Apex Legends lại có đợt BAN mới cực hiệu quả, khiến những tay gian lận “tối tăm mặt mũi”

Respawn tiếp tục triển khai nhiều biện pháp mạnh nhằm áp chế nạn hack/cheat diễn ra trong Apex Legends.

Một làn sóng BAN tài khoản quy mô lớn đang tiếp tục diễn ra trong tựa game Apex Legends, theo các bài đăng trên nhiều diễn đàn hack thời gian gần đây. Có vẻ như các phương pháp ngăn chặn tình trạng gian lận của Respawn đã mang lại hiệu quả tích cực.

Apex Legends lại có đợt BAN mới, khiến những tay gian lận nóng mặt

Hack/cheat đã trở thành vấn đề nhức nhối đeo bám dai dẳng trò chơi kể từ thời điểm phát hành hồi đầu tháng 2. Nó thậm chí còn trở thành một “nghề” hái ra tiền, mang lại hàng nghìn đô cho những tay tạo hack hoặc cho thuê hack chỉ sau 1 thời gian ngắn.

Apex Legends lại có đợt BAN mới, khiến những tay gian lận nóng mặt

Do Apex Legends được phát hành theo hình thức miễn phí, nên những người chơi bị BAN có thể tạo tài khoản mới dễ dàng. Nhưng Respawn đang mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn để đẩy lùi nạn gian lận trong trò chơi.

Apex Legends lại có đợt BAN mới cực hiệu quả, khiến những tay gian lận

“Cách mà công ty xử lý vụ này vượt ngoài hiểu biết của tôi,” một tài khoản gian lận bị chụp ảnh lại trên Reddit viết. “Giờ đây, họ có thể phát hiện chương trình hoặc truy IP để biết có chèn phần mềm hay không, vì tôi đã bị khóa cả 3 tài khoản dù chỉ để nó chạy nền.”

Một tay dùng cheat khác nói rằng những nỗ lực chơi của họ liên tục bị cản trở, vì các tài khoản mới đã bị cấm chỉ sau một ván game và xác nhận dù chỉ dùng hack 1 lần cũng bị trừng trị.

Apex Legends lại có đợt BAN mới, khiến những tay gian lận nóng mặt

Trong bản patch mới, Respawn hứa hẹn sẽ tung ra những biện pháp trừng trị gian lận hiệu quả hơn và có vẻ như họ đã giữ đúng lời hứa.

Theo PCGamesN