không ít lần thay đổi diện mạo ngành game cũng như thể loại kinh dị sinh tồn. Trải qua hàng chục phiên bản lớn nhỏ, Capcom đã xây dựng nên cả 1 thế giới Resident Evil đồ sộ với muôn vàn mạch truyện và nhân vật khác nhau. Cùng với đó là cả 1 thế giới đầy rẫy những sinh vật đột biến gớm ghiếc, kết quả cho những thí nghiệm, những mầm bệnh.

Những kẻ địch “nhìn thấy là phải chạy” trong thế giới Resident Evil

Với đủ các thể loại sinh vật, từ dễ dàng tiêu diệt cho đến cực kì tốn đạn, trong số đó thậm chí có những thứ gần như bất tử, không thể bị tiêu diệt. Với việc Resident Evil 3 sắp tái xuất với phiên bản remake, các game thủ sẽ lại tiếp tục phải đương đầu với 1 sinh vật “bất khả chiến bại” lừng danh, đó chính là Nemesis. Vậy thì trước khi game ra mắt, sao chúng ta không cùng điểm lại những kẻ địch “nhìn thấy là phải chạy” trong thế giới Resident Evil.

Rachael Ooze (Resident Evil: Revelations)

Rachel Foley vốn là 1 đặc vụ FBC đồng hành cùng Raymond lên điều tra con tàu Queen Zenobia. Không may cô liên tục bị lũ Ooze trên tàu bao vây và gây nhiễm t-Abyss rồi chết. Vì 1 nguyên do nào đó phiên bản Ooze của Rachel đã đột biến và khiến cô trở thành 1 sinh vật đặc biệt so với lũ Ooze thông thường. Rachel sẽ liên tục truy sát Jill trên tàu 1 cách rất khó chịu và đáng sợ, đặc biệt là với câu nói “Found you”.

Những kẻ địch “nhìn thấy là phải chạy” trong thế giới Resident Evil

Rachel chịu sát thương tốt hơn rất nhiều so với các kẻ địch thông thường, sẽ cực tốn đạn với sinh vật này và kết quả thường là Rachel tạm thời bỏ chạy rồi sẽ tiếp tục hỏi thăm Jill 1 lúc sau. Thay vì đụng độ thì tốt hơn hết người chơi nên tìm cách chạy khỏi Rachel. Sau đó khi đồng hành cùng Parker, Jill có thể tạm thời hạ gục Rachel đôi lần nhưng Rachel vẫn sẽ quay lại và tiếp tục truy đuổi cả hai. Sự truy đuổi của Rachel chỉ kết thúc khi mà con tàu Queen Zenobia nổ tung.

Lisa Trevor (Resident Evil)

Đa phần các fan Resident Evil khi thưởng thức bản remake sẽ bất ngờ với việc bản mới này đã bổ sung các khu vực mới cùng những kẻ thù vô cùng đáng sợ và khó giải quyết như Crimson Head hay đặc biệt là Lisa Trevor. Là hậu quả cũng những thí nghiệm vô nhân tính tại Arklay, Lisa đã bị đột biến đến mức không thể nhận ra, cùng với đó là chút ít tâm trí vẫn luôn hướng về người mẹ mình.

Những kẻ địch “nhìn thấy là phải chạy” trong thế giới Resident Evil

Trong sự kiện của phần 1, các thành viên S.T.A.R.S. liên tục đụng độ với Lisa. Dù có tốc độ di chuyển rất chậm nhưng với khả năng bất bại trước mọi vũ khí của người chơi cùng với sát thương gây ra cực cao mà việc đối đầu trực tiếp Lisa là việc cần tránh. Người chơi buộc phải dùng kế thứ 36 “nhìn thấy là phải chạy” để né khỏi Lisa. Sự chịu đựng của Lisa chỉ chấm dứt sau khi cô bị lừa nhìn vào quan tài của mẹ mình rồi cầm lấy chiếc đầu lâu của mẹ đau đớn nhảy xuống vực tự sát.

Jack Baker (Resident Evil 7: Biohazard)

Jack Baker vốn có 1 cuộc sống bình thường bên gia đình mình cho đến khi ông phát hiện ra Mia cùng Evelyn rồi đưa về chăm sóc mà không lường trước được những gì sắp xảy ra. Evelyn giành quyền kiểm soát nhà Baker, biến gia đinh này những kẻ đột biết điên loạn. Kể từ đó Jack cùng cả nhà liên tục bắt cóc người ngoài về cho “gia đình”. Trong Resident Evil 7, bởi Ethan không chịu nghe lời dẫn tới việc Jack truy đuổi để “phạt” thành viên mới.

Những kẻ địch “nhìn thấy là phải chạy” trong thế giới Resident Evil

Lazada Ads

Với việc bị phơi nhiễm Mold, Jack có khả năng phục hồi gần như mọi sát thương trong thời gian ngắn. Tấn công Jack sẽ không mang lại nhiều kết quả ngoại trừ việc người chơi muốn Jack bất tỉnh 1 lúc nhằm tìm các bỏ trốn. Trừ khi phải đối đầu trực diện Jack như boss  cốt truyện còn lại thì cứ nhìn thấy là phải chạy cho lành. Khi mà tưởng như Jack đã hoàn toàn bị tiêu diệt thì ông ta lại tiếp tục hóa thành Swamp Man trong DLC End of Zoe.

Mr.X (Resident Evil 2)

T-00 hay còn có biệt danh là Mr.X là 1 Tyrant đặc biệt được gửi vào sở cảnh sát Raccoon nhằm tiêu diệt những ai còn sống sót cũng như thu hồi mẫu G-virus giấu trong dây chuyền của Sherry Birkin. Khi đột nhập được vào sở cảnh sát, Mr.X bắt đầu truy lùng người sống sót là Leon cùng Claire và sau đó là cả Ada.

Những kẻ địch “nhìn thấy là phải chạy” trong thế giới Resident Evil

Trong suốt chiều dài của Resident Evil, Mr.X không thể bị tiêu diệt bằng vũ khí của các nhân vật chính. Người chơi chỉ có thể làm choáng Mr.X 1 lúc bằng việc bắn liên tục vào đầu. Cách duy nhất để đối phó đó là bỏ chạy. Mr.X dù không di chuyển quá nhanh nhưng lại bám khá dai nên sẽ khá khó để cắt đuôi được nó. Phải đến tận cuối game người chơi mới có thể tiêu diệt sinh vật này 1 lần và mãi mãi.

Nemesis (Resident Evil 3: Nemesis)

Vâng, dù sau này có thêm bao nhiêu sinh vật bất bại đi chăng nữa thì Nemesis vẫn sẽ luôn là 1 kẻ phản diện mang tính biểu tượng của dòng game Resident Evil, khiến cho các fan 1 thời phải khiếp sợ. Là 1 phiên bản Tyrant đặc biệt, dù có kích thước nhỏ hơn thế nhưng Nemesis sở hữu trí thông minh vượt bậc, sức chiến đấu đáng kinh ngạc và trên hết là khả năng miễn nhiễm với gần như mọi sát thương khiến cho sinh vật này có thể nói là bất khả chiến bại.

Những kẻ địch “nhìn thấy là phải chạy” trong thế giới Resident Evil

Trong sự kiện đại dịch tại Raccoon City, Nemesis được cử xuống truy sát các thành viên S.T.A.R.S. bao gồm nhân vật chính Jill Valentine, buộc Jill phải chạy trốn trước 1 thế lực tưởng như bất bại. Khi mà còn phải toát mồ hôi hột để tìm cách thoát thân thì người chơi phải đối mặt với việc Nemesis được trang bị thêm cả tên lửa và mọc xúc tu, khiến cho trò chơi trốn tìm này càng thêm căng thẳng. Nếu năm ngoái Mr.X trở thành một hiện tượng trên internet thì không có lí do gì năm nay Nemesis không làm điều tương tự.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.