Áo Cưới Giấy 4: Chuyện tình đau thương từ thời Dân Quốc

HeartBeat Plus công bố thời gian ra mắt chính thức Áo Cưới Giấy 4, trailer chính thức hé lộ câu chuyện về tin nhắn bị quỷ ám.

Như chúng ta đều biết, ngày 15 tháng 7 vừa qua, Áo Cưới Giấy 4: Hồng Ti Triền đã giới thiệu trailer chính thức đồng thời ấn định thời gian phát hành của trò chơi vào ngày 29/7/2022. Thông tin này đã khiến rất nhiều game thủ yêu thích series game “Áo Cưới Giấy 4” cảm thấy nôn nao, và trong đó có Mọt.

Vì đây là trailer cuối cùng nên nhà phát hành cũng hé lộ gần như toàn bộ cốt truyện của tựa game này, nói đến đây thì hẳn các bạn cũng rất tò mò rốt cuộc Áo Cưới Giấy 4 sắp tới sẽ có gì đúng không? Vậy thì chào anh em lần nữa, mình là Kênh Tin Game, và chào mừng anh em đến với bài phân tích trailer cuối cùng của Áo Cưới Giấy 4.

Một trò lừa cũ có thời rất hot trên mạng xã hội

Và đó cũng là trailer cuối cùng của Áo Cưới Giấy 4 trước ngày trò chơi chính thức ra mắt. Đầu tiên thì tôi đã từng làm video phân tích dựa trên 2 trailer trước đó của nhà phát hành, nếu các bạn muốn xem lại thì mình có để link bên dưới nhé. Còn nếu so sánh 2 trailer trước đó với trailer cuối cùng này thì tôi xin kết luận rằng 2 trailer trước đó… toàn là cú lừa cả.

Ban đầu, mình đã nghĩ nhân vật chính của Áo Cưới Giấy 4 sẽ là nam, nhưng qua trailer lần này, ta có thể thấy phần 4 sẽ đi theo mô típ của phần 3, tức là một nam và một nữ, trong đó nhân vật nữ mới là người nắm quyền chủ đạo. 

Ở phần đầu của video đề cập đến việc, một người nhận được tin nhắn mời tham dự một sự kiện gì đó, nếu không chuyển tiếp tin nhắn đó cho người khác thì người nhận sẽ chết. Sự kiện này giống với trend đại loại như “Nếu bạn không gửi tin nhắn nguyền rủa này cho người khác, bạn sẽ chết sau 5 ngày” từng xuất hiện nhan nhản trên mạng xã hội tại Việt Nam và thế giới nhiều năm trước, và đương nhiên là đến giờ chẳng có ai chết vì không gửi mấy cái tin nhắn nhảm nhí đó cả.

Nhưng đây là game thế nên trong trailer có thể thấy sự kiện đó đã ứng nghiệm, người nhận được tin nhắn nguyền rủa chia sẻ rằng mình đã gặp “cô ấy”, vì sợ chết nên mới cắn răng gửi tin nhắn cho bạn thân của mình. Sau đó điện thoại của nữ chính bất ngờ nhận được thông báo tin nhắn với dòng chữ “Bạn nhận được lời mời tham dự một hôn lễ” thế là nữ chính xui xẻo phải gánh lời nguyền thay cho bạn mình.

Theo lý thuyết thì nữ chính chỉ cần gửi tin nhắn đó cho người khác là sẽ thoát nạn, nhưng vì lý do nào đó, tôi đoán nữ chính là người theo chủ nghĩa duy vật nên không tin mấy cái chuyện này, thế là cô ấy cứ lờ nó đi. Mấy ngày sau, vì công việc nên nữ chính được cử đến một thị trấn ở sâu trong vùng núi công tác, nơi đó gọi là trấn Ích Xương và câu chuyện ma quái được bắt đầu.

Giờ thì chúng ta sẽ dừng ở đây một chút để nói về nghề nghiệp của nữ chính. Dựa vào hình ảnh trong trailer, ta có thể thấy trấn Ích Xương là một thị trấn còn lạc hậu nằm cheo leo trên núi. Chẳng ai muốn đến một nơi như vậy ngoại trừ lý do công việc. Một cô gái có thể đến đó để làm gì? Tìm cảm hứng viết lách? Thu thập tài liệu cho bài phóng sự? Thế nên theo tôi nghĩ thì có khả năng cao, nghề nghiệp của nữ chính là phóng viên.

Kết hợp với tấm ảnh này và một phân cảnh ở cuối Áo Cưới Giấy 3, nhiều người đã đoán nữ chính ở phần 4 là bạn của Đào Mộng Yên, cũng khá hợp lý nhỉ? Vì quần áo của Đào Mộng Yên được rất nhiều fan cho là đặc trưng của các phóng viên, nên có thể Đào Mộng Yên và nữ chính phần 4 đều là sinh viên học viện báo chí, nếu điều này là chính xác thì nó càng củng cố thêm giả thuyết nữ chính phần 4 là phóng viên như đã nói ở trên.

Sau khi nữ chính đến trấn Ích Xương thì bắt đầu gặp rất nhiều chuyện lạ, chẳng hạn như thấy hình nhân họp chợ giữa đêm. Nói đến cảnh họp chợ này thì nó khá giống với những phiên chợ Âm Dương, hay còn được gọi là chợ Âm Phủ chỉ tổ chức vào giữa đêm. Theo tâm linh của Đông Á, những phiên chợ thế này sẽ có ma quỷ trà trộn vào chung vui hoặc buôn bán những vật dụng của ma quỷ. Ở đây thì hình ảnh này ngụ ý cho việc nữ chính đã bước vào một nơi nguy hiểm và đáng sợ.

Có nữ chính rồi thì không thể thiếu nam chính đúng không nào? Trong đoạn trailer, hình ảnh của nam chính xuất hiện vào giây thứ 37, tiếc là chỉ thấy được đại khái hình dáng của nam chính, có khả năng nam chính là cư dân của trấn Ích Xương. Tiếp tục dựa vào câu nói của nữ chính, có thể thấy cả hai từng quen biết với nhau từ trước, thậm chí khá thân thiết nữa là đằng khác.

Vừa nhìn thấy nữ chính, nam chính đã bảo cô hãy mau rời khỏi đây, điều đó chứng tỏ anh ta biết về các mối nguy hiểm tại trấn Ích Xương. Kết hợp với đoạn cuối trong trailer thứ 2 là một giọng nam, tôi nghĩ có khả năng nam chính đã cứu nữ chính thoát khỏi sự truy đuổi của đám người tại đây. Sau đó trong quá trình chạy trốn, họ đã lạc bước đến căn biệt phủ cổ xưa để tạm ẩn nấp, chờ thời cơ rời khỏi nơi này.

Thế nhưng cả hai không ngờ mình lại bị đám ma quỷ đang cư ngụ tại biệt phủ quấy nhiễu. Có thể thấy ở giây thứ 0:51, người đẩy nữ chính có bàn tay bằng giấy, chứng tỏ ngoại trừ các thôn dân cuồng tín ở trấn Ích Xương thì còn có một thế lực tâm linh khác đang nhắm đến nữ chính.

Sau khi bị bắt giữ, nữ chính bị trói lại và ném vào kiệu, còn kiệu hoa đưa đến đâu thì không rõ lắm. Đến giây thứ 60 của video, ta sẽ thấy hình ảnh một người đàn ông cầm điện thoại đang nói chuyện với ai đó. Để ý kỹ chiếc điện thoại thì nhận ra nó có tạo hình giống với kiểu điện thoại thời xưa hơn là bây giờ. Ngoài ra trong đoạn này khung cảnh được đổi thành tông màu đen trắng, nên có khả năng cao đây là hình ảnh trong quá khứ.

Lúc xem đến đoạn này, tôi đã có cảm giác rất quen, thế là phải mở lại đoạn cuối của Áo Cưới Giấy 2. Trùng hợp làm sao khi nhân vật nam trong đoạn này thật sự có nhiều điểm rất giống với tay bác sĩ Tiêu của game Bệnh viện số 13. Tôi không nghĩ đó là sự trùng hợp nhưng không chắc chắn lắm nên sẽ nhường lại cho các bạn tự suy luận nha.

Suy đoán mới về nội dung cốt truyện Áo Cưới Giấy 4

Sau khi tổng hợp lại những phân tích ở trên và kết hợp thêm các thông tin từng xuất hiện trong trailer thứ 2, tôi tạm thời chia câu chuyện trong Áo Cưới Giấy 4 thành hai phần.

Ao-Cuoi-Giay-4-Trailer-2

Đầu tiên là câu chuyện xảy ra trong quá khứ, cụ thể là vào thời Dân Quốc. Dựa theo nội dung của trailer, có một cặp đôi yêu thương nhau rất sâu đậm. Nhưng vào ngày thành hôn, cô gái phát hiện mình bị gả cho người khác chứ không phải người mình vẫn thầm yêu. Nhà của chàng trai thì bị kẻ nào đó thiêu rụi khiến chàng bỏ mạng trong trận hỏa hoạn đó.

Cô gái sau khi biết chuyện thì nhảy sông tự vẫn trên đường đưa dâu, trên người vẫn khoác bộ áo tân nương đỏ rực. Oan hồn của cô vẫn quanh quẩn tại biệt phủ bị thiêu rụi để tìm kiếm chàng trai, nhưng trăm năm trôi qua, cô gái đáng thương vẫn chưa thể gặp lại người yêu năm xưa của mình.

Câu chuyện thứ hai xảy ra vào thời hiện đại, vì vẫn còn ám ảnh chuyện kinh khủng trong ngày cưới, oan hồn của cô gái đã gửi tin nhắn mời những cô gái khác đến dự hôn lễ của mình, nhưng thật ra là để giết họ. Lý do cô làm vậy có lẽ vì muốn dùng sinh mạng của những cô gái vô tội kia để lặp lại câu chuyện đau khổ khi xưa của mình. 

Thế rồi một ngày nọ, cô gặp lại một chàng trai có diện mạo rất giống người tình năm xưa, nhưng đáng buồn thay, anh lúc này đang tay trong tay với cô gái khác. Vì quá uất hận, cô đã tìm cách chia rẽ đôi uyên ương kia, muốn cả hai phải nếm trải những cảm xúc đau khổ tuyệt vọng mà mình phải chịu đựng suốt ngần ấy năm. Thế nhưng cô không ngờ rằng linh hồn chàng trai mà cô luôn tìm kiếm vẫn chưa chịu đầu thai mà vẫn quanh quẩn ở nơi hẹn hò khi xưa của họ để chờ đợi cô trở về.

Các bạn nhớ theo dõi và ủng hộ Mọt nhé để không bỏ lỡ những bài viết sắp tới về series game này nhé.