Ascent game nhập vai phong cách cyberpunk RPG sẽ đổ bộ sang hệ máy PS4 và PS5

Tựa game nhập vai phong cách cyberpunk của nhà phát triển Neon Giant là The Ascent sẽ ra mắt trên các hệ máy PlayStation 4 và 5 vào cuối năm nay.

The Ascent là bản phát hành đầu tiên của studio game độc lập Neon Giant, là một game bắn súng nhập vai hành động kết hợp yếu tố khám phá bên trong thế giới loạn lạc của Veles. Game có nét thiết kế và thẩm mỹ sống động thu hút rất nhiều game thủ yêu thích, bối cảnh thành phố về đêm cùng những ánh đèn Neon phát sáng tuyệt đẹp.

Trò chơi đã được phát hành vào năm ngoái, mặc dù không phải là không vấn đề gì trong quá trình phát triển và ra mắt. Hầu hết những vấn đề đều phát sinh xung quanh Xbox Game Pass, nhưng bất chấp những trở ngại kỹ thuật đó, một số người chơi đã rất thích những gì bên trong tựa game thể hiện.

Ascent đã được ký kết để trở thành game độc quyền cho Xbox Series X, mặc dù game cũng đã ra mắt với trên PC vào năm ngoái. Nhờ việc xuất hiện trên Xbox Game Pass nên đã giúp cho tựa game trở nên phổ biến, vì dịch vụ này liên tục bổ sung các trò chơi mới vào để người dùng chơi thoả thích.

Bao gồm nhiều game AAA như Scarlet Nexus cho đến những tựa game độc lập được thêm vào Game Pass thường xuyên, nó đã trở thành một dịch vụ phổ biến cho các game thủ Xbox. Thời hạn độc quyền của tựa game cũng sắp kết thúc, nhà phát triển Neon Giant đã thông báo rằng game sắp có mặt trên hệ máy chơi game của Sony.

Game sẽ được xếp vào nhóm ESRB đó cũng là cơ sở cho thấy The Ascent sẽ ra mắt với PlayStation, một đoạn giới thiệu chính thức đã được đăng lên YouTube chính thức thông báo rằng trò chơi sẽ xuất hiện trên cả 2 máy chơi game của Sony. Các nhà phát triển của trò chơi, bao gồm cả Arcade Berg, người đứng đầu hãng phát triển Neon Giant nói rằng ông rất "vui mừng" khi được đưa mang tựa game độc quyền trước đây lên các nền tảng được yêu thích như PlayStation .

Berg nói: “Chúng tôi bắt đầu làm The Ascent vì chúng tôi thích làm game. "Chúng tôi muốn chia sẻ những gì chúng tôi đã làm với càng nhiều game thủ càng tốt với hy vọng rằng mọi người thích chơi nó nhiều như chúng tôi đã từng".

Những người chơi đặt hàng trước phiên bản PS4 và PS5 của trò chơi sẽ nhận được một vũ khí độc quyền cho The Ascent, được gọi là RPEG 33. Đây là một Máy phóng tên lửa dạng năng lượng với một ống ngắm laze độc đáo. Khung cảnh background của phiên bản này sẽ có màu xanh lam, để phù hợp với màu xanh lam đặc trưng của PlayStation, màu này cũng được phản ánh trong đoạn giới thiệu ra mắt của trò chơi.

Neon Giant cũng đã công bố một loạt DLC mới và các bản cập nhật sẽ ra mắt cho phiên bản PC của The Ascent. Một trong số đó là gói Cyber Warrior DLC, sẽ cung cấp cho họ hai loại vũ khí mới, chiến thuật mới, giao diện vũ khí cũng như áo giáp. Tuy nhiên, quan trọng hơn, The Ascent sẽ nhận được chế độ New Game Plus miễn phí, đây hứa hẹn sẽ là một thử thách tàn bạo hơn nhiều so với trò chơi cơ bản. Ascent hiện có sẵn cho PC, Xbox One và Xbox Series X / S. Phiên bản PS4 và PS5 sẽ ra mắt vào ngày 24 tháng 3 năm 2022.