5 điều cần biết trước ngày “bom tấn” Devil May Cry 5 kích nổ

Nhân dịp series khi Devil May Cry tái xuất với phần thứ năm, hãy cùng điểm qua một số thông tin chủ chốt về trò chơi trước ngày phát hành chính thức. Người viết sẽ bỏ qua phần cốt truyện để game thủ có thể trải nghiệm trọn vẹn nội dung từ A-Z.

Ngày phát hành và hệ máy:

Capcom xác nhận Devil May Cry 5 sẽ hỗ trợ Co-op thông qua hệ thống Cameo mới

Devil May Cry 5 sẽ có sẵn trên cả PC, PS4 và Xbox One vào ngày 8 tháng 3. Capcom cho biết dù rất muốn trò chơi có thêm phiên bản Switch, nhưng chưa thể hé lộ thêm bất kỳ điều gì tại thời điểm này.

Gameplay và dàn nhân vật:

Capcom cho Nero gắn cả súng của... Mega Man, cận cảnh

Bên cạnh việc duy trì phong cách chiến đấu nhịp độ nhanh đã làm nên sự nổi tiếng cho thương hiệu, Devil May Cry 5 còn mang đến một số điểm nhấn mới thú vị. Những pha khiêu khích kẻ thù, hất tung bọn quái vật lên không trung và ra đòn như vũ bão khiến đối phương tối tăm mặt mũi dĩ nhiên vẫn còn đó. Các đòn combo thi triển càng hoàn hảo sẽ càng gia tăng xếp hạng “phong cách”, giúp bạn có được những quả cầu màu đỏ để tăng sức mạnh cho Nero và đồng đội, mở khóa các kỹ năng khác nhau và trao đổi lấy trang bị mới.

Capcom cho Nero gắn cả súng của... Mega Man, cận cảnh

Ở phiên bản mới này, Nero đã mất cánh tay quỷ của mình và phải thay bằng chiếc tay máy Devil Breaker do cô nàng tân binh Nico chế tạo. Sẽ có 8 loại vũ khí mà Nero có thể sử dụng trong quá trình chiến đấu. Trước khi bắt đầu một nhiệm vụ, bạn tiến hành trang bị một bộ bốn cánh tay theo phong cách chiến đấu ưa thích. Nếu muốn chỉnh sửa trang bị, hãy ghé qua chiếc xe thùng của Nico bằng cách triệu hồi nó tại các bốt điện thoại ở giữa một số nhiệm vụ. Cô nàng cũng có thể đề xuất các thiết bị phù hợp cho bạn dùng trong nhiệm vụ sắp tới.

Sơ lược cốt truyện và cận cảnh nhan sắc gây

Bạn có thể hoàn tất game với bất kỳ cánh tay nào mình thích, nhưng tùy theo trường hợp mà cái này sẽ hữu ích hơn cái kia. Ví dụ như để phá vỡ thế phòng thủ vững chắc của lũ quái vật, cánh tay với khả năng khoan thủng tỏ ra khá lý tưởng hay một cánh tay khác, giống như nắm đấm tên lửa vây hãm xung quanh khu vực, rất tốt trong việc áp đảo nhóm kẻ thù yếu. Ngoài ra, các fan của Mega Man còn được sử dụng khẩu Mega Buster từ series Mega Man nổi tiếng.

Capcom cho Nero gắn cả súng của... Mega Man, cận cảnh

Chuyển sang Dante, anh chàng thợ săn kỳ cựu vẫn giữ nguyên phong cách cổ điển nhưng cũng không quên bổ sung thêm chiếc xe máy hầm hố với khả năng chẻ đôi thành 2 lưỡi cưa và “làm màu” bằng chiếc mũ Faust. Anh ta có thể chuyển đổi súng / vũ khí cận chiến ngay lập tức, và sử dụng D-pad để thay đổi phong cách chiến đấu giữa các kỹ năng Trickster, Swordmaster, Gunslinger và Royal Guard quen thuộc.

Lộ diện món vũ khí mới độc đáo cho Dante trong Devil May Cry 5: Một cái mũ cao bồi

Cuối cùng, tân binh V sẽ mang lại làn gió hoàn toàn mới cho những fan gắn bó lâu năm.

V phô diễn sức mạnh hủy diệt trong Devil May Cry 5, âm mưu giết hại Dante

Chàng trai trẻ có vẻ ngoài đậm chất goth rõ ràng mang nhiều điểm khác biệt so với Nero hay Dante. Thay vì lao vào vòng vây địch tả xung hữu đột như hai anh chàng kia, V luôn quan sát chiến trường trước và đưa ra chiến lược đối phó dựa trên sức mạnh ma thuật vốn có. Ví dụ như triệu hồi con báo lưỡi đao tấn công kẻ thù trên mặt đất, một quỷ điểu tập kích từ trên không, hoặc sinh vật có kích thước khổng lồ cho những trận đánh boss hoành tráng.

Devil May Cry 5: V phong ấn quỷ thú bằng hình xăm trên người, tóc vốn màu trắng chứ không phải đen

Tuy nhiên, thỉnh thoảng V cũng phải đích thân ra tay khi các minion của anh đang bận bằng cách sử dụng chiếc gậy phép tiêu diệt kẻ thù.

Về chế độ chơi, ngoài phần chơi cốt truyện ra thì Bloody Palace cũng sẽ trở lại. Nó chỉ cung cấp cho game thủ một sinh mạng duy nhất để đánh bại càng nhiều kẻ thù và trùm càng tốt khi lần lượt leo lên những tầng cao hơn. Trò chơi đầu tiên có 101 tầng, nhưng sang DMC 2 và 3 lại có đến 9,999. Vì vậy, hãy chuẩn bị tinh thần chào đón thử thách tương tự trong Devil May Cry 5. Theo kế hoạch, Bloody Palace sẽ đến sau ngày phát hành game dưới dạng cập nhật miễn phí.

Ngoài ra, DMC 5 cũng sẽ có chế độ chụp và chỉnh sửa ảnh Photo Mode, bên cạnh chế độ luyện tập, thứ mà người hâm mộ đã yêu cầu trong nhiều năm.

Multiplayer

Capcom cho Nero gắn cả súng của... Mega Man, cận cảnh

Đừng vội vui mừng khi thấy dòng chữ này ở đây, bởi phần “Multiplayer” của Devil May Cry 5 không giống như những tựa game khác. Devil May Cry 5 là một trò Single Player hạng nặng, nên nhà sản xuất cũng chỉ giúp cho nó trở nên bớt “cô đơn” hơn bằng hệ thống Cameo System, nơi bạn có thể nhìn những game thủ khác chiến đấu trong cùng màn chơi (không thể tương tác trực tiếp).

Hệ thống mua bán vật phẩm bằng tiền thật/ Microtransactions

Capcom cho Nero gắn cả súng của... Mega Man, cận cảnh

Tuy không phải ai cũng ưa thích, nhưng Capcom vẫn quyết định trò chơi nên có Microtransactions. Nhờ nó, họ có thể sử dụng tiền thật để mua Red Orbs, có thể đổi lấy nâng cấp kỹ năng và vũ khí. Đây sẽ là bản DMC đầu tiên có các giao dịch vi mô được tích hợp ngay từ đầu, bởi Devil May Cry 4 chỉ thêm vào sau khi trò chơi phát hành vài năm.

Thông tin cấu hình dành cho PC:

Tối thiểu:

HĐH: WINDOWS® 7 (Yêu cầu 64-BIT)
Bộ xử lý: Intel® Core ™ i7-4770 3,4GHz trở lên
Bộ nhớ: RAM 8 GB
Card đồ họa: NVIDIA® GeForce® GTX760 trở lên
DirectX 11
Dung lượng: 35 GB

Đề nghị:

HĐH: WINDOWS® 7 (Yêu cầu 64-BIT)
Bộ xử lý: Intel® Core ™ i7-4770 3,4GHz trở lên
Bộ nhớ: RAM 8 GB
Card đồ họa: NVIDIA® GeForce® GTX960 trở lên