Bản cập nhật của Windows 10 khiến loạt máy tính bị lỗi màn hình xanh, anh em cẩn thận!

Lắm lỗi quá mà không test trước nhỉ...

Lenovo vừa mới đăng thông tin cảnh báo người dùng Thinkpad rằng bản cập nhật Windows 10 August 2020 Update có thể khiến một số người dùng gặp lỗi màn hình xanh (BSOD). Lỗi đó sẽ có dòng chữ như sau: "SYSTEM_THREAD_EXCEPTION_NOT_HANDLED – ldiagio.sys."

Hãng cho biết sau khi cài đặt bản cập nhật August 2020 Cumulative Update dành cho Windows 10 version 2004 thì người dùng có thể sẽ phải đối mặt với một hoặc nhiều lỗi sau:

Lỗi màn hình xanh khi khởi động máy Lỗi màn hình xanh khi khởi chạy Lenovo Vantage Lỗi màn hình xanh khi chạy Windows Defender Scan Không thể dùng chức năng nhận diện khuôn mặt với Windows Hello Lỗi trong Device Manager liên quan đến Intel Management Engine Lỗi trong Device Manager liên quan đến IR Camera (camera hồng ngoại)

Bản cập nhật của Windows 10 khiến loạt máy tính bị lỗi màn hình xanh, anh em cẩn thận! - Ảnh 1.

Lỗi này có vẻ như là do một tính năng mới trong BIOS gây ra, tên là Enhanced Windows Biometric Security. Anh em có thể tạm thời sửa lỗi này bằng cách vô hiệu hóa nó trong BIOS setup -. Lenovo cho biết tính năng Enhanced Windows Biometric Security hiện tại vẫn chưa được hoàn thành, cho nên việc tắt nó đi cũng không gây ảnh hưởng gì nghiêm trọng cả. Theo báo cáo của WindowsLatest thì những người dùng của hãng PC khác cũng bị lỗi tương tự, vì thế nên cách sửa lỗi trên vẫn có thể áp dụng được cho anh em nhé.

Nguồn: MSPoweruser