Assassin’s Creed 3 Remastered – P.7: Gây chiến để tìm hòa bình - PC/Console

Sequence 7 của Assassin’s Creed sẽ theo chân Connor dấn thân vào một giai đoạn lịch sử thuở sơ khai nhưngvô cùng nổi tiếng của đất nước Hoa Kỳ.

Vẫn còn đang trong tâm trạng tiêu cực, Connor đến Boston để gặp Paul Revere và được giới thiệu hai người khách là William Dawes và Robert Newman. Theo Revere, John Pitcairn đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công vào Lexington nhằm bắt hai thủ lĩnh của Sons of Liberty là Samuel Adams và John Hancock. Theo kế hoạch sau khi bắt giữ hai thủ lĩnh cốt cán của phong trào, Pitcairn dự kiến sẽ tổ chức một cuộc càn quét với quy mô lớn tại Concord nhằm phá hủy khí tài quân sự cũng như nhu yếu phẩm của lực lượng dân quân Mỹ. Revere còn nói nhiều nữa nhưng Connor vốn đang trong chế độ cục súc bắt đầu gắt gỏng rằng hãy cho hắn nơi mà Pitcairn đang đóng quân, mọi việc còn lại gã sát thủ sẽ lo liệu. Revere cảm thấy thật khôi hài khi Connor tin rằng bản thân có thể một mình chống mafia bởi Pitcairn không bao giờ xuất hiện đơn độc, hắn luôn được yểm hộ bởi vài trung đội lính thiện chiến.

Assassin's Creed 3 Remastered - Sequence 7 Connor

Để khử Pitcairn, Revere gợi ý Connor hãy cùng hắn vượt sông Charles trong đêm nay để đến cảnh báo cho lực lượng nổi dậy về cuộc tấn công vào Lexington. Sau đó gã còn yêu cầu William Dawes canh chừng những tuyến đường quan trọng còn Robert Newman hãy thắp đèn tại nhà thờ Old North để làm hiệu vì kẻ địch không chỉ đến từ đất liền.Thực tế trong lịch sử, cả Paul Revere lẫn William Dawes đều là những nhân vật quan trọng trong việc phá hoại cuộc tấn công của John Pitcairn vào Lexington. William Dawes hay Paul Revere đều có công cảnh báo cho Samuel Adams và John Hancock về nguy cơ bị bắt cũng như lãnh đạo quân dân Patriot tại Concord di chuyển kịp thời các kho vũ khí, tránh khỏi những đợt càn quét của lính Anh. Tuy nhiên do bài thơ của Henry Wadsworth Longfellow quá nổi tiếng nên về sau Paul Revere được xem như người đóng vai trò chủ đạo trong sự kiện “Midnight Ride” và Assassin’s Creed 3 Remastered cũng chịu ảnh hưởng tương tự.

Lúc này là đêm 18/4/1775, tại Frontier, Connor và Revere đã lét lút báo động được cho hai cứ điểm trước sự canh gác cẩn mật của lính Anh nhưng tại cứ điểm cuối cùng họ lại bị kẻ phản bội chỉ điểm phục kích. Kẻ địch quá đông và hung hãn nên Connor phải bỏ chạy và theo đề xuất của Revere họ lên đến tìm Samuel Prescott để tập hợp lực lượng dân quân tại Lexington. Prescott cũng là một nhân vật có thật trong lịch sử nhưng ở Assassin’s Creed 3 Remastered thằng cha này được mô tả không khác gì một playboy chính hiệu. Ai đời sắp đánh nhau to còn có tâm trạng hú hí với mấy cô gái quán rượu cơ chứ? Sau khi để Prescott đi tập trung nhân sự, Connor và Revera tiếp tục cưỡi ngựa đến nơi Adams và Hancock đang trú ẩn. Thoạt đầu Sam Adams còn khá tự tin nhưng khi biết Pitcairn đang cố gắng lấy mạng của mình bằng mọi giá, Adams và Hancock quyết định sẽ ẩn trốn ở nơi khác trong khi Revere nhờ Connor ở lại hỗ trợ John Parker chống lại các cuộc tấn công của thực dân Anh.

Assassin's Creed 3 Remastered - Sequence 6 Connor
Cốt truyện Assassin's Creed 3 Remastered - P.6: Thiện ác khó phân
Connor đã thực hiện thành công vụ ám sát một thủ lĩnh cộm cán của chi nhánh Templar lại thuộc địa nhưng mọi chuyện có đơn giản như vậy không?

Rạng sáng này 19/4/1775, lính Anh bắt đầu tấn công dữ dội vào Lexington, dù được trang bị súng ống đạn dược khá dồi dào nhưng quân Mỹ nhanh chóng tan vỡ hàng ngũ vì thiếu thốn kinh nghiệm thực chiến, bất chấp sự chỉ huy dũng cảm của John Parker. Cảm thấy tình hình tại Lexington rất không ổn nên Parker nhờ Connor mang thư mô tả chi tiết về lực lượng quân sự của người Anh đến Concord cho chỉ huy khu vực đó là James Barrett nắm rõ tình hình. Khi đến nơi gã da đỏ cảm thấy thật kỳ lạ khi Barrett tỏ ra rất dửng dưng về việc quân Anh đông đến thế nào và khuyên Connor hãy rời khỏi cuộc chiến này nếu không muốn bị giết khi đang chơi trò làm anh hùng.

Vẫn còn đang hoang mang vì thái độ thiếu thiện chí của Barrett, Connor còn tiếp tục nhận được một tin không lấy gì làm vui vẻ khi William Dawes báo rằng Paul Revere đã bị bắt giữ trong cuộc chiến tại Lexington. Sau khi đọc thư của Parker, Barrett bắt đầu thay đổi cách nhìn về Connor nên nhờ anh ta chỉ huy đội bộ binh súng trường ngăn cản quân Anh tiến vào Concord tại cây cầu bắc qua sông. Đó là một trận chiến thảm hại nhưng may mắn thay Connor vẫn dẫn dắt được các tân binh Patriot chặn đứng được cuộc hành quân đến Concord của quân Anh do Pitcairn chỉ huy. Tuy nhiên gã chỉ huy đã kịp thời rút lui với sự yểm hộ của binh sĩ trong khi Connor vẫn cứ hậm hực vì số lượng dân quân thương vong trong trận chiến bất chấp việc James Barrett cho rằng nếu không có sự chỉ huy hợp lý của gã da đỏ, số lượng quân Mỹ phải bỏ mạng hôm nay còn nhiều gấp đôi hay gấp ba.

Assassin's Creed 3 Remastered - Sequence 7 Connor

Hai tháng sau vào ngày 16/6/1775, trong hội nghị Continental Congress lần thứ hai, George Washington chính thức được bầu làm tổng tư lệnh các lực lượng quân đội và dẫn dắt mọi người bước vào cuộc chiến toàn diện với thực dân Anh. Tại hội nghị này, Connor bất ngờ gặp gỡ Charles Lee thế nhưng gã Templar giả vờ như không quen biết tên sát thủ cùng với thái độ cực kỳ khiêu khích. Trước khi hai thành viên của hai hội nhóm thù địch lâu đời lao vào ăn thua đủ, Samuel Adams đã kịp thời tách họ ra để giới thiệu Connor với George Washington. Sau những câu xã giao thiếu dinh dưỡng Washington rời đi và ngạc nhiên chưa, ông ta lại trò chuyện khá thân mật với gã Templar, nhìn chung những tay chơi chính trị già đời đều là bọn hồ ly giảo hoạt. Connor tiếp tục chất vấn Adams rằng sau ngần ấy việc nhưng vẫn không cách nào tiếp cận Pitcairn là nghĩa làm sao nhưng gã chính khách giả lả rằng làm sao có thể tiếp cận khi Pitcairn rút lui với sự bảo vệ của hàng nghìn binh sĩ Anh?

Tiếp đó Adams lại nói giờ chỉ còn một cách là tấn công mạnh vào các sư đoàn lính Anh đang đóng quân tại để Boston để buộc Pitcairn phải lộ diện nhưng chuyện này phải nhờ đến tướng Israel Putnam, người đang đóng quân tại Bunker Hill. Lý thuyết là vậy nhưng thực tế không đơn giản khi bản thân lực lượng dân quân do Putnam chỉ huy đang bị quân Anh pháo kích liên tục đến mức không có cơ hội để phản công. Putnam nói rằng nếu Connor muốn tìm Pitcairn thì đơn giản thôi, hắn đang ở trên một trong những chiếc tàu neo đậu xung quanh cảng Boston nhưng trước đó gã da đỏ phải tìm ra cách để vượt qua những cơn mưa đạn đại bác của lính Anh cái đã. Sau màn chạy việt dã kết hợp vượt đạn pháo xuyên thành phố, cuối cùng Connor cũng lén lút tiếp cận được hai tàu chiến chủ lực của người Anh để phá hủy dàn đại bác đồng thời treo cờ quân đội 13 bang thuộc địa Mỹ nhằm đả kích sĩ khí của đối phương. Quân Mỹ bắt đầu phản kích nhưng Putnam báo rằng Pitcairn đã kịp rút quân và xây dựng căn cứ tại Moulton Hill, tại đây gã Templar ra lệnh cho binh lính trút đạn pháo như mưa ra xung quanh hòng ngăn chặn bất cứ ý đồ tiếp cận nào.

Assassin's Creed 3 Remastered - Sequence 7 Connor

Cuối cùng thì sau khi làm đủ trò, Connor vẫn phải đơn độc vượt qua mưa đạn để tiếp cận và ám sát John Pitcairn tại đỉnh đồi Moulton. Khi hấp hối gã Templar hỏi Connor vì sao ám sát mình và tay sát thủ nói hắn chỉ muốn kết thúc chiến tranh nhanh chóng để bảo vệ tính mạng cho Sam Adams, John Hancock và những người vô tội khác. Thật bất ngờ khi Pitcairn nói chưa hề có ý định giết Adams bằng mọi giá, bản thân tay Templar cũng không muốn chiến tranh leo lang và mục đích của hắn chỉ là đưa các bên bước vào cuộc đàm phán hòa bình. Theo trăn trối của Pitcairn, trên thực tế hội Templar đã bắt đầu tiến hành kế hoạch để người Anh và 13 bang thuộc địa có thể kết thúc cuộc xung đột mà không cần phải có thêm chiến tranh hay người chết nhưng Connor cho rằng có gì tốt đẹp khi những điều ấy lại dựa trên việc các lãnh đạo của hai phía rồi sẽ trở thành con tốt trong tay Templar.

Pitcairn bắt đầu hỏi ngược lại rằng gã sát thủ có chắc Hội sát thủ sẽ không thâm nhập vào giới lãnh đạo như Templar hay chắc gì để những người như George Washington chỉ huy sẽ tốt đẹp hơn? Cuối cùng Pitcairn kết luận rằng Connor như một kẻ mộng mơ luôn lý tưởng hóa mọi vấn đề, rồi đây nhiều người đáng lý nên sống sót sẽ phải chết vì những suy nghĩ ngây thơ này. Connor sau đó quay lại để gặp Putnam và báo với ông ta về những lời trăn trối của Pitcairn nhưng vị tướng này cho rằng khi súng đã nổ và máu tươi đã đổ thì ai đúng ai sai không quan trọng bằng việc ai sẽ là người sống sót đến cuối cuộc chiến. Bên cạnh đó, theo bức thư tìm thấy trên người Pitcairn thì Hội Templar đang có kế hoạch ám sát Washington và điều quan trọng bây giờ là phải tìm cách ứng phó với chuyện đó.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel Youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e