Batman Arkham Knight đã chết tức tưởi trên PC như thế nào?

Khác với Titan Fall 2 chết vì bị “đì” đúng nghĩa, Batman Arkham Knight lại chết tức tưởi vì bị làm lại quá cẩu thả với phiên bản PC.

Thành công trong việc xây dựng hình tượng “Hiệp sĩ bóng đêm” trong hình hài một chiến binh mạnh mẽ với lối đánh cận chiến đầy uy lực, một thám tử với khả năng suy luận sắc bén, một điệp viên với những món đồ chơi chỉ tồn tại trong viễn tưởng, Rocksteady đã mang đến cho người chơi một tác phẩm mang đầy đủ phẩm chất của người gác đền cho thành phố Gotham.

Về cơ bản, Rocksteady đã thành công trong việc tận dụng Unreal Engine 3 cũ kĩ để xây dựng một thành phố Gotham đã đánh mất sự yên bình với chất lượng đồ họa có thể nói là đẹp nhất nhì trong các game sử dụng UE3 từ trước đến nay.

Cốt truyện mặc dù không quá mới mẻ nhưng vẫn tạo được những mảng tối sâu lắng khiến nhiều người thích thú với sự xuất hiện của kẻ thù mới Arkham Knight và Joker mặc dù đã bị giết vào phiên bản trước. Bằng việc xây dựng được cốt truyện lôi cuốn, phát huy đầy đủ cái chất từ gameplay từ những phiên bản trước như hệ thống chiến đấu Free-Flow hay những pha kết thúc Takedown mãn nhãn, Batman Arkham Knight có thể nói xứng đáng là tuyệt phẩm cuối cùng về “Hiệp sĩ bóng đêm” như Rocksteady công bố.

Thế nhưng quá đáng tiếc khi đặt chân lên PC, Batman Arkham Knight gặp quá nhiều lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm game của người chơi. Game bị lock fps, tụt khung hình kể cả chạy trên những cấu hình khủng long; kế đó là các bug độn thổ xuyên tường, crash game diễn ra thường xuyên. Người chơi khiếu nại và đòi lại tiền khiến Rocksteady phải oằn mình chịu trận. Về sau khi tất cả các lỗi được khắc phục và hoàn thiện thì lòng tin của người chơi đã nguội lạnh, chỉ có những fan cứng mới chấp nhận mua lại game lần nữa mà thôi.