Assassin's Creed Red rò rỉ các thông tin mới về lối chơi, hứa hẹn 'đại tu' hệ thống parkour

Một số chi tiết lối chơi mới về Assassin's Creed Red bị rò rỉ hé lộ rằng trò chơi sẽ đại tu nhiều hệ thống cốt lõi của series.

Một số chi tiết lối chơi mới về Assassin’s Creed Red bị rò rỉ hé lộ rằng trò chơi sẽ đại tu nhiều hệ thống cốt lõi của series.

Assassin's Creed Red

Cộng đồng game thủ đã có nhiều năm khao khát một phần game Assassin’s Creed lấy bối cảnh Nhật Bản và Assassin’s Creed Red là câu trả lời của Ubisoft.

Trong sự mong mỏi từng ngày của các game thủ yêu thich series, một số chi tiết mới về lối chơi của Assassin’s Creed Red đã xuất hiện trong một báo cáo mới từ một người trong ngành đáng tin cậy. Trong số nhiều thông tin bị rò rỉ thì một mẩu thông tin đáng chú ý cho thấy trò chơi sắp tới sẽ đại tu hoàn toàn hệ thống parkour của dòng Assassin’s Creed, và như game thủ đã biết thì đây là điều chưa từng được thực hiện trong khoảng một thập kỷ.

Sơ lược về tựa game thì Assassin’s Creed: Codename Red được chính thức công bố vào tháng 9 năm 2022 như một phần của sự kiện Ubisoft Forward. Trước khi trò chơi được xác nhận, cộng đồng game thủ đã có nhiều năm khao khát một phần game chính lấy bối cảnh Nhật Bản. Và cuối cùng thì năm 2022 Ubisoft đã đưa ra câu trả lời được chờ đợi từ lâu cho những mong mỏi đó, chỉ hơi tiếc là nhà phát triển kiêm nhà phát hành này đã tiết lộ rất ít thông tin cụ thể về trò chơi kể từ đó.

Và trong khi sự im lặng vẫn tiếp tục thì một số thông tin chi tiết không chính thức về Assassin’s Creed Red hiện đã xuất hiện nhờ sự giúp đỡ của Tom Henderson của Insider Gaming. Nội dung vè tựa game được chia sẻ trong báo cáo mới chủ yếu xoay quanh sự thay đổi có mục đích bộ công cụ của trò chơi, với các nguồn tin thân cận với dự án cho biết rằng tựa game sẽ sử dụng phiên bản cập nhật của công cụ Anvil nội bộ của công ty có tên là Anvil Pipeline. Trong số những thứ khác, công cụ mới được cho là sẽ hỗ trợ tính năng dò tia hoàn chỉnh, là lần đầu tiên dành cho loạt game Assassin’s Creed.

Theo rò rỉ, việc chuyển đổi bộ cơ động nay được thúc đẩy bởi mong muốn của Ubisoft trong việc hợp lý hóa việc phát triển các phần game tương lai của nhượng quyền thương mại. Cho đến nay, nhiều studio Assassin’s Creed của công ty chủ yếu làm việc với các phân nhánh Anvil của riêng họ. Và mặc dù việc tiêu chuẩn hóa công nghệ kiểu này có thể giúp rút ngắn chu kỳ phát triển của các sản phẩm trong tương lai, nhưng điều này cũng yêu cầu đặt ra một số nền tảng cố định mà đã chưa được sửa đổi trong một thời gian. Do đó, Assassin’s Creed Red được thiết lập để thực hiện một cuộc đại tu hoàn chỉnh về hoạt ảnh và hệ thống cốt lõi như parkour và thời tiết năng động, đó là những thông tin rò rỉ mà Henderson báo cáo.

Assassin’s Creed: Codename Red được chính thức công bố vào tháng 9 năm 2022 như một phần của sự kiện Ubisoft Forward.

Về trận chiến của trò chơi, game thủ có thể sẽ có trải nghiệm giống với trận chiến của phần game Valhalla, với báo cáo đặc biệt đề cập rằng Red sẽ có rất nhiều máu me, bao gồm cả việc chặt đầu. Việc phân xác kẻ thù không xuất hiện ở Mirage nhưng game thủ hẳn thường xuyên trải nghiệm cơ chế này trong các trận chiến ở Valhalla. Về khả năng lén lút, Henderson liệt kê khả năng dập tắt ngọn đuốc, ẩn nấp trong tán lá và nghiêng người theo ý muốn là một số cơ chế sẽ có trong trò chơi. Những điều này cũng khớp với một rò rỉ cuối năm 2023 cho biết rằng  Assassin’s Creed Red sẽ tham khảo các cơ chế của Sekiro từ nhà FromSoftware và có một cơ chế bắn dây móc tương tự.

Một chi tiết cuối cùng được đề cập trong báo cáo liên quan đến một tính năng là sự nâng cấp của Valhalla‘s Settlement. Hiện được gọi Hideout, vị trí trung tâm mới sẽ cho phép game thủ có thể tùy chỉnh nhiều hơn, cho phép người chơi tiến xa hơn trong việc trang trí nội thất và ngoại thất các tòa nhà của mình, quyết định mọi thứ, từ thiết kế mái nhà đến sắp xếp trưng bày vũ khí và áo giáp. Báo cáo tài chính mới nhất của Ubisoft cho thấy Assassin’s Creed Red sẽ phát hành trong năm tài chính sắp tới, trùng khớp với các báo cáo trước đó cho thấy trò chơi đang nhắm mục tiêu ra mắt vào tháng 11 năm 2024. Những thông tin rò rỉ quan trọng này hy vọng sẽ là tiền đề để chúng ta thấy một tựa game AC thật hấp dẫn.