Armored Core 6: Fires of Rubicon - Đã đến lúc rời bỏ lên Land Between để tìm vùng đất mới

Armored Core 6: Fires of Rubicon đã chứng mình rằng From không chỉ giỏi cho người chơi ăn hành trung cổ mà có cả hành ngoài không gian

Phải  nói dù đang rất mong chờ DLC mới của Elden Ring nhưng chứng kiến việc From Software ra mắt sản game mới là Armored Core 6: Fires of Rubicon tôi đã không kiềm lòng được mà di chuyển lên vì sao Rubicon xa xăm và tôi sẽ không nuối tiếc cho hành động này của mình.

ARMORED CORE 6 FIRES OF RUBICON

ARMORED CORE 6 FIRES OF RUBICON sở hữu cơ chế tùy biến vừa dễ sử dụng lại có chiều sâu

Khác với các tựa game được ra mắt gần đây của From với các game đa phần lấy bối cảnh trung cổ chịu sự ảnh hưởng của các vị thần hoặc thực thể ngoại lai với cốt truyện khá khó nắm bắt đòi hỏi các bạn phải chịu khó tìm tòi. Nhưng Armored Core 6: Fires of Rubicon lại hoàn toàn khác khi game show rõ cho chúng ta cốt truyện của game với lối dẫn dắt khá lôi cuốn. Trong Armored Core 6: Fires of Rubicon nhân loại đã không bị kẹt ở giai đoạn thời trung cổ nữa mà họ đã tiến một bước dài trong công nghệ khiến họ có thể làm chủ các vì sao. Trong các hanh tinh thuộc địa mà con người đang định cư thì Rubicon 3 một hành tinh ở vùng rìa ngân hà đang diễn ra một cuộc chiến không hồi kết. Tất cả là do trên hành tinh này có một loại chất liệu tên là Coral thứ có khả năng sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau của loài người và hứa hẹn sẽ đem tới một cuộc đại nhảy vọt công nghệ mới. Thế nhưng trong quá trình khai thác loại vật liệu thì một sự kiện kinh hoàng (sự kiện này sau được gọi với tên là Fires of Ibis) xảy ra và nhấn chìm rất nhiều hành tinh trong hệ sao này trong biển lửa. Những tưởng loại người đã mất loại vật liệu Coral này mãi mãi thì 50 năm sau nó lại xuất hiện để rồi trở thành tâm điểm của các cuộc chiến bất tận nhằm chiếm lây số lượng ít ỏi Coral còn sót lại. Người chơi sẽ vào vai một lính đánh thuê có số hiệu C4-621 hay còn có biệt danh là Raven đến nơi này trong nỗ lực tìm kiếm tiền tài, danh vọng.

Armored Core 6: Fires of Rubicon không chỉ khác các tựa game trước của From về mặt cốt truyện mà thậm chí tới cấu trúc gameplay cũng được thay đổi hoàn toàn. Nếu trong các tựa game Soul Borne hay thậm chí là Sekiro thì các bạn đều được thả vào một thế giới game rộng lớn với nhiều thử thách, cạm bẫy khác nhau. Thì trong AC6 các bạn sẽ khám phá game theo một phong cách truyền thống cổ điển hơn với các màn chơi xuất hiện dưới dạng các nhiệm vụ để bạn nhận. Mỗi nhiệm vụ này thường có thời lượng không dài chỉ trong khoảng 10 phút đổ lại (nếu không bị ăn hành bởi trùm quá nhiều). Mặc dù được xây dựng như vậy nhưng không có nghĩa cốt truyện trong AC6 sẽ tuyến tính mà thay vào đó vẫn có một số nhiệm vụ ảnh hưởng tới diễn tiến của cốt truyện để bạn có thể đưa ra quyết định. Còn bên trong nhiệm vụ thì các bạn thường sẽ được đưa tới các bản đồ có kích thước khá rộng nên bạn cũng không mấy lo lắng về việc cảm thấy ngột ngạt trong thời gian trải nghiệm game, tuyệt vời hơn là bạn có nhiều cách khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ từ đứng từ xa tỉa từ từ cho tới việc lao vào giáp la cà với những kẻ thù bên trong game. Phải nói rằng từ những giờ phút đầu tiên mà các bạn được tự tay điều khiển các con Mech của mình là  các bạn đã có thể cảm thấy mọi thứ thật tuyệt vời. Khi trái với vẻ ngoài thô kệch, cục mịch của chúng là một cỗ máy chiến tranh sở hữu tốc độ cùng sức hủy diệt vô cùng mạnh mẽ. Việc này đòi hỏi bạn phải phản xạ khá nhanh để theo kịp mọi diễn biến trên màn hình đồng thời phải đưa ra quyết định cũng như sử dụng các món vũ khí trên mình sao cho tối ưu nhất có thể để hoàn thành nhiệm vụ. Tại sao các bạn phải làm như vậy vì mỗi khi hoàn thành nhiệm vụ các bạn sẽ được thưởng tiền nhưng sẽ bị trừ đi chi phí bảo trì, đạn dược vì thế nếu bạn không liệu cơm gắp mắm thì nhiều lúc số tiền bạn nhận được sau một nhiệm vụ khó khăn còn không đủ duy trì sinh hoạt phí. Nói đến đây tôi cảm thấy may mắn vì From đã loại bỏ cơ chế nợ nần cũng như cho phép chúng ta mua đi bán lại các bộ phận của Mech miễn phí. Điều này tạo điều khiện cho các bạn thử nhiều sự kết hợp khác nhau trong quá trình tạo một cỗ máy ưng ý nhất ccho bản thân mình, cơ chế lắp ráp các chú Mech trong game khá đơn giản (không muốn nói là như bao game về Mech khác) nhưng game làm rất tốt trong khoản cân bằng các bộ phận khi không có thứ gì là vô dụng mà chỉ có bạn chưa biết cách tận dụng chúng mà thôi. Điểm khiến tôi thấy thích nhất ở Armored Core 6: Fires of Rubicon là tất cả các bộ phận của Mech (cả vũ khí cầm trên tay) đều có thể được tùy biến, hiện trên các trang mạng xã hội không khó để thấy rất nhiều bản thiết kế vĩ đại của các game thủ được ra mắt.

ARMORED CORE 6 FIRES OF RUBICON

ARMORED CORE 6 FIRES OF RUBICON sở hữu phần gameplay dược đầu tư chỉnh chu xứng đáng là một tựa game đến từ nhà From

Cơ chế điều khiển trong game cũng không quá phức tạp khi các con Mech của chúng ta sẽ có thể di chuyển với tốc độ cao chỉ với một hai nút bấm lại được trang bị tới 4 món vũ khí (được gán cho 4 nút bên trên tay cầm). Thế nhưng vì đây là một game của From Software nên các bạn đừng nghĩ tới việc có thể spam nút né + xã đạn liên tục về phía boss khi vũ khí của các bạn khỏi phải nói sẽ có thanh đạn (thay cho thời gian hồi chiêu), còn Mech thì có thanh EN bar (thay cho thanh thể lực) và nếu như các bạn lạm dụng mọi thứ thì rất dễ bị hở sườn và đón nhận một cái kết không lấy gì làm tốt đẹp đâu. Bên cạnh thanh EN thì có thanh màu vàng tượng trưng cho khả năng phòng thủ của bạn cũng như kẻ thù, thanh này hoạt động giống như thanh poise trong Sekiro (quên mất tên rồi) khi thanh này đầy thì bạn hoặc kẻ thù sẽ bị choáng và lúc này lượng sát thương nhận vào cũng tăng lên đáng kể thế nên việc của bạn là làm sao để khống chế cả thanh này luôn. Mọi việc khá là rắc rồi đúng không nào? Nhưng chỉ cần vài ba phút chơi các màn hướng dẫn là các bạn sẽ nhanh chóng quen thôi nhưng nếu có điều khiến tôi cảm thấy không hài lòng ở Armored Core 6: Fires of Rubicon nhất thì đó chính là sự cân bằng trong độ khó nếu ở các game Souls trước thì không chỉ boss mà tất cả mọi thứ trong thế giới đó đều rất nguy hiểm thì trong AC6 các bạn gần như không đụng nhiều vấn đề với kẻ thù bình thường nhưng chỉ cần đụng boss (cả chính lẫn phụ) là mọi thừ thay đổi 180 độ. Tôi nói như vậy không có nghĩa là boss trong game được thiết kế dở mà ngược lại chúng được thiết kế rất tốt, rất thử thách đồi hỏi bạn phải thật sự hiểu con Mech của mình mới có thể vượt qua được. Thế nhưng nếu vòng ngoài trước khi đụng boss thêm xíu thử thách nữa thì hay hơn.

Hình ảnh trong Armored Core 6: Fires of Rubicon về phần môi trường thật sự không có gì quá nổi bật nếu như không muốn nói là khá tẻ nhạt (dù sao thì cái hành tinh này cũng bị cháy 50 năm rồi nên còn gì nữa đâu) nhưng các con Mech của game thì không thể chê vào đâu được đặc biệt là các con trùm với nhiều kích thước khác nhau. Mỗi con Mech đều toát lên một nét rất riêng khiến cho tôi một người không mê Mech lắm vẫn phải dành hàng giờ liền ngắm nhìn. Đồ họa của game được thực hiện khá tốt với các hiệu ứng cháy nổ, ánh sáng được làm rất chân thật nhưng thứ khiến tôi thấy ấn tượng là game được tối ưu hóa khá tốt chứ không như Elden Ring thời mới ra mắt game chạy ổn định trên nhiều hệ máy khác nhau nên việc trải nghiệm game vô cùng dễ dàng. Cuối cùng là phần âm thanh thì tôi hoàn toàn không có gì để chê từ giọng lồng tiếng tới âm thanh của động cơ của các con Mech lúc được điều khiển đều mang lại cảm giác như tôi đang ngồi trong buồng lái vậy.