Battlefield sẽ đem trở lại chiến dịch cốt truyện một người chơi

Tuyển dụng công việc cho một trò chơi Battlefield sắp ra mắt có đề cập đến việc đem trở lại chiến dịch một người chơi cho dòng game.
TIN LIÊN QUAN
Battlefield

Do vấn đề về chi phí tạo các chiến dịch một người chơi, cùng với đó là nhu cầu của game thủ về các trò chơi nhiều người chơi chất lượng cao dễ tiếp cận đã khiến Battlefield bỏ lại các di sản của mình.

Thương hiệu Battlefield có một lịch sử lâu dài với các chế độ chơi đơn ấn tượng. Đặc biệt, loạt game spin-off Bad Company được yêu thích vì những câu chuyện dành cho chế độ một người chơi, các tựa game Battlefield 3 và Battlefield 1 cũng có cốt truyện vô cùng đáng nhớ. Tuy nhiên trong thời đại ngày nay, do vấn đề về chi phí tạo các chiến dịch một người chơi, cùng với đó là nhu cầu của game thủ về các trò chơi nhiều người chơi chất lượng cao dễ tiếp cận đã khiến Battlefield bỏ lại các di sản của mình. May mắn thay điều đó có thể thay đổi trong tương lai gần.

Bài tuyển dụng công việc cho một vị trí tại Battlefield Seattle Studio của Electronic Arts đã giúp làm rõ hơn các kế hoạch của series, đây một studio mới được cho là tập trung vào việc tạo ra các chiến dịch chơi đơn cho loạt game Battlefield. Vị trí tuyển dụng là Giám đốc thiết kế và trách nhiệm đầu tiên của người ứng tuyển được liệt kê là xác định và dẫn đầu “những nỗ lực thiết kế cần thiết để tạo ra trải nghiệm chiến dịch chơi đơn tốt nhất trong phân khúc”. Nói cách khác, vai trò này rõ ràng sẽ hoạt động trên các chiến dịch chơi đơn của Battlefield trong tương lai.

Để làm rõ thêm, tổng quan về vai trò của vị trí Giám đốc thiết kế đã mô tả nỗ lực mà Battlefield Seattle Studio đang thực hiện. Nó nói rằng vai trò là “nắm lấy các nguyên lý cốt lõi của thương hiệu Battlefield” và đảm bảo rằng chúng được “tích hợp trong tất cả các tầng lớp của một chiến dịch chơi đơn được thiết kế tuyệt hảo”. Như vậy, Giám đốc thiết kế sẽ hướng dẫn việc phát triển một “chiến dịch chơi đơn tuyệt hảo” từ khi lên ý tưởng đến khi hoàn thành dự án tiếp theo.

Sẽ có rất nhiều game thủ hâm mộ Battlefield vui mừng khi biết rằng các trò chơi trong tương lai của series có thể một lần nữa đem trở lại các câu chuyện tuyệt vời.

Việc Battlefield Seattle Studio mới đang thực hiện một chiến dịch Battlefield một người chơi không hoàn toàn là một điều bất ngờ. Một bài đăng trên Twitter của Lianne Cruz vào tháng 4 đã xác nhận rằng cô đã được thuê vào studio với tư cách là Giám đốc hoạt hoạ của hãng. Tuy nhiên, Cruz gọi đội theo cách riêng là Battlefield Campaign Seattle Studio, thêm vào “campaign” như một gợi ý rằng đó là thứ mà đội ngũ của cô sẽ làm việc. Thậm chí giám đốc trò chơi Battlefield Marcus Lehto đã khẳng định điều đó, và anh cũng là người đã hưởng ứng và chào đón cô đến với đội.

Trong khi các chiến dịch chơi đơn chỉ vắng bóng trong Battlefield 2042, sẽ có rất nhiều game thủ hâm mộ Battlefield vui mừng khi biết rằng các trò chơi trong tương lai của series có thể một lần nữa đem trở lại các câu chuyện tuyệt vời. Có một chiến dịch cốt truyện đầy đủ được bao gồm trong một trò chơi sẽ khiến khách hàng cảm thấy như đang nhận được những nội dung xứng đáng với giá trị đồng tiền bỏ ra.

Tuy nhiên chúng ta vẫn chưa thể rõ liệu mọi trò chơi Battlefield sẽ có các chiến dịch cốt truyện chơi một người trong tương lai hay không, cũng không rõ khi nào các chiến dịch một người chơi này sẽ bắt đầu hoàn thành. Có thể phải mất một thời gian trước khi Battlefield thực hiện lại chế độ chơi đơn, hoặc nó có thể được đưa ngay lập tức vào trò chơi tiếp theo. Chỉ có thời gian mới có thể trả lời điều đó.