Bạn sẽ phải đối mặt với… 1000 con zombie chạy “xé gió” cùng lúc trong World War Z

World War Z, tựa game dựa trên bộ phim điện ảnh nổi tiếng có sự tham gia của tài tử Brad Pitt, đã được công bố hồi đầu tháng 12 năm ngoái bởi hãng Paramount Pictures và nhà phát triển Sabre Interactive.

Theo như những thông tin ban đầu cho hay, trò chơi thuộc thể loại hành động bắn súng và tập trung khai thác chế độ phối hợp coop trực tuyến trên máy PC, PlayStation 4 cũng như Xbox One.

Bạn sẽ phải đối mặt với... 1000 con zombie chạy

Phần chơi chiến dịch sẽ xoay quanh “những câu chuyện và sứ mệnh riêng biệt diễn ra trên toàn cầu”. Bao gồm có các thành phố New York, Moscow và Jerusalem đang bị bầy xác sống hung hãn xâm chiếm. Người chơi cần phải tận dụng các bẫy, rào cản và lợi thế môi trường để sống sót, song song với việc tiêu diệt bầy quái vật bằng nhiều loại vũ khí khác nhau.

Bạn sẽ phải đối mặt với... 1000 con zombie chạy

Bên cạnh đó, bạn sẽ được trải nghiệm World War Z theo góc nhìn ngôi thứ ba ngang vai – tương tự như series Dead Space hay Resident Evil bản 4,5,6. Lũ zombie sẽ có hành vi thay đổi tùy theo tình huống và đôi lúc hoàn toàn ngẫu nhiên, nhằm cung cấp một trải nghiệm gameplay khác nhau trong mỗi nhiệm vụ. Mục tiêu đặt ra có thể bao gồm việc bảo vệ  yếu nhân hoặc món đồ nhất định hay cứu giúp những người còn sống sót.

Bạn sẽ phải đối mặt với... 1000 con zombie chạy

Nhưng tất nhiên, cốt lõi của World War Z vẫn là tái hiện lại sự nguy hiểm của lũ thây ma zombie có khả năng di chuyển cực kỳ nhanh nhẹn. Ông Matthew Karch – giám đốc điều hành Sabre Interactive – tiết lộ rằng số lượng quái vật sẽ được gia tăng với số lượng lên đến 1000 con xuất hiện cùng lúc. Ngoài ra, phân cảnh bọn chúng giẫm đạp lên nhau để tạo thành một tòa tháp xác sống hòng vây bắt nhân vật chính cũng được thiết kế sao cho sát với nguyên gốc nhất.

Bạn sẽ phải đối mặt với... 1000 con zombie chạy

Ý tưởng chủ đạo là để cho khách hàng có sự lựa chọn linh hoạt trong việc chơi một mình hoặc với bạn bè bất cứ lúc nào. Với tôi, những giây phút đáng giá nhất cùng lũ zombie đến từ mục co-op trực tuyến và World War Z là trò chơi duy nhất cung cấp một trải nghiệm online với số lượng lớn những kẻ thù có tốc độ cực khủng.

Bạn sẽ phải đối mặt với... 1000 con zombie chạy

Số lượng kẻ thù trên màn hình và trèo lên nhau để lên tới các khu vực vốn an toàn trong các trò chơi khác là điểm độc đáo riêng của World War Z. Tôi có thể nói nó chính là yếu tố chủ đạo cấu thành nên tựa game. Việc chiến đấu những kẻ thù khổng lồ hoặc bầy xác sống nhung nhúc 1.000 con hứa hẹn sẽ rất kịch tính và lôi cuống.

Bạn sẽ phải đối mặt với... 1000 con zombie chạy

Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều để tái tạo lại cảm giác từ bộ phim. Sự khác biệt chính là trong phim bạn thường chạy trốn khỏi kẻ thù, nhưng trong trò chơi, bạn sẽ bị buộc phải chiến đấu. Bạn có thể làm nổ tung chiếc xe để tiêu diệt lũ thây ma và phá hủy một vài cấu trúc kiên cố nhất định để thay đổi đường đi. Bạn cũng có thể xây dựng hàng rào, đặt mìn, giăng dây thép gai, và thậm chí đặt các ụ súng máy tại những nơi mà bọn zombie sẽ tiến tới.

Chưa rõ liệu World War Z sẽ được phát hành cùng lúc với phần phim tiếp theo hay không. Tuy nhiên, trang Facebook chính thức của trò chơi cho biết nó sẽ ra mắt trong năm 2018 và điều này dường như là không thể đối với bộ phim.

Theo Wccftech