Apex Legends mạnh tay diệt hack, vi phạm sẽ bị BAN phần cứng vĩnh viễn

Tình trạng gian lận trong Apex Legends đã luôn là một vấn đề lớn trên PC và giờ đây, Respawn đang bắt đầu có những biện pháp mạnh tay thông qua việc BAN phần cứng vĩnh viễn.

Tựa game Battle Royale nổi tiếng do EA và Respawn sản xuất đã gặp phải rất nhiều kẻ gian lận sau khi phát hành vào đầu tháng 2. Đặc biệt trên PC, số lượng gian lận diễn ra không mấy kém cạnh so với PUBG thời đỉnh cao. Sau khi thu thập phản hồi từ phía cộng đồng, các nhà phát triển quyết định BAN phần cứng vĩnh viễn những ai sử dụng hack/cheat phá hoại trải nghiệm của người khác.

Theo Esports Daily báo cáo, một số diễn đàn chia sẻ phần mềm gian lận đang xôn xao việc các tài khoản gian lận đang bị thanh trừng rất thẳng tay. Nhưng thay vì chỉ bị khóa tài khoản như bình thường, những tay chơi gian lận đang lo lắng vì cả PC sử dụng cũng bị BAN. Nếu có một tài khoản khác được tạo từ cùng một phần cứng bị “cho vào sổ đen”, thì tài khoản đó sẽ bị gắn cờ và bị khóa trong vòng khoảng 30 phút.

Apex Legends mạnh tay diệt hack, ai vi phạm sẽ bị BAN phần cứng vĩnh viễn
Ảnh: Daily Esports

Tất nhiên, những tay gian lận dày dặn kinh nghiệm sẽ tìm mọi cách để qua mặt lệnh BAN phần cứng. Tuy nhiên, phần lớn trong số họ sẽ khá bực vì giờ phải mất nhiều công sức hơn bình thường.

Apex Legends mạnh tay xóa sổ hơn 355,000 tài khoản gian lận tính riêng trên PC

Trang Esports Daily cũng cho biết có một vài trang web bán hack với mức giá lên tới $ 150 (tầm 3 triệu đồng) và thận chí còn tuyên bố rằng chúng không thể bị phát hiện được. Mặc dù vậy, những người mua phần mềm nói trên vẫn bị… gắn cờ và không thể chơi Apex Legends trên PC của mình nữa.

Apex Legends mạnh tay diệt hack, ai vi phạm sẽ bị BAN phần cứng vĩnh viễn
Ảnh: Daily Esports

Rõ ràng, vấn nạn gian lận phá hỏng niềm vui gaming của những người chơi chân chính, và có thể khiến cộng đồng rời bỏ khỏi trò chơi. Điều này rõ ràng không có lợi cho nhà sản xuất nên việc họ quyết định mạnh tay BAN thẳng phần cứng cũng là điều dễ hiểu.

Theo Dualshockers