Xử phạt các hành vi “vạch áo khoe ngực” trên Tiktok

Trào lưu vạch áo khoe ngực là hoàn toàn không phù hợp vời thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Trong thời gian gần đây, cộng đồng Tiktok đang nổi lên trào lưu "vạch áo khoa ngực". Đây là một hành vi cực kỳ phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục nhưng lại được một số bạn trẻ hưởng ứng. Trước trào lưu nguy hiểm này, Cục Phát thanh, Truyền hinh và Thông tin điện tử , Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức vào cuộc.

Xử phạt các hành vi “vạch áo khoe ngực” trên Tiktok - Ảnh 1.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của báo chí và truyền thông, Cục Phát thanh, Truyền hinh và Thông tin điện tử đã gửi văn bản yêu cầu Tiktok kiểm tra, rà soát và chấn chỉnh lại tình trạng này. Và theo những trả lời ban đầu từ Tiktok thì trào lưu này chưa xuất hiện ở Việt Nam mà hầu hết đều là những tài khoản ở nước ngoài. Tuy nhiên, Cục vẫn yêu cầu Tiktok phải thực hiện triệt để những giải pháp ngăn chặn và kiểm duyệt.

Được biết, trào lưu vạch áo khoe ngực đang rộ lên trên Tiktok thời gian gần đây. Các cô gái trong clip đều thực hiện các động tác vũ đạo khiêu gợi, gây sự chú ý rồi sau đó bất ngờ kéo áo lên để khoe ngực trần (không nội y). Trào lưu này nhanh chóng lan rộng và nhận được sự hưởng ứng của không ít bạn trẻ, cả nam lẫn nữ.

Xử phạt các hành vi “vạch áo khoe ngực” trên Tiktok - Ảnh 2.

Có thể nói, xét trên mọi khía cạnh, trào lưu này là hoàn toàn không phù hợp vời thuần phong mỹ tục Việt Nam. Không những vậy, nó còn thể hiện sự dung tục, biến thái, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của giới trẻ, thậm chí là có thể gây nguy hiểm cho chính người thực hiện.

Thiết nghĩ, ngoài các biện pháp xử lý của cơ quan chức năng, chính cộng đồng mạng và giới trẻ Việt Nam cũng nên phản đối và tẩy chay. Để tạo môi trường Internet lành mạnh, những hành vì, trào lưu này không nên tồn tại.