Assassin’s Creed Valhalla có gì hot với phần gameplay mới được công bố? - PC/Console

Những thông tin về gameplay của Assassin's Creed Valhalla hứa hẹn sẽ mang tới cho game thủ một trải nghiệm đáng nhớ về vùng đất Bắc Âu hoang sơ và thần bí.

Vào rạng sáng ngày hôm qua, Ubisoft đã tổ chức buổi livestream giới thiệu về những tựa game sắp tới của hãng. Những cái tên nổi bật góp mặt trong đợt livestream lần này bao gồm Watch Dogs: Legion, Hyper Scape, Assassin’s Creed Valhalla và Far Cry 6. Nhìn chung buổi họp báo này có chất lượng khá ổn, với mỗi tựa game được giới thiệu Ubisoft đều kèm theo gameplay rất trực quan, không làm người hâm mộ thất vọng như một số nhà phát hành nào đó hay chơi trò tung ra vài đoạn phim CGI nhạt nhẽo. Riêng Far Cry 6 có lẽ do mới được hé lộ nên chỉ có đoạn trailer ngắn giới thiệu bối cảnh nhưng cũng khiến thiên hạ phát cuồng vì thuyết âm mưu về thời niên thiếu của Vaas. Những tựa game kể trên chắc hẳn được nhiều bạn đọc mong chờ, tuy nhiên trong nội dung của bài viết ngày hôm nay Mọt tui sẽ chỉ tập trung phân tích về tựa game mà bản thân rất khoái, đó là Assassin’s Creed Valhalla!

Gameplay của Assassin’s Creed Valhalla bị lộ: The Witcher 3 bản Viking?Gameplay của Assassin’s Creed Valhalla bị lộ: The Witcher 3 bản Viking?
Gameplay Assassin’s Creed Valhalla bị leak: Hệt như The Witcher 3 bối cảnh Viking!!!
Assassin's Creed Valhalla có thể sẽ là phiên bản The Witcher 3 do Ubisoft phát triển bởi video vừa bị leak đã cho thấy sự tương đồng giữa hai trò chơi.

Những chiến binh Viking ngoan cường

Mọt tui vẫn nhớ khoảng 1-2 năm về trước, nếu chịu khó để ý các diễn đàn về game thì thỉnh thoảng lại có vài anh em kháo nhau rằng nếu Ubisoft tung ra một phiên bản Assassin’s Creed lấy bối cảnh Bắc Âu cổ xưa, với câu chuyện xoay quanh những chiến binh Viking thì sẽ tuyệt biết mấy. Thực ra trong giai đoạn đầu của dòng game sát thủ, đâu đó khoảng năm 2007 thì phải, nếu có kẻ nào đó dám can đảm nêu ra ý kiến kết hợp yếu tố Bắc Âu vào Assassin’s Creed, chắc chắn sẽ bị dân tình ném đá không thương tiếc. Rõ ràng hình ảnh quen thuộc về các chiến binh Viking gan góc, man rợ và cục súc lao hùng hục vào nhau trong những cuộc chiến đầy bạo lực không hề phù hợp với dòng game nói về một tay sát thủ lén lút.

" alt=""

Tuy nhiên vật đã đổi và sao cũng dời, kể từ phiên bản Assassin’s Creed: Origins thì suy nghĩ của mọi người về dòng game sát thủ này đã khác hoàn toàn nhờ phi vụ tẩy não trường kỳ của Ubisoft. Nhân vật chính giờ đây có thể sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau và hành động lén lút giờ đây chỉ là một trong nhiều lựa chọn để hạ gục kẻ địch. Thay đổi này mới đầu tuy có gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng, thế nhưng sang đến phiên bản Assassin’s Creed Odyssey thì phần lớn người chơi đã chấp nhận và hài lòng với những gì đang có. Bởi vậy mà ý tưởng về một sát thủ người Viking bỗng nhiên trở thành một thứ gì đó vô cùng “ngầu lòi” và được cộng đồng hưởng ứng nhiệt liệt.

Gameplay mới được công bố của Assassin's Creed Valhalla có gì hot?Gameplay mới được công bố của Assassin's Creed Valhalla có gì hot?

Người chơi sẽ dẫn dắt bộ tộc của mình đi tìm miền đất hứa

Ở thời điểm hiện tại, chúng ta biết được rằng Assassin’s Creed Valhalla lấy bối cảnh năm 837, do xung đột tranh chấp lãnh thổ triền miên, nhân vật chính Eivor quyết định dẫn dắt bộ tộc của mình rời bỏ quê hương Na Uy để tìm cuộc sống mới tại khu vực do người Anglo-Saxons thống trị. Tại đây, Eivor bắt đầu nảy sinh tranh chấp mới với người dân bản địa và dần đẩy mình vào những âm mưu chính trị xấu xa. Chính biến cố này cũng giúp Eivor gia nhập The Hidden Ones và bắt đầu hành trình sát thủ của mình.

Từ “sát thủ phần cứng,” CryEngine sắp trở thành “sát thủ mobile”Từ “sát thủ phần cứng,” CryEngine sắp trở thành “sát thủ mobile”
Sát thủ phần cứng CryEngine sắp trở thành "ông kẹ" mới trên thiết bị di động
Crytek đã hợp tác với Google để đưa CryEngine lên Android và "ủ mưu" trở thành thế lực mới trong làng game di động bên cạnh những Unity hay Unreal.

Việc Assassin’s Creed Valhalla xoay quanh những chiến binh Viking là một cơ hội tốt để khai thác văn hóa Bắc Âu. Ở những phiên bản trước như Origins hay Odyssey, chúng ta có thể thấy Ubisoft bắt đầu mạnh tay đưa những yếu tố thần thoại vào game. Cá nhân Mọt rất thích hướng đi mới này của Ubisoft và ở phiên bản Valhalla lần này thì những Odin, Thor hay Ragnarok của thần thoại Bắc Âu khiến tui rất mong chờ những gì tựa game có thể mang lại.

Công thành, chiếm đất, xây dựng bộ tộc

Về phần gameplay, Ubisoft có phô diễn trong video một số tính năng lớn. Đầu tiên là những trận chiến công thành. Nhắc tới người Viking mà bỏ qua những trận chiến đẫm máu thì quả là một thiếu sót lớn. Mở đầu đoạn gameplay, nhân vật chính của chúng ta dẫn dắt một toán người tấn công vào doanh trại của địch. Ngoài việc tấn công quân địch ra thì nhân vật chính còn có thể dùng cung châm lửa đốt nhà, chưa biết những công trình này có phá hủy được không (destructible) hay chỉ để tạo không khí tan hoang. Theo Mọt tui được biết, trong những cuộc chiến lớn, người chơi còn có thể sử dụng xe công thành để phá cửa. Tuy quy mô của màn công thành trong video không lớn, thế nhưng nó vẫn phần nào tạo được cái cảm giác hoang tàn chết chóc cần có của một cuộc chiến.

Gameplay mới được công bố của Assassin's Creed Valhalla có gì hot?Gameplay mới được công bố của Assassin's Creed Valhalla có gì hot?

Người chơi sẽ sử dụng Battering Ram để phá cửa thành

Sau những trận công thành máu lửa thì chiến lợi phẩm mà người chơi đoạt được sẽ phục vụ để nâng cấp căn cứ. Ubisoft không cung cấp quá nhiều thông tin cho tính năng này, nhưng Mọt tui đoán rằng nó sẽ xoay quanh hoạt động công thành, chiếm tài nguyên, nâng cấp quân đội và trang bị, mở rộng căn cứ rồi lặp lại. Ngoài ra, người chơi còn có thể đồng minh với các thế lực khác một khi căn cứ đạt tới một mốc nào đó. Những điểm kể trên không phải thứ gì quá mới mẻ thế nhưng với bối cảnh của bản Assassin’s Creed Valhalla lần này thì Mọt cũng có những kỳ vọng nhất định với hệ thống công thành, xây căn cứ.

Gameplay mới được công bố của Assassin's Creed Valhalla có gì hot?Gameplay mới được công bố của Assassin's Creed Valhalla có gì hot?

Dual Wielding hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm thú vị

Một điểm đáng chú ý nữa là hệ thống dual-wielding, 2 tay 2 vũ khí của Assassin’s Creed Valhalla. Nôm na là nhân vật chính sẽ có thể trang bị vũ khí cho cả 2 tay, tạo ra nhiều cơ hội hơn khi chiến đấu. Điều làm Mọt thích thú về tính năng này có lẽ là khả năng sử dụng tới…2 chiếc khiên cùng một lúc. Có lẽ combo này sẽ không cho lượng sát thương dồi dào như những vũ khí khác, thế nhưng cách nhân vật chính sử dụng chúng trong video thực sự rất hay ho. Chắc chắn Mọt tui sẽ thử qua loại vũ khí này khi game được ra mắt chính thức.

Một số điểm chưa được hài lòng

Điều khiến Mọt tui thất vọng đầu tiên chính là đồ họa của game. Đồ họa của Assassin’s Creed Valhalla không hề tồi, nhưng cũng không đủ làm Mọt phải trầm trồ khen ngợi như cách mà God of War hay Red Dead Redemption 2 từng làm. Khi Ubisoft công bố dự án Assassin’s Creed Valhalla, Mọt tui đã tưởng tượng ra một tựa game với đồ họa next-gen xịn sò tận dụng được hết phần cứng của các hệ máy mới. Thế nhưng Valhalla lại không làm được điều đó khi mà đồ họa của nó không có nhiều khác biệt so với những tựa game được phát hành một vài năm gần đây.

" alt=""

Tuy Ubisoft có hứa sẽ tung ra bản cập nhật đồ họa cho phiên bản trên PS5 và Xbox Series X, thế nhưng trước mắt thì Mọt đánh giá đồ họa của Assassin’s Creed Valhalla ở mức ổn, đủ làm toát lên vẻ đẹp hoang sơ vùng Bắc Âu nhưng vẫn chưa khiến người ta phải há hốc mồm mà khen ngợi. Một điều đáng phàn nàn nữa là animation của Assassin’s Creed Valhalla trông khá thô và ragdoll có phần khá hư cấu. Ngoài ra còn có khá nhiều animation được dùng lại từ bản Odyssey. Điều này không hẳn là xấu tuy nhiên với một tựa game mới toanh như Valhalla thì Mọt tui vẫn mong Ubisoft đầu tư riêng một bộ animation làm sao cho xứng với đặc điểm của những chiến binh Viking hùng dũng.

Tạm kết

Nhìn chung, ấn tượng đầu tiên về Assassin’s Creed Valhalla là khá tốt. Mặc dù vẫn còn một số điểm gợn nho nhỏ nhưng tiềm năng của phần game lần này là rất lớn. Hãy cùng chờ tới ngày 17 tháng 11 tới đây để có thể trải nghiệm tận tay bom tấn này.