Game thủ mở chiến dịch chống lại game giá 70$

Việc tăng giá game lên 70$ đã và đang khiến cho nhiều game thủ không hài lòng nhiều người kêu gọi các game thủ hãy tẩy chay hành động này.

Cách đây khoảng 3 ngày Steve Dzul một cây viết trên trang link-cable đã đưa ra một lời kêu gọi game thủ trên toàn thế giới hãy đoàn kết cùng nhau chống lại việc nâng giá game lên mức 70$.

Game giá 70$

Tựa game đầu tiên có giá 70$

Kể từ khi tựa game NBA 2k21 thông báo giá bán lẻ bản cơ bản của mình là 69.99$ đã khiến game thủ trên toàn thế giới nổ ra nhiều cuộc tranh cãi liên quan đến giá game trong tương lai. Một bên cho rằng việc nâng giá game như vậy là điều dễ hiểu vì chi phí phát triển game ngày một cao. Một bên thì chống lại việc game lên giá 70$ với nhiều lập luận khác nhau từ việc “thay đổi là ý kiến tồi” cho tới tiêu cực hơn như các nhà sản xuất chỉ muốn kiếm thêm tiền mà thôi. Và có vẻ như anh bạn Steve của chúng ta nằm trong nhóm thứ hai.

Game giá 70$

Chúng ta đang ở trong giai đoạn có giá đĩa game thấp nhất từ trước tới nay

Steve lên án việc EA nâng giá bán của NBA lên 2k21 cho rằng họ làm như vậy sẽ dẫn đến khả năng Microsoft cùng Sony thay đổi mức giá của các tựa game được ra mắt trong tương lai dẫn đến một thời kỳ bất ổn giá game mới. Việc đưa giá game ổn định ở mức giá 59.99$ là một kỳ công của hai ông lớn này vì ngày xưa giá game lên xuống rất thất thường nhưng từ khi có sự phát triển mạnh của PS3 và Xbox 360 game thủ đã được tận hưởng một giai đoạn game AAA có mức giá thấp nhất lịch sử kể từ thời game PS1. Nhưng mọi thứ lại đang dần thay đổi để rồi mọi thứ sẽ không thể duy trì như hiện trạng bây giờ nữa. Anh cùng những người ủng hộ cũng hiểu rằng hiện nay chi phí phát triển môt game đã lên khoảng 2-3 lần so với quá khứ và nhà sản xuất phải tìm cách gỡ lại các chi phí đó. Nhưng anh lại đi ngược lại ý kiến số đông khi ủng hộ việc nhà sản xuất kiếm lại tiền thông qua DLC, mua bán in game,….Đơn giản là vì nếu như việc trả thêm 10$ các nhà phát hành mà tất cả game thủ thoát khỏi đống phiền phức đó thì hoàn toàn xứng đáng nhưng liệu đời có như mơ, để rồi khi game lên giá 70$ chúng ta lại tiếp tục phải móc tiền túi ra để mua một đống thứ lặt vặt trong game? Đó mới chính là thứ đáng lo ngại với cộng đồng game thủ.

Nhưng bằng cách nào mà chúng ta có thể chống lại việc nhà phát hành nâng giá game lên 70$ trong khi họ hoàn toàn có thể làm ngơ những yêu cầu này của game thủ. Cách giải quyết được Steve đưa ra khá đơn giản là bạn hãy mua sắm thật thông minh, đừng dại đột đặt trước hay mua tựa game trong ngày ra mắt với mức giá 70$. Hãy đợi cho tới khi game giảm giá xuống ít nhất là  60$ rồi hãy bắt đầu việc sở hữu tựa game ấy và đừng quên theo dõi những đánh giá của giới chuyên môn để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Theo Steve Dzul của link-cable.