Bản cập nhật Windows 10 "ăn gạch" vì làm giảm hiệu năng chơi game

Microsoft hiện đã thừa nhận các vấn đề trong một bản báo cáo trên trang Windows support.

Nếu trong thời gian gần đây, bạn nhận thấy các tựa game không chơi mượt mà như trước và khi di chuyển chuột bị treo máy thì có thể vấn đề không nằm ở chiếc PC của bạn mà chính là do Microsoft. Microsoft vừa qua đã xác nhận rằng có một vấn đề với bản cập nhật mới nhất của Windows, gây ra một số ảnh hưởng là giảm hiệu năng khi chơi game của máy tính người dùng.

Bản cập nhật Windows 10 ăn gạch vì làm giảm hiệu năng chơi game - Ảnh 1.

Một số người dùng đã phàn nàn về các vấn đề hiệu năng và chuột sau khi họ cài bản cập nhật (KB4482887) cho Windows 10 Phiên bản 1809:

"Bản cập nhật này đang gây ra lag trong các tựa game cũ như CoD4 và CoD MW2. Ngay sau khi cài đặt bản cập nhật này, tôi đã chơi hai tựa game kể trên, di chuyển chuột và ngay lập tức tôi bị treo máy trong một khoảng thời gian. Nếu bạn không di chuyển chuột, game chơi có vẻ ổn" một người dùng viết trên Reddit .

Một số người dùng khác cũng mắc phải những vấn đề tương tự: "Tôi đã gặp vấn đề tương tự với RTX 2080 và Ryzen 2700X. Trong Destiny 2, có một độ lag kinh khủng khi bạn di chuyển chuột. Tôi cũng đã gỡ cài đặt bản cập nhật này và tất cả đều trở lại bình thường", một người dùng khác viết.

Microsoft cho biết: "người dùng có thể nhận thấy sự giảm hiệu năng đồ họa và chuột khi chơi game trên PC trong một số tựa game nhất định, chẳng hạn như Destiny 2". Tuy nhiên sau rất nhiều lời phàn nàn, có vẻ như Destiny 2 không phải là tựa game duy nhất chịu ảnh hưởng của lỗi này.

Trớ trêu thay, trong nội dung của bản cập nhật (KB4482887) Microsoft ghi rõ rằng: đây là bản cập nhật tăng tốc hiệu suất Windows 10. Tuy nhiên thật không may là nó lại có tác dụng ngược lại đối với một số game thủ. Microsoft đang cố gắng khắc phục sự cố và trong thời gian đó, Microsoft đề nghị gỡ cài đặt bản cập nhật "để lấy lại hiệu suất".