Bạn có thể hạ gục con “trùm” đầu tiên trong Sekiro không và phần thưởng là gì?

Việc đánh bại Genichiro Ashina ở lần gặp đầu tiên trong Sekiro không phải bất khả thi, nhưng nó đòi hỏi kỹ năng điêu luyện từ phía game thủ. 

Vốn dĩ, bạn bị đặt vào thế phải thua ở trận đánh lớn đầu tiên trong Sekiro: Shadows Die Twice, bởi mạch truyện trong game phụ thuộc rất nhiều vào tình tiết này. Nhưng với phong cách vốn có của mình, FromSoftware vẫn cho người chơi cơ hội hạ gục Genichiro Ashina – nếu họ thực sự sở hữu kỹ năng thương thừa. Đây có thể coi là một “truyền thống” của FromSoftware: Trận đấu trùm đầu tiên của Demon’s Souls cũng được thiết kế để “đè bẹp” bạn, nhưng nó vẫn có thể bị đánh bại. Điều tương tự cũng áp dụng với Bloodborne.

Nếu đủ giỏi, bạn vẫn có thể hạ gục con

Vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể giành chiến thắng trước lãnh đạo của tộc Ashina ở phần đầu game? Màn hình credit sẽ bật lên ngay lập tức, và game sẽ thưởng cho bạn vì đã làm điều gì đó tưởng chừng bất khả thi? Hay bạn sẽ không còn cơ hội sử dụng cánh tay giả từ đó cho đến hết game? Có điều gì thực sự đặc biệt xảy ra hay không?

Nếu đủ giỏi, bạn vẫn có thể hạ gục con

Thật đáng buồn, câu trả lời là không. Mặc dù FromSoftware không buộc bạn phải thua trận, họ vẫn muốn phần diễn biến còn lại của trò chơi tiếp tục đi trên con đường của mình, bất kể khả năng của bạn cao thấp ra sao khi tham gia trận chiến này.

Nếu đủ giỏi, bạn vẫn có thể hạ gục con

Cụ thể, khi bạn đánh bại Genichiro Ashina, một lưỡi dao bất ngờ bay ra từ hư không để đánh lạc hướng bạn, và gã ta sẽ tranh thủ cơ hội này đứng phắt dậy để cắt đứt cánh tay của nhân vật chính. Vâng, công sức bỏ ra ở trường hợp này lại không được đền bù xứng đáng đúng không?

Nếu đủ giỏi, bạn vẫn có thể hạ gục con

Từ đó trở đi, trò chơi vẫn tiếp diễn mà không có bất kỳ thay đổi lớn lao nào khác. Nghe có vẻ thất vong nhỉ, nhưng ít nhất bạn có sự hài lòng khi biết mình thuộc top những người giỏi nhất đã hạ gục con boss “khó nhằn” ngay đầu game, khiến nó phải giở chiêu trò mới có thể thắng.

Theo Polygon