Tái hiện lại vụ 11/9 trong Microsoft Flight simulator 2020, Youtuber bị cộng đồng game thủ "ném đá" tả tơi

Dù gần 20 năm đã qua, tuy nhiên dư âm và ảnh hưởng của vụ 11/9 vẫn còn lan rộng cho đến ngày hôm nay.

Ra mắt vào giữa tháng 8 vừa qua, Microsoft Flight simulator 2020 đã trở thành tâm điểm của cộng đồng game thủ thế giới. Không chỉ vì lối chơi giả lập hấp dẫn, trò chơi của Microsoft còn tái hiện lại toàn bộ bế mặt trái đất vào trong game. 

Chỉ cần lên Youtube và gõ từ khóa Flight simulator 2020, bạn sẽ thấy hàng trăm clip chơi thử, đánh giá, khoảnh khắc hài hước về tựa game này. Tuy nhiên, không phải nội dung nào cũng mang tính tích cực. Ví dụ như đoạn clip dưới đây, Youtuber này đã thử tái hiện lại sự kiện khủng bố 11/9/2001.

Flight simulator 2020

Ngay sau khi clip được đăng tải, kênh Youtube này đã nhận phải rất nhiểu chỉ trích từ cộng đồng game thủ nói riêng và những người dùng Youtube nói chung. 11/9 là một sự kiện đau thương của nhân loại, khi hàng nghìn người đã mất đi người thân, bạn bè. Dù gần 20 năm đã qua, tuy nhiên dư âm và ảnh hưởng của nó vẫn còn lan rộng cho đến ngày hôm nay. Việc điều khiển một chiếc máy bay đâm vào tòa cao ốc là hành vi không thể chấp nhận được, dù nó ở ngoài đời hay trong game.

"Không thể chấp nhận được. Câu view trắng trợn trên nỗi đau của người khác. Không thể không tố cáo kênh Youtube này", một game thủ phẫn nộ lên tiếng.

Tái hiện lại vụ 11/9 trong Microsoft Flight simulator 2020, Youtuber bị cộng đồng game thủ ném đá tả tơi - Ảnh 2.

Trước làn sóng tẩy chay mạnh mẽ của cộng đồng, hiện kênh Youtube này đã phải gỡ clip. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có thể tìm thấy các bản sao chép trên các kênh khác.