Avatar: Frontiers of Pandora là một 'câu chuyện hoàn toàn mới với những nhân vật mới'

28/06/2021 Id Software, studio huyền thoại đứng sau loạt game Doom, vô tình tiết lộ kế hoạch hỗ trợ tựa game FPS co-op Redfall mới của Arkane.

Tựa game Avatar của James Cameron là một trong những thông báo bất ngờ nhất tại E3 năm nay. Trò chơi sẽ bỏ qua câu chuyện từ bộ phim gốc.

Avatar

Bộ phim năm 2009 là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, nhưng cảm giác chung của công chúng về nó bây giờ là nhớ về bối cảnh của nó, nhưng không nhất thiết phải là chi tiết của cốt truyện. CGI rất ngoạn mục, nhìn thấy nó ở dạng 3D mới lạ. Trò chơi sắp tới – Avatar: Frontiers of Pandora đã loại bỏ hoàn toàn vấn đề này. Trong một cuộc phỏng vấn với VentureBeat, Luigi Priore – phó chủ tịch Disney và Pixar Games, giải thích cách tiếp cận của họ.

“Đó là thời điểm cách đây 15 hoặc 20 năm, nơi mà việc xem phim là một thứ gì đó. Bạn mua trò chơi và chơi một bộ phim. Những thứ như trò chơi Aladdin cổ điển trên Sega Genesis. Bạn đã chơi bộ phim đó. Bộ phim đó rất nổi tiếng vào thời điểm đó, nhưng các game thủ mong đợi nhiều hơn bây giờ. Họ muốn tương tác với các nhân vật và thế giới yêu thích của họ, nhưng họ muốn chơi những câu chuyện mới và làm những điều mới với các nhân vật và thế giới đó”.

Thay vì đi lại quanh vùng đất bị lãng quên, Avatar: Frontiers of Pandora sẽ khám phá “thế giới khoa học viễn tưởng kỳ thú” mà Avatar ban đầu đã xây dựng mà Priore mô tả là “một sân chơi tuyệt vời để trải nghiệm”. “Toàn bộ ý tưởng là để nó trở thành một phần của cốt truyện của bộ phim khổng lồ đó trên Pandora, nhưng nó không phải là một trò chơi ‘đóng phim’. Đó là một thế giới mở hoàn toàn mới, những nhân vật mới”, Priore tiếp tục. “Đó là lý do tại sao nó được gọi là Frontiers of Pandora. Nó diễn ra ở một biên giới khác, một khu vực khác của mặt trăng Pandora”.

Có một số hoài nghi có thể hiểu được từ các nhà phê bình về tiêu đề của trò chơi – cốt truyện gốc của bộ phim xoay quanh chủ nghĩa thuộc địa, vì vậy việc mời người chơi khám phá một “giới hạn” mới của Pandora là ngôn ngữ ít được biết đến nhất. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra, vì vũ trụ kinh điển của Avatar được thiết lập để mở rộng không chỉ qua trò chơi này, mà còn ba bộ phim nữa – phần tiếp theo – Avatar 2, sẽ ra mắt vào năm sau, cùng với Frontiers of Pandora.