Avatar Frontiers of Pandora liệu có liên quan đến các phần phim?

13/06/2021 Trong sự kiện E3 năm nay Ubisoft đã tung video giới thiệu kẻ phản diện trong Far Cry 6, đây là phiên bản xấu xa nhất mà Giancarlo Esposito hoá thân.

Ubisoft đã kết thúc màn trình diễn của mình tại E3 với một trailer đầy hấp dẫn của Avatar Frontiers of Pandora và câu hỏi đặt ra ở đây là liệu phần game này có liên quan gì đến tựa phần phim mới đang được phát triển không?

Avatar Frontiers of Pandora hay còn từng được biết đến dưới tên gọi “The Avatar Project,” vốn là một tựa game được Ubisoft ấp ủ rất lâu từ trước đây. Nhưng do tựa game đầu tiên của hãng này về những người dân da xanh trên hành tinh Pandora (Avatar: The Game) không mấy thành công nên dự án này cũng có tốc độ phát triển chậm lại thậm chí nhiều lúc đã phải làm lại từ đầu. Thế nhưng sau kể từ khi có thông tin phần mới dòng phim Avatar đang được phát triển thì Ubisoft đã tăng tốc độ phát triển lên nhiều lần nhằm phục vụ nhu cầu của game thủ khi phần phim mới ra mắt. Đoạn trailer của Avatar Frontiers of Pandora không tiết lộ nhiều về gameplay cũng như bối cảnh trò chơi nhưng phía Ubisoft đã có đôi dòng giời thiệu về tựa game sắp ra mắt này như sau:”Hãy vào vai những người dân Na’vi trong hành trình khám phá miền tây hoang dã, khu vực chưa từng được khám phá đến của Pandora. Nơi cư ngụ của hàng tá những sinh vật độc đáo, và cùng chung tay đẩy lùi sự xâm lăng của binh đoàn RAD.”

Avatar Frontiers of Pandora

Game sẽ có góc nhìn thứ nhất

Căn cứ theo những dữ liệu trên Game4V tin rằng cốt truyện của Avatar Frontiers of Pandora có thể diễn ra trước hoặc song song với các sự kiện trong phần 1 của phim vì sau khi thua cuộc, toàn bộ loài người đã bị trục xuất khỏi Pandora nên sẽ rất khó hiểu nếu như ở phía bờ tây của hành tinh còn một đội quân to lớn mà không bị phát hiện. Tùy theo mốc thời gian mà Ubisoft sẽ cùng đạo diễn James Cameron có thể dùng nó để giải thích nhiều điều về phần một của phim như mối xung đột giữa RDA và Na’vi bắt đầu như thế nào (nếu diễn ra trước), hay tại sao những con thú hoang dã lại đột ngột tới cứu người Na’vi trong trận chiến cuối cùng (nếu diễn ra song song). Trong số đó tối tương đối nghiên về giả thuyết thứ hai, có thể do đã xem phim lâu rồi nên tôi bỏ lỡ mất chi tiết nào nhưng việc nói rằng những sinh vật hoang dã tới ứng cứu người Na’vi trong trận chiến cuối cùng là do lời cầu nguyện của Jake thì hơi khiên cưỡng. Trong đoạn trailer ta có thể thấy rõ hai điều đó là sự xuất hiện của vô vàng những sinh vật hoang dã và cảnh quân đội RAD đang ra tay tàn phá môi trường sinh thái, có thể người Na’vi cùng những sinh vật nơi này đã thành công đánh bại quan đoàn loại người ở bờ tây rồi sau đó dẫn quân tới gia nhập cùng với Jake để đánh bại lực lượng quân sự này một lần và mãi mãi. Nếu làm theo chiều hướng như vậy thì chúng ta sẽ có một mối liên kết chặt chẽ giữa phim và game từ đó mở thêm những hướng phát triển mới cho thương hiệu Avatar trong tương lai.

Avatar Frontiers of Pandora

Bạn sẽ phải đối đầu với những cỗ máy khổng lồ

Mới đầu khi xem trailer Avatar Frontiers of Pandora tôi đã cho rằng đây sẽ là một game bắn súng góc nhìn người thứ nhất lấy chế độ Multiplayer làm chủ đạo (như cách mà Battlefield 2042 và Hunting Predator làm) vì bên cạnh những góc nhìn thứ nhất của người Na’vi ta còn có những góc camera nhìn từ phía máy bay của quân đôi RAD khi truy đuổi những người khổng lồ da xanh. Thế nhưng mọi việc lại không phải vậy, Avatar Frontiers of Pandora sẽ là một tựa game hành động thế giới mở nơi bạn sẽ vào vai một người dân Na’vi chính gốc chứ không xài hàng Fake như của Jake. Tuy có góc nhìn người thứ nhất nhưng trong trailer không thiếu những cảnh chạy nhảy leo trèo nên rất có thể gameplay của game sẽ giống với Dying Light khi người chơi có thể thỏa sức leo trèo khắp nơi trên hành tinh Pandora. Vì là một game của Ubisoft nên tôi không thể nào bỏ được cái ý nghĩ rằng game thủ sẽ phải leo lên các đỉnh núi bay lơ lửng để mở khóa các vùng trong bản đồ hay leo vào các hang cùng ngỏ hẹp để tìm các vật phẩm ẩn. Tâm điểm của đoạn trailer có thể là khung cảnh các người dân Na’vi cưỡi thú bắn các mũi tên vào máy bay của phe loài người. Trong phân đoạn ngắn này khiến tôi có một vài ý tưởng về gameplay. Thứ nhất là trong phân đoạn quay chậm các mũi tên được bắn ra, không cần tốn nhiều công sức các bạn có thể thấy rằng có một vài khối thuốc nổ được gắn trên mũi tên từ đó ta có thể suy ra rằng game thủ có thể chế tạo nhiều loại mũi tên khác nhau hay các vũ khí khác nhau để có thể sử dụng tùy theo hoàn cảnh. Thứ hai là khả năng cưỡi thú, trong phim chúng ta đã nhiều lần thấy được khả năng đặc biệt của người Na’vi là liên kết với các sinh vật khác trên Pandora, trong trailer tuy chúng ta chỉ mới thấy cảnh cưỡi chim nhưng có nhiều khung cảnh giới thiệu các sinh vật hoang dã trong đoạn trailer nên 96,69% là các bạn sẽ “cưỡi” được toàn bộ bọn chúng. Cuối đoạn trailer chúng ta có thể thấy một Na’vi khoác lên người bộ áo màu tím, hy vọng đây sẽ là một yếu tố khác trong gameplay khi người chơi sẽ đi săn bắn rồi chế tạo đồ mặc chứ không phải là nạp tiền mua skin.

Avatar Frontiers of Pandora

Bạn có thể cưỡi nhiều loại thú khác nhau

Với nhiều hướng để phát triển cốt truyện cùng với gameplay có nhiều yếu tố nhập vai có thể Avatar Frontiers of Pandora sẽ có nhiều kết thúc cũng như hướng phát triển cốt truyện và có thể một trong số chúng sẽ là cầu nối cho hai phần phim. Tất nhiên chúng ta chỉ có được câu trả lời cuối cùng khi game ra mắt mà thôi, Game4V sẽ tiếp tục cập nhật thêm nhiều thông tin liên quan đế tựa game này trong tương lai.