Assassin's Creed Shadows: Mạng Lưới Gián Điệp Có Thể Trở Thành Điểm Thiết Yếu Cho Thương Hiệu

Mạng lưới gián điệp trong Assassin's Creed Shadows nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác cùng nhau cho một mục tiêu chung

Sau khi thương hiệu Assassin's Creed chuyển hướng sang lối chơi hành động nhập vai, yếu tố hành động bí mật có phần bị đẩy lui về sau. Nhưng với Assassin's Creed Shadows, yếu tố này có thể trở thành một ví dụ hoàn hảo cho những nỗ lực cân bằng giữa di sản của thương hiệu và sự phát triển cần thiết. 

Assassin's Creed Shadows cho phép người chơi khi đang điều khiển Naoe trườn bò và ẩn mình trong những tán cỏ cao, dập tắt các nguồn sáng, túm lấy kẻ thù và lặng lẽ kéo chúng vào một nơi có nhiều bóng tối hơn. Cùng với đó là hệ thống mạng lưới gián điệp, loại tính năng mà thương hiệu Assassin's Creed thực sự cần khai thác một lần nữa.

Assassin's Creed Shadows: Mạng Lưới Gián Điệp Có Thể Trở Thành Điểm Thiết Yếu Cho Thương Hiệu

Mạng lưới gián điệp thể hiện tầm quan trọng của Brotherhood

Một điểm nhấn của những phần game Assassin's Creed đầu tiên là cảm giác người chơi thuộc về điều gì đó lớn lao hơn. Trong khi bản thân Altair, Ezio và Connor đều là những sát thủ hùng mạnh có khả năng hạ gục vô số những tên Templar và các mục tiêu có giá trị cao, các phần game đầu tiên luôn mang đến cảm giác họ là những bánh răng trong một guồng quay lớn, một phần của cuộc chiến đã kéo dài hàng trăm năm. Cảm giác này được khai thác rõ nét trong Assassin's Creed Brotherhood, nơi người chơi có thể chiêu mộ sát thủ tập sự và cử đi thực hiện những nhiệm vụ bí mật trên toàn cõi châu Âu.

Assassin's Creed Shadows: Mạng Lưới Gián Điệp Có Thể Trở Thành Điểm Thiết Yếu Cho Thương Hiệu 2

Nhưng càng về sau, cảm giác này dần trở nên ít quan trọng hơn. Thay vì khiến người chơi cho rằng xây dựng Hội Sát thủ là một nỗ lực của sự hợp tác, các trò chơi Assassin's Creed mới lại mang đến cảm giác nhân vật chính là một người có đủ khả năng hạ gục những tổ chức bạo quyền khổng lồ của Templar một mình.

Tuy không hẳn là đinh hướng quá tệ cho seri, nhưng nó phần nào xa rời với gốc rễ của trải nghiệm sát thủ. Với Asssassin's Creed Shadows, bên cạnh việc có hai nhân vật chính sẽ dựa vào bộ kỹ năng của nhau để hoàn thành các mục tiêu chung, game còn bổ sung thêm tính năng mạng lưới gián điệp, cho phép người chơi chiêu mộ dân thường về phe sát thủ.

Assassin's Creed Shadows: Mạng Lưới Gián Điệp Có Thể Trở Thành Điểm Thiết Yếu Cho Thương Hiệu 3

Mạng lưới gián điệp trong Assassin's Creed Shadows cho thấy tầm quan trọng của hành động bí mật

Bằng việc bổ sung thêm tính năng này, Assassin's Creed Shadows nhấn mạnh vào khía cạnh Hội Sát thủ không chỉ là một tổ hợp những người hùng đơn độc, mà là một mạng lưới của những cá nhân trung thành, tận tâm, cùng nhau hoạt động dưới một danh nghĩa bí mật. Không chỉ vậy, nó còn củng cố thêm tầm quan trọng của việc hành động bí mật, cả từ góc độ cốt truyện và lối chơi.

Assassin's Creed Shadows: Mạng Lưới Gián Điệp Có Thể Trở Thành Điểm Thiết Yếu Cho Thương Hiệu 4

Đoạn video phân tích lối chơi của Assassin's Creed Shadows tại sự kiện Ubisoft Foward đã gợi ý về việc người chơi có thể gửi các sát thủ đi do thám những địa điểm khác nhau, qua đó khám phá ra các mục tiêu cần ám sát. Sự chuẩn bị này là điều mà các phần game Assassin's Creed trước đây lại hiếm khi tập trung khai thác, và nó cũng chứng minh rằng Shadows đang rất nỗ lực để đưa thương hiệu này quay về với cảm giác cội nguồn ban đầu.