Áo Cưới Giấy 4: Hồng Ti Triền và chuyện drama giữa hai dòng họ

Hôm nay không có gì đặc biệt ngoại trừ việc HeartBeat Plus vừa tung trailer Áo Cưới Giấy 4 cách đây mấy bữa trước.

Sau vài ngày ngắn ngủi, cái video giới thiệu trò chơi đó đã dùng tốc độ của hỏa tiễn để càn quét bảng xếp hạng trên Bilibili với cả triệu lượt xem. Chừng đó là đủ thấy Áo Cưới Giấy 4 hot cỡ nào rồi đúng không? Là một game thủ có nhiều duyên nợ với Áo Cưới Giấy, không phân tích trailer này thì coi không có được nên các bạn biết hôm nay nội dung là gì rồi đó. Sau khi dùng một ngày để xem video và đọc bình luận, tôi đã tìm ra được một vài chi tiết vô cùng thú vị trong trailer muốn chia sẻ với anh em. Vậy nên như tiêu đề của video, hôm nay mời anh em cùng tôi tiếp tục mổ xẻ thêm về trailer mới nhất của Áo Cưới Giấy 4, để tìm hiểu xem nội dung của phần 4 nói về cố sự của cặp đôi nào và liệu nó có hay như 3 phần trước đó hay không?

Trailer mới của Áo Cưới Giấy 4 có gì hot?

Theo thông tin của nhà phát triển thì Áo Cưới Giấy 4 đang trong giai đoạn hậu kỳ và chỉ còn chờ ngày đến tay game thủ nhưng ngày nào thì họ không nói. Trước mắt chỉ có thể dự đoán là đâu đó trong mùa hè năm nay tức là khoảng tháng 7 hoặc tháng 8. Đồng thời HeartBeat Plus cũng cho biết sẽ ra mắt thêm một trailer trước khi game chính thức ra mắt. Thế nên anh em nào mà mê mẩn tựa game này hãy cố chờ thêm một chút nhé, chúng ta sắp có thêm waifu mới rồi đó.

Quay lại với câu chuyện trong game, anh em có để ý thấy so với video phân tích “Hé lộ BÍ ẨN về quỷ tân nương” mà tôi làm trước đó thì trailer lần này thể hiện nội dung đầy đủ hơn rất nhiều hay không. Dựa vào những gì mà anh em thấy trong trailer, tôi có thể tóm lược đại khái câu chuyện trong Áo Cưới Giấy 4 như thế này. Có một tiểu thơ xinh đẹp con nhà giàu đã đến tuổi cập kê nên đến bái Hồng Nương để xin một tấm chồng môn đăng hộ đối á. Hồng Nương có thể là một vị thần chuyên mai mối hoặc cầu tình duyên rất linh nghiệm.

Ao-Cuoi-Giay-4-Trailer-2

Cầu được ước thấy, sau đó tiểu thơ kiếm được chồng như ý nhưng vui quá hóa buồn, trong ngày cưới của cô đột nhiên xảy ra trận hỏa hoạn lớn. Ngọn lửa thiêu rụi cả nhà còn cô gái sau đó chết đi, oán khí quá nặng khiến cô không thể siêu thoát mà biến thành lệ quỷ trấn giữ nơi đây. Nhiều năm sau, một chàng trai đi lạc vào căn nhà chị cháy năm xưa và chuyện tiếp theo thì bạn biết rồi đấy. Câu chuyện này không quá nhàm chán nhưng so với ba phần game trước cũng không hấp dẫn hơn bao nhiêu, chưa kể nó có vẻ chẳng liên quan gì đến nhau.

Nhưng biết đâu lúc game ra mắt sẽ có những thông tin khác bổ sung thêm vào cốt truyện, còn bây giờ chỉ với bấy nhiêu thông tin thì hãy cùng nhau phân tích xem Áo Cưới Giấy 4 sẽ kể câu chuyện như thế nào?

Áo Cưới Giấy 4 và chuyện Tây sương ký

Đầu tiên thì ACG 4 có liên quan đến thôn Trang Linh hay không? Câu trả lời là có và không. Trong trailer thì đến giờ vẫn chưa có bất cứ thông nào nào khẳng định thôn trang Linh sẽ xuất hiện nhưng tương lai thì ai biết được. Còn nhớ hồi cuối tháng 6, trước khi trailer này ra mắt, nhà phát triển đã nhá hàng một bức ảnh về Áo Cưới Giấy 4. Trong ảnh, ta thấy một cô gái mặc áo tân nương, tay cầm đèn lồng đỏ bước chân vào một cánh cổng lớn.

Ao-Cuoi-Giay-4-Trailer-2

Nhìn kỹ bảng tên ở trên cổng sẽ thấy ba chữ trên đó là Trấn Xương… Chữ còn lại trên tấm bảng đã bị tấm vải che khuất. Vì vậy nếu dựa vào bức ảnh đó, tôi nghĩ bối cảnh kỳ này sẽ nằm ở địa điểm mới là thị trấn Xương gì đó. Xung quanh cổng của thị trấn có thể thấy cây cối rậm rạp và vách núi cheo leo nên tôi nghĩ nơi này cũng thuộc kiểu hàng xóm láng giềng với cái thôn Trang Linh yêu nghiệt chứ chẳng xa lạ gì đâu.

Tiếp theo là dựa vào trang phục để dự đoán thời điểm câu chuyện trong ACG 4 xảy ra. Trong trailer, quần áo của nhân vật nữ mặc là kiểu trang phục đặc trưng của các thiếu nữ thời Dân Quốc. Thêm vào đó đoạn cuối có câu thoại “Biệt phủ này vốn đã bị thiêu rụi từ thời Dân Quốc” càng khẳng định cho việc tấn bi kịch trong quá khứ đã xảy ra vào thời gian này. Vậy là chúng ta đã tìm được manh mối về thời gian và địa điểm trong game rồi đấy.

Bây giờ thì vào vấn đề chính, có một điều mà cả tôi và anh em đều biết, đó là cốt truyện của series Áo Cưới Giấy được xây dựng dựa theo những câu điển tích về tình yêu rất nổi tiếng  tại Trung Quốc. Dĩ nhiên phần 4 cũng sẽ không ngoại lệ khi video trước tôi đã dự đoán nó dựa trên truyện la Sát Điểu. Nhưng tôi đã nhầm, hãy tua đến giây thứ 43 của trailer mới và nhân vật tân nương có nhắc đến hai câu thơ sau: “Kiều tu hoa giải ngữ / Ôn nhu ngọc hữu hương”. 

Ao-Cuoi-Giay-4-Trailer-2

Câu đầu tiên nghĩa là cô gái xinh đẹp như hoa lại còn giỏi phán đoán tâm tình của người khác. Câu sau mang nghĩa ví von người đẹp như ngọc lại mang hương thơm làm say đắm lòng người. À tôi biết nói như thế thì hơi vô lý vì ngọc thạch là một loại đá quý thì làm gì có mùi mà thơm? Chẳng qua tôi lười phân tích nên nói bừa cho vui chứ thứ mà chúng ta cần quan tâm chính là xuất xứ của hai câu thơ này chứ không phải ý nghĩa của chúng. Sau khi tra Google thì tôi phát hiện đây là hai câu trong tác phẩm “Tây sương ký”.

Nhiều bạn chắc không biết đây là truyện gì nên thôi để tôi tóm tắt luôn cho nhanh. Tây Sương Ký hay tên đầy đủ là Thôi Oanh Oanh đãi nguyệt Tây sương ký, tức truyện về Thôi Oanh Oanh chờ trăng dưới mái hiên phía Tây. Đây là vở tạp kịch do tác giả Vương Thực Phủ, sáng tác vào thời Nguyên Thành Tông. Nội dung miêu tả cuộc tình vượt qua môn đăng hộ đối và lễ nghi phong kiến của nàng Thôi Oanh Oanh và chàng thư sinh Trương Quân Thụy. Nếu bạn có hứng thú thì hãy tra cứu thêm và đọc tác phẩm để trải nghiệm thêm.

Trở lại với ACG 4 thì trò chơi rất có thể sử dụng nội dung của Tây sương ký và từ đó suy ra cặp đôi nam nữ của kỳ này sẽ mang họ Thôi và Trương. Ngoài ra, tôi cũng suy đoán nam chính có thể là nhà báo hoặc làm nghề gì đó cần tra cứu thông tin về lịch sử. Nhờ vậy anh ta mới biết căn biệt phủ bị cháy rụi từ thời Dân Quốc. Mà ai trong series Áo cưới giấy có bạn là nhà báo vậy ta? Nhiếp Mạc Kỳ chứ còn ai vào đây nữa. Trong đoạn cuối phần 3, Nhiếp Mạc Kỳ nói mình có một người bạn là nhà báo nên có khả năng anh ta là nam chính của Áo Cưới Giấy 4 không biết chừng.

Ao-Cuoi-Giay-4-Trailer-2

Ngoài ra, về nhân vật hồng nương hay bà mai được nhắc đến trong trailer, tôi chỉ có thể tạm suy đoán đó là một phiên bản khác của Lục Táng bồ tát hoặc thứ gì đó mang đến xui xẻo. Chứ không thì tại sao mới cầu có chồng thì cả nhà chết cháy hết như vậy được?

Tình cảm ngọt ngào hay motip vì yêu sinh hận?

Dựa vào những gì tôi suy đoán ở trên kết hợp với cả những lập luận từ video trước, chúng ta có thể tạm dự đoán câu chuyện trong Áo Cưới Giấy 4 theo 2 hướng như sau.

Giả thuyết đầu tiên là vào thời Dân Quốc, có một tiểu thư họ Thôi sống ở thị trấn Xương ba chấm. Ngày nọ, cô nghe nói Hồng Nương ở thôn Trang Linh rất linh thiêng nên đã đến cầu một lang quân như ý, rồi tình cờ gặp chàng thư sinh họ Trương nên đem lòng yêu nhau. Tuy nhiên Hồng Nương nối dây tơ hồng lại cố ý nối nhầm, khiến Thôi tiểu thư không đến được với người yêu. Ngược lại còn trở thành vật hiến tế của thôn mà ai cũng biết là thôn nào đấy. Nhà Thôi tiểu thư bị đám người kia thiêu rụi còn Trương sinh cũng bị hại nên không thể đến gặp nàng.

Áo Cưới Giấy 4: Hồng Ti Triền và chuyện drama giữa hai dòng họ

Nhà cháy, người yên mất tích, trong cơn uất ức vì nghĩ mình bị phản bội Thôi tiểu thư đã nhảy sông tự vẫn. Đó là lý do tại sao lại có cảnh chiếc giày của nàng trôi trên sông. Vì oán hận quá nặng nên nàng trở thành Kỳ nương tử được người dân thôn đó thờ phụng. Sau khi bị Mạc Lê cướp pháp lực ở phần 3, linh hồn của Thôi tiểu thư được giải thoát nên quay về chốn cũ tìm tình lang. Tôi không nghĩ Mạc Lê nhân từ tới mức để con mồi của mình đi dễ như vậy nhưng thôi cứ giả định là thế cho hợp logic của cốt truyện này.

Khi nhìn thấy chàng phóng viên bạn của Mạc Kỳ, nàng biết đây là người tình kiếp trước nên định báo thù. Phóng viên họ Trương sau khi biết sự thật thì tìm cách giải tỏa khúc mắc cho linh hồn người yêu kiếp trước và giúp nàng siêu thoát. Câu chuyện đến đây là hết. À thì giải thuyết này nó hơi miễn cưỡng khi cố chắp nối với thôn Trang Linh, nhưng game chưa ra thì ai cũng có quyền dự đoán đúng không nào? Cũng có thể không phải thôn Trang Linh mà chuyện này do chính người dân tại thị trấn Xương ba chấm gây ra cũng không chừng.

Áo Cưới Giấy 4: Hồng Ti Triền và chuyện drama giữa hai dòng họ

Ngoài ra còn một giả thuyết mà tôi nghĩ ra khi tình cờ đọc được một bình luận trên Bilibili và cảm giác nó hơi bị hay. Theo bình luận đó có thể cô gái trong quá khứ không phải họ Thôi mà là họ Trịnh. Bởi vì dựa vào bốn chữ “Nghệ công tam tuyệt” trên bức hoành phi trong trailer, có thể suy đoán nơi bị thiêu rụi thật ra là từ đường nhà họ Trịnh. Trong Tây sương ký, nhân vật họ Trịnh cũng là ông chồng hụt của Thôi tiểu thư. Đọc đến đây thì tôi chợt nghĩ nếu đổi giới tính một tí ta sẽ có giả thuyết thứ hai còn drama hơn cái giả thuyết thứ nhất. 

Có lẽ khi xưa, cả hai cô gái họ Trịnh và họ Trương đều đem lòng yêu chàng thư sinh họ Thôi. Tuy nhiên chàng ta lại có hảo cảm với Trương tiểu thư nhiều hơn. Trịnh tiểu thư vì ghen ghét nên đã tìm cách dìm chết Trương tiểu thư trong hồ nước ở nhà mình rồi nói là tai nạn. Sau đó Thôi công tử kết hôn với cô ta rồi ở rể tại nhà họ Trịnh. Về sau vì lý do gì đó mà việc này bị bại lộ, họ Thôi vừa thương lại vừa giận, cũng không biết đối diện với vợ của mình như thế nào nên quyết định tự thiêu trong từ đường để tạ tội với người xưa.

Về ả đàn bà độc ác kia sau khi biết chuyện lại lên cơn ghen tột độ. Để không cho hai người kia có cơ hội đoàn tụ dưới suối vàng, mụ đã sai người làm phép trấn áp linh hồn Trương tiểu thư. Khiến cô ta đời đời kiếp kiếp bị giam cầm ở nhà họ Trịnh, không được siêu thoát. Năm tháng trôi đi, kiếp sau của Thôi thư sinh tình cờ quay về nơi này, được hồn ma Trương tiểu thư chỉ đường và giải thoát  linh hồn người mình yêu. Một câu chuyện tình yêu vừa phức tạp lại lắm drama như em và Trịnh nhưng ít mùi trap boy hơn.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật tin tức về game hot nhất nhé!