Apex Legends: Vì sao hack/cheat trong game không thể chấm dứt?

Bài viết này sẽ đem đến câu trả lời cho bạn vì sao nạn hack/cheat tại các game online lại ngày càng nhiều như vậy.

Sau hơn 1 tháng phát hành, Apex Legends đã gần như chiếm được đại đa số thị trường game trên thế giới vì độ HOT của mình. Thế nhưng cái gì phát triển quá nhanh cũng sẽ để lại hệ lụy riêng của nó, cụ thể ở đây là Apex Legends phải gánh chịu nạn hack/cheat diễn ra vô cùng phức tạp, có thể nói rằng từ trước đến nay không hề có game nào vừa ra mắt lại có nhiều hack/cheat đến như vậy. Vậy có khi nào bạn tự hỏi người chơi sử dụng hack ở đâu ra mà lắm vậy chưa?

Thực ra, hack/cheat là vấn đề không thể thiếu ở các tựa game online, nhất là các tựa game bắn súng. “Có cầu ắt có cung” những người chơi thừa tiền sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để sở hữu phần mềm gian lận trong game để giúp họ chiến thắng, cảm giác của kẻ dùng đồng tiền để điều khiển sức mạnh hiện hữu rõ trong trường hợp này. Vậy làm ra các phần mềm hack có kiếm được nhiều tiền không?

Rõ ràng đây không phải là việc sản xuất phần mềm nhỏ lẻ để kiếm tiền nữa mà nó được thực hiện trên quy mô lớn. Quy mô lớn ở đây tức là sẽ có một đội ngũ chuyên sản xuất ra phần mềm hack để cung cấp cho người chơi, đội ngũ này sẽ cam kết bảo hiểm cho chủ tài khoản từ A-Z nếu có bất kì vấn đề gì liên quan đến tài khoản của họ. Chính vì điều đó, rất nhiều người đã sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để sở hữu bản hack/cheat cực kì xịn này. Vậy có thể nào chấm dứt tình trạng hack trong game không?

Trang chuyên bán phần mềm hack/cheat có giá cực cao cho các game thủ

Câu trả lời sẽ là KHÔNG, mãi mãi không thể vì đây chính là một nghề hái ra tiền rất lớn. Chỉ cần nhìn vào số tiền mà game thủ đã chi ra để mua game thì bạn có thể hiểu được lượng tiền chi ra để mua hack/cheat cũng là rất lớn. Từ đó nguồn lợi được các đơn vị sản xuất hack/cheat kiếm về cũng là cực kì cao. Theo một thông tin hé lộ từ một người làm hack game vào năm 2014 đăng trên PC Gamer, riêng trang của anh đã có doanh thu lên đến 1,2 triệu USD mỗi năm.

Hiện nay, các game online chỉ có cách giảm thiểu lượng người chơi sử dụng hack/cheat chứ không thể nào chấm dứt được. Người chơi chân chính cũng đừng quá lo lắng vì điều đó, mình chơi game để giải trí nếu cảm thấy bạn thường xuyên gặp hack thì hay tìm cách chuyển server mới để chơi hoặc tìm một tựa game khác để giải trí, đừng để hack/cheat làm gián đoạn trò chơi giải trí của chính mình nhé.