At Home Alone Final: Ở nhà một mình có vui không? – P.1

Cốt truyện At Home Alone Final nói về một bé gái phải ở nhà một mình nhưng kéo theo đó là cả một âm mưu thâm độc và tinh vi khó ngờ.

At Home Alone Final vốn là một tựa game dạng early access trên nền tảng Steam do 0Cube phát hành. Khởi đầu với tên gọi At Home Alone, sau nhiều chỉnh sửa và cải tiến thì nhà sản xuất đã cho ra mắt tựa game hoàn chỉnh với chữ “Final” như một cách để tuyên bố mình đã chốt hạ với trò chơi này. Có thể xem đây là phiên bản hoàn chỉnh nhất sau thời gian dài chỉnh sửa và được phát hành miễn phí giống như Doki Doki Literature Club.

Cốt truyện của At Home Alone Final xoay quanh nhân vật chính là một bé gái vô danh có mái tóc màu hồng phải ở nhà một mình hàng ngày khi mẹ đi làm. Tuy nhiên càng đi sâu vào cốt truyện chúng ta sẽ càng bất ngờ vì độ phức tạp và kinh dị của nó. Hãy cùng khám phá câu chuyện tưởng bình dị nhưng vô cùng hack não này nhé!

Ngày 1: Vẫn bình yên như mọi ngày

Bé gái tóc hồng tiễn mẹ ra cửa để đi làm vào buổi sáng. Mẹ của bé nhẹ nhàng dặn dò ở nhà ngoan không được chạy ra đường chơi. Cô bé vâng lời và quay trở lên phòng mình. Căn phòng quen thuộc được cô bé tưởng tượng thành những người bạn thân thiết của mình như cái đồng hồ, cặp móc áo đều là những sinh vật cổ tích. 

Cô bé tiếp tục đi ra hành lang chào những chậu cây, những đồ vật trong nhà, ngay cả những đồ vật trong nhà vệ sinh cũng là những người bạn quen thuộc. Khi cô bé soi gương thì không thấy nửa kia trong gương của mình đâu, cô bé nghĩ bạn bên kia đã đi công việc rồi. Nhưng khi em xoay lưng bước ra cửa thì trong gương xuất hiện một bóng đen lướt qua.

Cô bé không hề hay biết nên tiếp tục đi xuống tầng trệt và ra ngoài sân vườn sau nhà chơi. Ở đó có một gốc cây cổ thụ và một lỗ nhỏ trên hàng rào. Cô bé hay dùng chỗ này để lén mẹ chui khỏi sân vườn chạy ra đường chơi. Phòng khách hôm nay có một chú quạ đen đậu trên bàn như theo dõi chủ nhà. Trong nhà bếp có vài thùng đồ để ở góc chưa kịp xếp lên kệ và tủ lạnh có một lát bánh kem mẹ để lại cho bé ăn. Khi bé đang đi quanh trong bếp thì có tiếng chuông gọi cửa.

Cô bé nhanh chóng ra mở cửa thì không thấy ai cả, dường như có ai đó nghịch phá chuông cửa. Nhìn ra phía đường, cô bé thấy một cậu bé tóc đỏ đang chơi bên ngoài. Cô bé liền tiếp cận cậu bạn tóc đỏ và mời cậu vào nhà chơi. Câu trai có vẻ chần chừ và nói rằng cậu có cảm giác khác lạ với ngôi nhà này nhưng không giải thích được. Cậu tỏ vẻ thận trọng nhưng khi nghe nói có bánh kem thì thích lắm liền đi theo cô bé tóc hồng vào nhà.

Cậu bé tỏ ra khá bất ngờ khi bước vào một ngôi nhà khang trang và sạch sẽ. Cô bé vội chạy vào bếp lấy miếng bánh kem ra đãi bạn. Khi cậu bé tóc đỏ đang ăn bánh kem thì lại có tiếng chuông cửa, lần này cũng không có ai ở cửa nhà. Phía xa xa ngoài đường có một anh trai mặc áo trắng đang đi loanh quanh. Cô bé tóc hồng liền bước ra hỏi có phải anh là người bấm chuông hay không. 

Anh trai trả lời anh không biết, anh chỉ đi tìm đứa em trai là cậu bé có mái tóc đỏ. Cô bé nói mình có gặp cậu ta và rủ cậu vào nhà chơi. Anh trai nói rằng anh cần tìm đứa em này để dẫn nó về nhà gấp. Cô bé đành phải dắt cả anh trai này trở vào nhà. Tuy nhiên khi vào trong thì cậu bé tóc đỏ không còn ngồi trên ghế sofa phòng khách nữa. Khi người anh cất tiếng gọi thì cô bé mới biết tên của cậu bé tóc đỏ là Kang Tai. Phía trên lầu có tiếng sập cửa đồng thời chuông cửa tiếp tục reo. 

Cô bé tóc hồng đành phải để anh trai tự đi lên lầu còn mình ra mở cửa. Vẫn không có ai ở cửa, xa xa ngoài đường là một cô bé tóc vàng dẫn theo một chú chó nhỏ. Cô bé tóc hồng chạy ra làm quen và được biết chú chó nhỏ tên là Dou Dong, giống chó Chihuahua. Cô bé chủ nhà vốn để ý người bạn này từ lâu nên nhân cơ hội này mời cô bạn vào nhà chơi cùng. 

Tuy nhiên một chuyện lạ đã xảy ra là cô bé không tài nào dắt cô bạn tóc vàng vào nhà được. Mỗi khi bước vào nhà thì cô bạn tóc vàng biến mất và khi trở ra ngoài thì mọi thứ trở về thời điểm sau khi có người bấm chuông. Thử đủ mọi cách cũng không được nên cô bé tóc hồng đành chọn cách không mời bạn vào nhà nữa. 

Khi định quay lại với chuyện anh em Kang Tai thì từ trên lầu có tiếng súng nổ kèm tiếng la thất thanh. Cô bé vội chạy lên và thấy hành lang có vết máu dẫn ra ban công. Chạy đến gần cửa ra ban công thì tiếp tục có một tiếng súng và tiếng thét nữa, phía trước là anh của Kang Tai cũng đang đuổi theo vết máu. Khi ra đến ban công thì một cảnh tượng khủng khiếp hiện ra. Kang Tai rơi xuống phía dưới ban công nằm chết trên vũng máu ngay trước cửa chính của ngôi nhà. Mọi thứ trở nên tối sầm lại.

Một bóng đen màu cam xuất hiện trong một hành lang tối. Nó cố đi tới phía bên kia của hành lang nơi đang có một vật gì đó đang nằm sẵn. Tuy nhiên một bức tường trong suốt chặn nó lại không cho đi tiếp khiến nó nổi giận điên cuồng nhưng cũng đành phải quay về.

Ngày 2: Lựa chọn khác đi thì sao?

Mọi thứ quay trở về buổi sáng, bé gái tóc hồng tiễn người mẹ không có khuôn mặt đi làm. Câu chuyện vẫn diễn biến như trước cho đến khi cô bé mời anh của Kang Tai vào nhà tìm em. Họ không tìm thấy cậu bé và nghe tiếng cửa sập trên lầu. Lúc này tiếng chuông cửa vang lên nhưng cô bé không ra mở mà quyết định cùng người anh lên tầng trên tìm kiếm. Ai đó đã trốn vào phòng của cô bé và khóa cửa lại. 

Cô bé đành để người anh ở lại gọi cửa còn mình chạy xuống bếp lấy chùm chìa khóa dự phòng của mẹ để mở cửa. Cô bé cùng anh trai dùng chìa mở cửa phòng vào trong thì không thấy ai cả. Hai người bắt đầu tìm kiếm xem cậu bé có trốn vào góc nào không thì bất ngờ bên ngoài có tiếng súng và tiếng thét. Hai người chạy ra hành lang thì thấy vết máu kéo dài ra ban công. 

Khi đuổi theo gần đến cửa ra ban công thì cả 2 tiếp tục nghe tiếng súng cùng tiếng thét. Khi ra đến ban công thì một cảnh tượng khủng khiếp hiện ra. Kang Tai rơi xuống phía dưới ban công nằm chết trên vũng máu ngay trước cửa chính của ngôi nhà. Anh trai cậu bé gục xuống than khóc thảm thiết.

Mọi thứ chìm vào bóng tối và một hình ảnh gì đó nháy lên giống như một chiếc mỏ chim.

Ngày 3: Sự thật về cái chết của Kang Tai

Chúng ta lại quay trở về buổi sáng một lần nữa. Mọi thứ vẫn diễn biến như cũ cho đến khi cô gái mời Kang Tai vào nhà và đi lấy bánh cho cậu ta ăn. Lúc này tiếng chuông cửa vang lên nhưng cô bé phớt lờ đi và rủ Kang Tai ra vườn chơi. Cậu bé tỏ ra thích thú khu vườn đẹp phía sau nhà nhưng cũng dừng lại và nói rằng dường như có tiếng anh trai gọi mình. 

Cô bé tóc hồng gạt đi và nói rằng có thể do cậu tưởng tượng ra mà thôi. Cô bé dẫn cậu bạn đến bên gốc cây rồi bỗng trầm ngâm không nói gì. Kang Tai hỏi có phải chơi trò trốn tìm không, họ cần nhiều bạn hơn để chơi vui hơn. Tuy nhiên cô gái nói không phải chơi trốn tìm mà thay vào đó bắt đầu nói những câu khó hiểu như hãy đến và trở thành một phần của nó. 

Kang Tai hoảng sợ lui ra xa định sẽ bỏ chạy nhưng một thế lực nào đó đã kiểm soát cậu bé khiến cậu quay trở lại bên gốc cây. Cô bé tóc hồng nói với cái cây rằng cô đã thực hiện đúng giao kèo và khung cảnh biến thành một thế giới đen tối. Cái cây nói rằng phải hoàn tất việc giao cậu bé đã, một cái thòng lọng xuất hiện trên nhánh cây và Kang Tai ngoan ngoãn đưa đầu vào.

Cậu bé bất ngờ choàng tỉnh rồi vùng chạy vào trong nhà. Cái cây ra lệnh cho cô bé tóc hồng đuổi theo. Kang Tai chạy vào phòng của cô bé rồi khóa cửa lại cố thủ bên trong. Cô bé liền xuống bếp lấy chìa khóa dự phòng nhưng nó không còn ở đó nữa. Trong ngăn tủ bên cạnh cô bé lấy ra một khẩu súng và nhanh chóng trở lên tầng trên. 

Cô bé chạy lên đúng lúc Kang Tai rời phòng định chạy ra ban công kêu cứu. Thế là cô bé nã 1 phát súng khiến Kang Tai bị thương. Cậu bé vẫn cố sức chạy ra ban công nhưng cô bé tóc hồng đã đuổi kịp và bắn thêm một phát nữa. Cậu bé trúng đạn rơi xuống sân phía dưới trong khi cô bé tóc hồng bước trở vào trong nhà. Lạ thay khi nhìn xuống phía dưới sân thì xác của Kang Tai lại biến thành chính cô bé tóc hồng đang nằm trên vũng máu. 

Màn hình chuyển sang một nơi tăm tối và đang mưa nặng hạt. Một bóng người đứng trước một dãy số được vẽ trên mặt đất. 

Ngày 4: Vòng lặp kỳ lạ

Câu chuyện một lần nữa trở về buổi sáng khi cô bé tiễn mẹ đi làm. Tuy nhiên người mẹ lúc này không những không có khuôn mặt mà còn bị kẹt lại ở cửa. Cô bé lên phòng đọc nhật ký của mình. Nó được ghi ở những ngày trong tháng 7/2033. Cô bé từng gặp cô gái tóc vàng và rất muốn làm quen nhưng chưa có cơ hội. Có một ông chú vô tình đụng phải bé làm rơi cây kem của em và một người đàn ông tóc đỏ có vẻ đang rình mò căn nhà của cô bé. 

Mọi việc tiếp diễn cho đến khi cô bé đưa bánh kem cho Kang Tai và có tiếng chuông cửa. Một phân thân của cô bé rời đi mở cửa trong khi cô bé vẫn ở lại dẫn Kang Tai ra vườn nhà. Khi Kang Tai bỏ chạy vào cố thủ trong phòng thì phân thân của cô bé và anh trai của Kang Tai đứng gõ cửa nhưng họ không nhìn thấy cả cô bé lẫn Kang Tai, dường như 2 người kia đang ở một chiều không gian khác. 

Mọi việc tiếp tục diễn biến cho đến khi Kang Tai bị bắn và rơi xuống sân chết. Từ trong nhà, cô bé tóc hồng mở cửa bước ra ngoài, bước qua cái xác của Kang Tai và trò chuyện với một Kang Tai khác đang đứng ngoài đường như một vòng lặp mới.

Ngày 5: Giao ước chốn âm ty

Cõi âm ty lạnh lẽo, một người mặc áo choàng trắng với cái mỏ chim dài đi dọc con đường. Một hồn ma màu hồng than khóc bên đường không chấp nhận mình đã chết. Người mặc áo choàng đi đến đài phun nước múc một lọ nước ở đó rồi quay trở lại chỗ hồn ma.

Người này nói rằng hãy lập một giao ước, hồn ma màu hồng có thể hồi sinh và trở về gặp mẹ với điều kiện phải mang cho ông ta thứ được chỉ định. Chỉ cần mang nó đến gốc cây sau nhà để giao ra là được. Hồn ma đồng ý, người đàn ông liền dùng lọ nước lên hồn ma khiến nó lấy lại thân xác là cô bé tóc hồng và có thể đi lại được trong cõi âm ty. Cô bé liền đi đến một cánh cửa rồi bước vào đó. Một con bướm đỏ cũng bay theo cô bé vào cánh cửa.

Ngày 6: Hoàn thành giao kèo

Cô bé tóc hồng lại được đưa trở về buổi sáng lúc tiễn mẹ đi làm. Mọi thứ vẫn lặp lại như cũ cho đến khi cô bé đưa Kang Tai lên thòng lọng và lần này cậu bé không thể phản kháng được. Gã mặc áo choàng có mỏ chim đã lấy được linh hồn cậu bé và mọi việc coi như hoàn tất.

Quang cảnh tối đen và giọng nói lại vang lên dường như không phải cho cô bé mà đang nói với chính bạn. Bạn đã giúp cô bé hoàn thành giao ước, giờ đây chuyện của cô bé đã xong và bạn sẽ tiếp tục câu chuyện này thay cho cô bé.

Ngày 7: Ngã rẽ của những quyết định

Cô bé tóc hồng tỉnh dậy cạnh gốc cây, chỗ cái thòng lọng được thay bằng một cái xích đu. Quang cảnh chỉ còn một màu xám như trong cõi u linh. Cô bé đi lên nhà vệ sinh thì có một bóng đen lướt qua bên trong gương. Không có ai trong nhà ngoài cô bé và phòng của mẹ cô thì vẫn khóa. 

Cô bé bước ra cửa trước thì gặp một người đàn ông tóc đỏ đang đưa tay bấm chuông. Người đàn ông nói với cô bé nhưng có vẻ như nói với chính bạn. Rằng lúc này có thể nhìn thấy hắn ta tức là gã kia đã lấy được linh hồn. Gã kia giờ lại chuyển qua lấy linh hồn trẻ con và chỉ có bạn mới có thể cứu cô bé ra khỏi cảnh này. 

Hắn nói rằng trong thế giới này có một lối ra bí mật. Chỉ cần tìm ra nó trước khi trời tối là sẽ giải thoát được cho cô bé tóc hồng. Hắn cũng than vãn rằng gã kia có vẻ sẽ không trả hắn ta về trong rừng như mọi khi mà sẽ vứt cái xác đi. Có thể gã kia đã tìm được cách mới. Hắn tiếp tục nói rằng hắn đã mạo hiểm những phần tiềm thức ít ỏi còn sót lại để giúp bạn, khi được kích hoạt đúng lúc hắn sẽ giúp bạn đánh bại gã kia. 

Gã tóc đỏ tiếp tục hướng dẫn bạn vào ảo cảnh mê cung để giải thoát các mảnh linh hồn bị phong ấn của cô bé. Cái bóng màu đỏ xuất hiện lại trong hành lang tăm tối lúc trước và lần này vẫn tiếp tục bị bức tường trong suốt cản lại không cách gì tới được đích đến của mình. 

Liệu có cách gì giải thoát được cho cô gái tóc hồng hay không? Gã ác quỷ kia sẽ bị đánh bại như thế nào? Hãy cùng đón theo dõi ở bài viết sau nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?