Bán máy PS4 bẻ khóa tặng kèm hàng đống game “lậu”, thanh niên bị Sony đòi bồi thường gần 400 triệu đồng

Trước tình trạng Jailbreak máy PS4 ngày càng phổ biến, Sony phải mạnh tay hơn nữa để ngăn chặn vấn đề leo thang.

Hãng Sony Interactive Entertainment (Sony) hiện đang yêu cầu 16.800 đô la tiền bồi thường từ một người đàn ông ở California tên Eric David Scales. Anh này bị cáo buộc đã bán các máy chơi game PS4 đã bẻ khóa (jailbreak) với các trò chơi lậu vào tháng 10. Do liên lạc mãi mà không thành công với nghi phạm, Sony đã quyết định đưa mọi chuyện ra trước pháp luật.

Bán máy PS4 bẻ khóa tặng kèm hàng đống game

“Bị cáo là một cá nhân đã tiếp thị, bán và phân phối các máy chơi game PS4 ‘đã bẻ khóa’: (a) chứa các bản sao ‘lậu’ (không được phép) của các trò chơi điện tử tương thích máy PS4 và (b) được sản xuất và rao bán trên thị trường để sử dụng, phá vỡ các biện pháp bảo vệ công nghệ[…] Ngoài ra, bị cáo cũng cung cấp dịch vụ bẻ khóa PS3/PS4 trên trang web của mình.

“Các máy chơi game PS4 đã được bẻ khóa cũng đi kèm với nhiều bản sao trái phép của các trò chơi PS4. Theo lời Eric Scales, những người sở hữu máy chơi game PS4 của anh ta có thể ngừng mua trò chơi.”

Scales bị buộc tội vi phạm Đạo luật bản quyền kỹ thuật số thiên niên kỷ (DMCA) bằng cách phá hỏng các biện pháp bảo vệ có trên máy PlayStation 4. Về cơ bản, công ty đang yêu cầu 800 đô la cho mỗi 2 máy chơi game được bán ra và 200 đô la cho mỗi trò chơi lậu. Trang web đã liệt kê tổng cộng 76 trò chơi dẫn đến tổng số tiền thiệt hại là 16.800 đô la. Ngoài ra, Sony cũng bao gồm chi phí tòa án là 3.500 đô la.

Bán máy PS4 bẻ khóa tặng kèm hàng đống game

Rõ ràng, công ty sản xuất máy PlayStation đang để lại một thông điệp cứng rắn cho tất cả những ai thích sử dụng và buôn bán phần mềm lậu, bất hợp pháp và không có bản quyền dựa trên bản quyền trí tuệ của họ trên khắp thế giới.

Đối với PS4, chiếc máy chơi game này chính thức phát hành vào tháng 11 năm 2013 và thành công chống chọi trước mọi nỗ lực bẻ khóa cho đến khi bị hack năm 2016. Kể từ đó, những chiếc máy console lậu đi kèm game không bản quyền bắt đầu xuất hiện. Tình hình dần trở nên mất kiểm soát và Sony đang cố gắng chấm dứt trước khi nó leo thang hơn nữa.

Theo SegmentNext