Bản remaster của Advance Wars trên Switch sẽ do WayForward phát triển

17/06/2021 Microsoft đã xác nhận ngày chính thức ngừng hoạt động đối với phiên bản Windows 10 trước khi công bố thế hệ tiếp theo của hệ điều hành này.

Tựa game Advance Wars Switch mới được công bố đang được phát triển bởi studio WayForward của Shantae thay vì đội ngũ ban đầu Intelligent Systems.

Advance Wars Switch

WayForward đã xác nhận tin tức trong tuần này ngay sau khi tiết lộ gói Advance Wars 1 + 2 Re-Boot Camp. “Chúng tôi vô cùng vinh dự và vui mừng khi được làm việc với Advance Wars 1 + 2: Re-Boot Camp với Nintendo”, studio cho biết trên Twitter. “Thật là hồi hộp khi giúp đưa tựa game được yêu thích này lên Switch!”

Bỏ qua phần ngoại truyện, Advance Wars đã không hoạt động kể từ đầu những năm 2000 và Intelligent Systems kể từ đó đã thoải mái chuyển sang ngôi nhà của Fire Emblem, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thấy Nintendo làm việc với một studio mới với lối đi mới mẻ cho series với Intelligent Systems hiện đang đồng phát triển WarioWare: Get It Together.

Bạn có thể biết WayForward từ sê-ri Shantae, đã ghi lại những cuộc phiêu lưu trên nền tảng 2D của nhân vật chính tóc tím trong năm trò chơi. Nếu bạn đã bỏ lỡ con tàu Shantae, có lẽ bạn đã quen thuộc với cô gái đáng yêu River City Girls (một dự án hợp tác với BlazBlue và Guilty Gear studio Arc System Works), gần đây đã xác nhận phần tiếp theo. Hợp lý hơn, WayForward đã làm một công việc xuất sắc trên DuckTales: Remastered, điều này báo hiệu tốt cho sự đối xử mà Advance Wars sẽ nhận được.

Rõ ràng từ đoạn giới thiệu Re-Boot Camp tiết lộ rằng Nintendo không đùa khi nói rằng Advance Wars đã được “tái tạo và xây dựng lại”. Lối chơi cốt lõi có vẻ sẽ không thay đổi, nhưng phong cách nghệ thuật khó có thể khác hơn. Nghệ thuật điểm ảnh đáng yêu cũ đã được đổi lấy cho một số mô hình 3D thú vị và hoạt hình 2D chất lượng cao – mà nhìn lại, tôi nên nhận ra cách đánh bóng hoạt hình riêng biệt mà WayForward đã phát triển. Nhìn lại lần nữa, một số cảnh trong số này thực sự khiến Shantae phải hét lên.

Chúng tôi đã không thấy một Shantae mới kể từ tháng 5 năm 2020, nhưng WayForward đã hoạt động khá tích cực ngay cả bên ngoài Advance Wars. BloodRayne: Betrayal, mà WayForward đã đóng góp vào năm 2014, đang có một bản tái phát hành thế hệ mới bất ngờ và toàn bộ Shantae cũng sắp có mặt trên PS5.