Điểm danh những kẻ có sức mạnh ghê gớm nhất trong Bleach (P.3)

Dù là thuộc phe chính nghĩa hay gian tà thì họ cũng đều sở hữu những sức mạnh khiến cho nhiều người phải nể sợ.

9. Kyoraku Shunsui Tuy có vẻ ngoài hơi "điệu đà" với chiếc áo Kimono màu hồng với hoa văn sặc sỡ quen thuộc, nhưng ông vẫn là một chuyên gia chiến đấu chuyên nghiệp, vô cùng mạnh mẽ và thông minh. Ông là 1 trong những đội trưởng mạnh nhất với khả năng sử dụng Shunpo thuần thục, thể thuật và cách di chuyển điêu luyện. Kyoraku Shunsui nguyên là đội trưởng đội 8 về sau được thăng cấp trở thành Đại đội truởng kiêm đội trưởng đội 1.

10. Hitsugaya Toushirou Mặc dù có vẻ bề ngoài trông một chàng trai trẻ nhưng Hitsugaya Toshiro đã hơn 100 tuổi rồi. Toshiro được xem là một trong những đội trưởng giỏi nhất trong Gotei 13. Anh điều khiển được cả Băng Long - con rồng có thể đóng băng mọi thứ. Kiếm thuật của anh cũng rất tốt, điều này khiến anh trở thành một trong những Shinigami đáng tin cậy nhất, đặc biệt trong những trận chiến với đối thủ cực mạnh. Hitsugaya hiện tại là đội trưởng trẻ nhất trong 13 đội trưởng Gotei. Trước khi trở thành đội trưởng, cậu là Tam tịch dưới trướng đội trưởng đội 10 cũ - Shiba Isshin ( Kurosaki Isshin) - Cha của Ichigo.

11. Shihouin Yoruichi Yoruichi chắc chắn là vẫn giữ vị trí cũ của mình như là một đội trưởng và Tổng tư lệnh của Stealth Forces do sức mạnh của cô trong Bleach bao gồm cả khi cô làm bất động Espada Yammy Riyalgo bằng tay không. Trong khi cô có tay nghề cao trong tất cả các chiến thuật chiến đấu của Shinigami, Yoruichi luôn luôn được miêu tả là rất mạnh trong chiến đấu bằng tay, và sử dụng thuấn bộ, một khả năng di chuyển tốc độ cao. Tốc độ chuyển động của cô là gần như chưa từng có ai theo kịp và do đó cô được biết đến với tên gọi thuấn hoàng (Flash Master). Yoruichi cũng có tay nghề cao trong "Flash Cry", một kỹ thuật chiến đấu tiên tiến kết hợp bàn tay để chiến đấu và khả năng kido. Việc sử dụng shunko cho phép người dùng có thể dùng tay không để ngăn chặn vũ khí của đối phương mà không bị thương.

12. Kurosaki Ichigo Vì là Kurosaki Ichigo là nhân vật nam chính của Bleach nên không cần phải nói nhiều cũng có thể hiểu được anh chàng mạnh đến mức nào. Ichigo là một học sinh trung học với mái tóc màu cam, Ichigo trở thành "Shinigami thay thế" sau khi vô tình hấp thụ phần lớn sức mạnh của Kuchiki Rukia. Anh được coi là kẻ nguy hiểm nhất trong danh sách Đặc Kí Chiến Lực. Tính hoài nghi của Ichigo lúc đầu làm cho anh khó xử lý các vụ việc, nhưng thời gian trôi qua, anh bắt đầu chấp nhận và hoan nghênh sức mạnh của Shinigami.