Cốt truyện Death Stranding: BB là gì và tại sao nó lại mang hình dạng một đứa trẻ - PC/Console

Trong cốt truyện Death Stranding thì BB đóng vai trò vật cảm biến với đám BTs, nhưng nó có nguồn gốc từ đâu và tại sao lại mang hình dạng của một đứa trẻ.

Có lẽ tính riêng trong năm 2019 này thì cốt truyện Death Stranding là thứ khó hiểu và hack não nhất, khi mà số lượng nút thắt/mở của nó nhiều một cách kinh khủng. Hôm nay chúng ta sẽ đến với một hoặc có thể gọi là một nhóm nhân vật quan trọng, đóng vai trò chủ chốt trong cốt truyện Death Stranding đó là các em bé BB.

Cốt truyện Death Stranding: BT, Death Stranding và cái chết đen hủy diệt thế giới
Trong cốt truyện Death Stranding chắc chắn bạn sẽ thắc mắc không biết BT xuất hiện từ chỗ nào, cũng như tại sao phải thiêu xác người chết.

BB là từ viết tắt của Bridge Baby – những đứa bé hay chính xác hơn là những công cụ được tạo ra để phát hiện đám BTs, trong cốt truyện Death Stranding thì BB được đặt trong những chiếc lồng đặc biệt có chứa dung dịch tương tự như nước ối của mẹ nó, BB không thể tồn tại ở môi trường tự nhiên và thường có tuổi thọ rất thấp chỉ khoảng trên dưới 1 năm. Sau khi sự kiện Death Stranding diễn ra và những con BTs lan tràn khắp mặt đất, BB được sử dụng rộng rãi bởi đội ngũ giao hàng nhằm giúp họ phát hiện ra đám BT vô hình.

BB là những đứa trẻ đặc biệt, chúng nằm ở ranh giới cân bằng tuyệt đối giữa thế giới người sống và chết, đây là lý do tại sao bọn nhóc này lại có khả năng nhận biết BTs. BB ra đời từ những người phụ nữ bị chết não sau đó được Bridges lấy đi để biến thành BB, tử cung của những người phụ nữ này đóng vai trò như vật liên kết giữa đứa con của họ và thế giới người chết. Mỗi bọc chứa BB đều có một thiết bị kết nối với người dùng, từ đây dữ liệu của nó được cập nhật liên tục qua hệ thống Chiral Network tới thẳng tử cung của người mẹ.

cốt truyện Death Stranding

BB-28 hay Lou như cách mà Sam đặt tên cho nó

Để hiểu BB là gì thì chúng ta cần phải nói về nơi giao thoa của con người giữa hai thế giới – The Beach. Tất cả sinh vật sống đều có một The Beach riêng của mình, nó có thể kết nối qua lại một cách bất tận với bất kỳ ai trên thế giới, nhưng tất nhiên hầu hết người thường đều không có khả năng biết và đi tới The Beach của chính mình. Dựa trên lý thuyết The Beach thì Bridget Strand (tổng thống Mỹ và mẹ nuôi của Sam) đã thiết kế nên Chiral Network, một hệ thống có khả năng chạm vào những đường dẫn giữa The Beach và qua đó truyền tải tín hiệu đến bất cứ nơi nào nó muốn.

BB được tạo ra nhằm đẩy mạnh nghiên cứu về The Beach, nghiên cứu đầu tiên bắt đầu ở Manhattan, khi một nhóm bác sĩ tìm cách cứu bào thai khỏi người mẹ đã bị chết não. Trong quá trình phẫu thuật họ vô tình chạm vào sợi dây rốn, thứ kết nối đứa trẻ với thế giới của người chết và tạo ra vụ nổ Voidout.

Cái thảm họa này đã dẫn tới một cuộc đại biểu tình yêu cầu chấm dứt nghiên cứu BB, mặc dù chính phủ bề ngoài đồng ý nhưng vẫn bí mật tiếp tục phát triển, bọn họ đặt các BB vào lồng chứa qua đó cắt đứt liên hệ giữa sợi dây rốn của nó với thế giới bên kia nhằm tránh xảy ra các tai nạn tiếp theo.

Cốt truyện Death Stranding: BB là gì và tại sao nó lại mang hình dạng một đứa trẻ

BB với dây cắm khi cần sử dụng

Do tuổi thọ của BB rất ngắn và gần như không ai biết về sự ra đời cũng như mục đích thực sự của nó, hầu hết người sử dụng đều chỉ coi đây là một dụng cụ nhằm phát hiện ra BTs. Về cơ bản trong cốt truyện Death Stranding thì BB không được tính là sinh vật sống mà xếp vào loại “đồ vật”, trong quá trình chơi game thì bạn sẽ thấy Deadman luôn nhắc đi nhắc lại với Sam rằng đừng bao giờ quá gắn bó với BB, vì nó không phải là một đứa trẻ và sớm hay muộn anh ta cũng sẽ phải bỏ món đồ này đi mà thôi.

Có lý do vì sao mà BB không nên được xem là con người, thứ nhất là nó gần như không thể sống trong trạng thái bình thường ngoài bồn chứa nước ối, thứ hai BB phải nằm ở trạng thái trung dung tuyệt đối giữa thế giới người sống và chết. Quá nghiêng về bên nào cũng khiến cho BB rơi vào tình trạng bất ổn và cần phải loại bỏ, đây cũng là lý do tại sao ở nửa sau của game Deadman đã phải đem BB của Sam đi nghiên cứu lại, vì anh ta đã gắn bó với nó quá thân thiết trên mức bình thường (Sam đặt tên cho BB của mình là Lou).

Đánh giá Death Stranding: Tôi là gã shipper nghèo cô độc, rong ruổi trên đường dài xa quê hương
Death Stranding là một game rất chậm, chậm tới mức thực hơn cả đời thực, với những chuỗi ngày dài rong ruổi trên đường làm một người giao hàng đơn độc.

Lưu ý: Phần sau đây sẽ cho bạn biết trước các thông tin quan trọng trong cốt truyện Death Stranding, vì vậy hãy cân nhắc kỹ, nếu bạn muốn khám phá game một cách trọn vẹn thì nên tạm thời để lại bài viết này đọc sau khi chơi game xong.

BB cũng là nguồn gốc gây ra thảm kịch phá hủy thế giới và đại dịch cái chết đen trong cốt truyện Death Stranding, mọi thứ bắt đầu từ một cặp vợ chồng có tên là Cliff Unger và Lisa Bridges. Cliff Unger là một cựu quân nhân đặc nhiệm Mỹ, người đã từng trải qua rất nhiều chiến trường ở Iraq, Afghanistan và Châu Âu, ông ta cũng là chỉ huy cũ của Die-Hardman (tổng thống lâm thời của Mỹ sau khi Bridget chết). Sau khi giải ngũ Cliff đã gặp và yêu vợ mình là Lisa, họ sau đó có một đứa con trai (chính là Sam trong tương lai).

Đáng tiếc là về sau đôi vợ chồng này đã gặp một tai nạn thảm khốc, nó khiến cho Lisa bị chết não và đứa con trong bụng cô ta cũng gặp nguy hiểm. Trong cơn tuyệt vọng để cứu lấy gia đình mình Cliff đã mang bọn họ tới trụ sở nghiên cứu của Bridges, chấp nhận làm vật thí nghiệm để tìm lấy đường sống cho cả hai. Cả Lisa lẫn con trai của bọn họ đều được đặt vào những hệ thống hỗ trợ sự sống, nhằm giữ cho họ tồn tại lâu dài hơn.

Về sau Cliff cũng chấp nhận rằng vợ mình đã chết và không có gì có thể cứu được nữa, do đó ông ta dồn hết tình yêu thương của mình cho đứa con trai (Sam). Chúng ta có thể thấy Sam thường xuyên thấy những kí ức về Cliff dưới góc nhìn trong bồn chứa, đó chính xác là kí ức của anh ta về bố mình khi cả hai còn ở sở nghiên cứu Bridges. Lúc này Sam chưa được đặt tên và Cliff cũng chỉ gọi con mình là BB, cái này chắc là ý đồ game để chống Spoil.

Cliff Unger

Cliff Unger – cha đẻ của Sam trong cốt truyện Death Stranding

Nhưng thực tế thì con trai của Cliff không hề được cứu chữa, mà Bridget muốn nó là vật thí nghiệm tiếp theo trong kế hoạch BB. Về sau Cliff dần dần biết được điều này khi gặp lại Die-Hardman (lúc đó là nhân viên tại Bridges), mặc dù Die-Hardman đã thề trung thành với tổ chức nhưng ông ta không muốn chỉ huy cũ của mình phải chịu cảnh dày vò này nên đã gợi ý tìm đường thoát cho hai cha con bọn họ.

Theo kế hoạch thì Cliff sẽ dẫn theo BB và bỏ chạy theo hướng mà Die-Hardman chỉ sẵn, ông ta sau đó đã tự mình giải thoát cho vợ rồi lên đường. Đáng tiếc là kế hoạch này không thành công và Cliff bị cảnh vệ của Bridges tóm được, trong cơn tuyệt vọng ông ta đã quay trở lại phòng của vợ mình rồi tự tay lôi BB khỏi bồn dẫn, với hi vọng con trai mình sẽ được tự do. Cùng lúc này thì Bridget Strand đi vào, bà ta nhận ra sự nguy hiểm nếu để một BB tiếp xúc với thế giới của người sống nên đã tự tay bắn chết Cliff, vô tình viên đạn lạc qua và giết chết luôn BB.

cốt truyện Death Stranding

Cliff và BB (Sam) bị bắn chết

Bạn sẽ thắc mắc nếu BB đã bị bắn chết vào lúc đó, thì tại sao Sam vẫn còn sống trong cốt truyện Death Stranding đúng không? Câu trả lời nằm ở bản thân Bridget Strand, còn nhớ Amelie – con gái của bà ta chứ, thực ra đây là một phần linh hồn của Bridget bằng một cách nào đó bị phân tách và nằm lại The Beach, đó là lý do tại sao trong game Amelie không bao giờ già đi dù có trải qua bao nhiêu năm.

Khi Bridget bắn chết hai cha con Cliff, BB (Sam) cũng rời bỏ thế giới con người rồi đi tới ranh giới The Beach, tình cờ thế nào Amelie lại tìm ra chính thằng bé này tại chỗ của mình và quyết định mang nó trở về với sự sống. Điều này vô tình đã khiến cho ranh giới giữa hai thế giới bị xung đột, tạo điều kiện cho đám BTs tràn vào Trái Đất và gây nên đại thảm họa trong cốt truyện Death Stranding như chúng ta thấy.

cốt truyện Death Stranding

Amelie “nhặt” được Sam ở The Beach

Phần còn lại chắc các bạn cũng biết rồi, Sam về sau trở thành con trai nuôi của tổng thống Mỹ và tiếp tục sứ mệnh xây dựng lên Chiral Network – thứ trớ trêu thay lại là thủ phạm gây ra cái chết của chính cha và mẹ ruột của mình, hay bản thân anh ta cũng là một BB. Có thể nói cốt truyện Death Stranding khá là xoắn não đúng không nào, chúng ta sẽ nói về nó nhiều hơn ở các bài viết tiếp theo nhé.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Death Stranding
  1. Cốt truyện Death Stranding: BT, Death Stranding và cái chết đen hủy diệt thế giới
  2. Cốt truyện Death Stranding: BB là gì và tại sao nó lại mang hình dạng một đứa trẻ