Trong một cuộc nói chuyện diễn ra vào năm 2017, Yoshinori Kitase, người được biết đến nhiều nhất với vai trò đạo diễn của Final Fanntasy VI, VII và Chrono Trigger đã hé lộ nguyên nhân vì sao Aerith không thể hồi sinh.
"Tôi có nghe nói rằng người hâm mộ kháo nhau về một lỗi trong game khiến bạn có thể hồi sinh Aerith và cô ấy sẽ đi cùng bạn đến cuối trò chơi", Kitase nói. "Hồi sinh một nhân vật có thể là rất tốt trong một câu chuyện viễn tưởng, nhưng với FFVII, chúng tôi muốn các bạn có một cách nhìn khác, nhận định đúng về cuộc sống và muốn mọi người đều phải biết rằng người chết không thể quay trở lại", Yoshinori Kitase chia sẻ.
Tạo hình Aerith trong Final Fantasy VII Remake
Khi Kitase và các cộng sự thực hiện Final Fantasy VII, họ thấy một số công ty đưa phiếu khảo sát cho trẻ em và hỏi liệu chúng có tin con người có thể sống lại sau khi đã chết hay không. "Rất nhiều bé đã trả lời có cho câu hỏi này. Ngoài kia có rất nhiều câu chuyện cổ tích kể rẳng công chúa sẽ sống lại khi hoàng tử trao cho nàng nụ hôn. Với trẻ con, việc người ta chết đi sống lại là điều hoàn toàn bình thường. Nhưng chúng tôi muốn nhấn mạnh vào tầm quan trọng của sự sống và sự sống luôn đi kèm mới những mất mát. Đó là cách chúng tôi bắt đầu với Final Fantasy VII. Đó chính là ý tưởng cốt lõi của chúng tôi".
Như vậy, có thể thấy cách nhìn nhận của Yoshinori Kitase nói riêng và đội ngũ phát triển của Final Fantasy nói riêng luôn hướng đến sự nhân văn. Mất mát có thể khiến chúng ta đau khổ hay gục ngã, tuy nhiên mất mát cũng là một phần không thể tránh khỏi trong cuộc sống mà bất kỳ ai cũng phải đối mặt và chấp nhận. Chỉ khi biết chấp nhận sự mất mát, bạn mới có thể trân trọng hiện tại và nâng niu cuộc sống nhiều hơn.